Nông dân gió lào: Có lẻ nào khiếp nhược đến thế chăng?

Nguồn: blog Nông dân gió lào “Manchette” báo và ngày 17-2

(tặng anh B.T-
Người rất nhạy cảm chuyện này
Nhưng giờ anh đã “pó tay” mất roài!)

ga Hà Nội ,
5 giờ 30 sáng 17 tháng 2
năm hai ngàn lẻ chín
tôi vội vã xuống tàu
tìm người bán báo dạo…

mấy chục măng sét báo xanh- tím- vàng -nâu
chẳng báo nào nhắc một dòng về biên giới
im như thể chưa hề biết tới
một sớm mai –giờ này này cách nay 30 năm

ở sân ga này hối hả những đoàn quân,
im và im
như chưa hề biết tới một bình minh
máu đã nhuộm thắm sắc đào sơn cước
giây phút này, 30 năm trước…

ôi Hà Nội, trái tim hồng cả nước
những huyết thư tuổi trẻ lên đường
cả Việt Nam rạo rực máu Lạc Hồng
máu cha ông truyền từ ngày “Sát Thát”
tất cả lên đường
nhằm biên cương phía Bắc!

ba mươi năm
Hà Nội sáng mai này
tôi cầm trên tay
những măng sét báo lặng câm
“Tuổi Trẻ” màu xanh
“Thanh Niên” màu tím

“Công an” màu nâu
“Mua bán” màu vàng

“Vedete” hôm nay
“Giá nhà đất thôi tăng”
“Đánh bạc on-lai”
“Chuẩn bị tăng giá điện”

Có măng sét báo nào hôm nay in màu đỏ hay không?
Chỉ cần một sắc đỏ
lặng im
vẫn cháy lòng tưởng nhớ
Khi chúng ta không dám nhắc thành lời!

Tờ báo cũ tháng trước rơi ra
Chạy tít đỏ
kỷ niệm cách mạng Cu Ba
Kỷ niệm chiếm trại lính Moncada
Lên án Israel ném bom Gaza
Aaaaaaa…
Hahaha…

Còn xương máu ông cha
Xương máu quân dân biên giới
Ba mươi năm không dám nhắc một dòng

Yêu hòa bình có nghĩa là im lặng!
Phải thế không?
Phải thế không?

(Có lẻ nào khiếp nhược đến thế chăng?)

Ga Hà Nội 6h sáng 17-2-2009

Nguồn: blog Ô-sin

Khi tôi viết bài Cuộc Chiến 1979 Và Hoàng Sa có nhắc đến chi tiết ngày 9-12-1978, lệnh đánh Việt Nam đã được trao tới tay Hứa Thế Hữu. Ngay sau đó, anh Đỗ Thái Bình, một cộng tác viên, chuyển cho tôi bài Thu Phục Tướng Tài đăng trên báo Hà Nội Mới viết về tướng Hữu.

Khi nhận lệnh xâm lược Việt Nam, Hứa Thế Hữu là tư lệnh quân khu Quảng Châu, đảm trách địa bàn tác chiến từ Cao Bằng tới Móng Cái. Trong khi, tướng Dương Đắc Chí đánh từ Lao Cai ngược sang Phong Thổ, Lai Châu. Mãi tới đầu tháng 2-1979, Dương Đắc Chí mới được điều về làm tư lệnh quân khu Côn Minh thay thế Vương Tất Thành. Có lẽ vì Đặng muốn sử dụng một người có kinh nghiệm trận mạc và am hiểu Việt Nam chỉ huy cuộc chiến. Dương Đắc Chí là tư lệnh “quân chí nguyện” Trung Quốc thời chiến tranh Nam- Bắc Triều Tiên (1953) và năm 1967 đã cầm đầu một phái đoàn quân sự Trung Quốc sang Việt Nam. Cánh quân của Dương Đắc Chí đã bắn giết thường dân sáng 17-2 ở Bát Xát; trong khi, quân của Hứa Thế Hữu tàn phá thị xã Cao Bằng, Lạng Sơn và chặt đầu thường dân ở thôn Tổng Chúc.

Theo link được GS Trần Hữu Dũng đưa lên Viet-studies.info, tôi vào xem lại bài Thu Phục Tướng Tài, thấy, đây là một bài phỏng dịch được Hà Nội Mới đưa lên từ 19-9-2008 và nó vẫn tồn tại trên bản online cho đến hôm nay (16-2-2009). Hà Nội Mới là tờ báo của Thành ủy Hà Nội, không biết ca ngợi Hứa Thế Hữu có nằm trong định hướng thắt chặt tình hữu nghị giữa hai đảng. Tổng biên tập báo Hà Nội Mới vốn là một đại tá quân đội, không biết có phải ông cũng thành tâm ngưỡng mộ một vị tướng, theo Hà Nội Mới, là có tài. Nhưng, cho dù ý định của tờ báo thế nào thì tôi nghĩ, người đọc cũng rất cần biết thêm chi tiết tướng Hứa Thế Hữu là người trực tiếp chỉ huy đội quân Trung Quốc đánh chiếm Lạng Sơn và Cao Bằng hồi 17-2-1979.

Tôi nhớ, năm 1997, khi Đặng Tiểu Bình chết (19/2/1997), các báo Việt Nam đều viết bài, nhưng chỉ có Tổng Biên tập Võ Như Lanh của tờ Thời báo Kinh Tế Sài Gòn cho đăng tin nói rõ Đặng là kẻ chủ mưu cuộc chiến chống Việt Nam năm 1979. Không thể phủ nhận vai trò của Đặng đối với lịch sử hiện đại của Trung Quốc và phải thừa nhận chính sách của Đặng ít nhiều ảnh hưởng tới Việt Nam. Nhưng, việc Đặng đã ra lệnh đánh Việt Nam và sau đó, ra lệnh thảm sát sinh viên Trung Quốc biểu tình ở Thiên An Môn cũng là sự thật. Khen hoặc chê Hứa Thế Hữu là tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người, nhưng vai trò tư lệnh đội quân xâm lược Việt Nam trong ngày 17-2 của Hữu là một sự thật lịch sử mà báo Hà Nội Mới không nên né tránh.

Bài báo “Thu phục tướng tài” http://www.hanoimoi.com.vn/vn/69/180991/ đã bị gỡ khỏi Hà Nội Mới. Hiện nay chỉ còn tìm thấy trong bản cache của google http://72.14.235.132/search?q=cache:m2d6__jm8UUJ:www.hanoimoi.com.vn/vn/69/180991/+%22Thu+Ph%E1%BB%A5c+T%C6%B0%E1%BB%9Bng+T%C3%A0i%22&hl=vi&ct=clnk&cd=1&gl=vn


Hien H Đồng ý với cách đặt vấn đề của anh. Cám ơn nhiều.

PhạmN… Đề nghị anh Osin vẫn viết về chiến tranh cho những người trẻ tuổi tìm hiểu.

HS Hình như bài bị rút xuống rồi bác ạ.

Quế Hà Bài này hình như anh viết với một khí phách kém hùng hồn hơn anh HĐ oi ???

Hihi … “việc Đặng đã ra lệnh đánh Việt Nam và sau đó, ra lệnh thảm sát sinh viên Trung Quốc biểu tình ở Thiên An Môn cũng là sự thật mà khi đề cập tới ông thì không nên né tránh. Khen hoặc chê Hứa Thế Hữu là tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người, nhưng vai trò tư lệnh đội quân xâm lược Việt Nam trong ngày 17-2 của Hữu là một sử thật lịch sử mà báo Hà Nội Mới không nên né tránh” . Bác nói đúng!

Đen Bài bị xóa ngay rồi, hụ hụ.

Sir. … Sao báo HNM lại vinh danh bác Hứa Thế Hữu vậy nhỉ? Ông ta là người cho quân hãm, giết, sát hại nhơn dân ta mà? hay là để lấy lòng ông lớn nào đó trong triều đình và thiên triều nhỉ?

Mr. Do Sự việc trên báo HNM xuất phát từ: Sự kém hiểu biết.

dinht… Ngu dốt. Sự ngu dốt này bắt nguồn từ sự giấu diếm, không dám nhìn thẳng vào cuộc chiến 1979.

VD 8407 Hứa Thế Hữu nợ máu với dân ta thì không thể nào tung hô như thế!

Dulic… Đã là người Việt thì làm gì cũng phải nghĩ đến dân mình, nước mình là trên hết.

Busin… Thật là thất vọng với các bác đi trước quá Việt Nam mình có đến 70% là tướng hèn.

Soldier Đúng: Công ra công, tội ra tội. công thì thưởng. Tội thì trị. Tội nặng thì chém. không lẫn lộn.

Ech X… Người Nga có câu nói về Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của họ “nhikto nhe zabứt, nhishto nhe zabưtơ”. Tiếng Việt là “Không được quên một ai, không được quên điều gì”- bởi vì đó là lịch sử + lương tâm của lớp hậu thế đối với và những người đã làm nên lịch sử. Chiến tranh 17/2 là lịch sử! Cám ơn những bài của anh Huy Đức không để lịch sử bị lãng quên.

tranh… Đúng là đồng chí Đặng Tiểu Bình đã lệnh cho Quân đội TQ “dạy cho VN một bài học”. Kết quả như các bạn đã biết nhưng “Sau MÁU không có HOA HỒNG!”
Mời các bạn xem tâm thư của một người lính đã từng cầm súng trong giai đợn ấy. “Lãng quên quá khứ và những người bảo vệ Tổ quốc là Chính phủ ươn hèn”:
http://tranhung09.blogspot.com/2009/02/quen-nhung-nguoi-lay-tinh-mang-cua-minh.html

tvkt45 Sau khi được “dạy một bài học”, có người “thuộc bài”…

AN TH… Chắc có sự chỉ đạo của Ban tuyên giáo thì HNM mới dám đăng, còn tại sao BTG lại chỉ đạo như vậy hoặc không kỷ luật sau khi báo đã đăng thì chỉ có họ mới trả lời được. Một cách biểu hiện của lòng yêu nước thương dân đây!?

Thu N… Hahhaaaa… Ban Tuyên giáo đâu mà không xử lý HNM nhỉ??? À không, vụ này phải xử lý cả Ban tuyên giáo nữa chứ…
Ca ngợi tướng giặc xâm lược đất nước mình và một cuộc chiến vệ quốc với bao nhiêu xương máu thì lại im đi. Những thế hệ mai sau sẽ nghĩ sao về những người cầm quyền hiện nay???
Có mấy bác đã cmt ở bài trước cho rằng mọi người nhắc lại cuộc chiến 79 là để kích động chiến tranh.. Hình như các bác ý không phân biệt nổi được việc ghi nhớ những sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc với việc kích động ct rất khác nhau… Lòng tự trọng dân tộc không cho phép người ta cố tình làm ngơ một cuộc chiến hết sức chính nghĩa như cuộc chiến Biên giới năm 79. Có bác nói không nhắc tới không có nghĩa là quên??? Chắc chắn không được nhắc tới thường xuyên thì người ta không thể nhớ đâu ạ… Đấy là lý do mà cả nhân loại phải ghi lại lịch sử của mình vào sách vở, kể từ khi chữ viết ra đời…
Bgiờ đọc báo chí, coi TV thấy người ta hay nói (thừa nhận) kiểu: chúng ta đã có lúc duy ý chí, sai lầm…
Bao giờ thì đến lúc người ta lại nói về hiện tại cũng với những cụm từ trên nhỉ???? Ôi các bác 4 T ăn mặc rất hiện đại mà vẫn giữ lối tư duy rất.. chân quê ơi…

all_i… các nhà báo v/n rõ thật khổ đã có 2 lề, bây giờ ban tuyên giáo lại chỉ đạo thêm 1 lề nữa… không biết gọi là lề gì… thậT ĐÁNG KHÂM PHỤC BÚT TÍCH NHÀ BÁO NÀY (HNM)

thanh… Có phải chăng vì đã có thế hệ đã học bài thơ nầy và tác giả bài nầy đã từng là thủ tướng Viet Nam, Tố Hữu! Đau quá và nhục quá!


Xta-lin!
Yêu biết mấy nghe con tập nói
Tiếng con thơ con gọi Xta-lin!
Mồm con thơm sữa xinh xinh
Như con chim của hòa bình trắng trong

Ðêm qua loa gọi ngoài đồng
Tiếng loa xé ruột xé lòng biết bao!
Làng trên xóm dưới xôn xao
Ngôi sao sáng nhất trời cao băng rồi!
Xta-lin ơi!
Hỡi ơi Ông mất, đất trời biết không ?
Thương cha, thương mẹ, thương chồng
Thương mình thương một, thương Ông thương mười
Yêu con yêu nước yêu đời
Yêu bao nghiêu lại yêu Người bấy nhiêu… “

thanh… anh THD cũng có vài dòng cho bài báo nầy như sau:
“Thu phục tướng tài (HNM 19-9-08) — Báo Hà Nội Mới có vẻ ngưỡng mộ tướng Hứa Thế Hữu của Tàu! Báo này có biết rằng Hứa Thế Hữu là một trong hai người cầm quân đánh ta năm 1979 (người kia là Dương Đắc Chí)? Ông ta cũng là người chỉ huy trận “Tự vệ Tây Sa” tức trận chiếm Hoàng Sa năm 1974. Có lẽ báo Việt Nam sẽ tôn vinh Tôn Sĩ Nghị làm anh hùng dân tộc? (Cập nhật: Bài này vừa bị rút xuống, nhưng nó còn ở đây)”

xem http://viet-studies.info/kinhte/kinhte.htm

Toan … Caí “thằng” Tổng biên tập HNM hắn là người VN hay cháu của bác Hồ (Cẩm Đào) hả anh Huy Đức?

Noname Thực ra bài báo này là do một nhà báo dịch, đây là việc bình thường vẫn làm của các nhà báo, mà thời buổi này, trung quốc là nhiều cái để nói nhất. Lịch sử đa dạng, kinh tế phát triển, văn hóa lâu đời… Do đó, các bác cũng đừng trầm trọng hóa vấn đề quá, dù sao thì cũng đăng lâu rồi, chứ nhè vào ngày 17.2 mà đăng thì mới đáng nói. Qua đây cần thấy một điều là cần phải nhắc nhở cho các thế hệ biết những gì đã trải qua và cũng phải thấy thêm là nhiều nhà báo trình độ LÙN quá. Tháng 1 vừa rồi có 1 bài đăng trên TTXVN, rồi đăng lại ở nhiều báo trong đó có Tiền Phong về cái gọi là Quả đấm thép của TQ. Đấm mình chứ đấm ai nữa, ngu thế không biết.

Nhìn chung, một đất nước sẽ yếu không hẳn vì có người bán nước (cái này hiếm à nha) mà vì nhận thức kém, để cái lợi trước mắt che mù. Nhưng nếu tinh thần dân tộc bài Tàu mà lên cao quá cũng nguy cho tổ quốc à nha, các bác tự ngẫm.

http://www.viet-studies.info/kinhte/HuaTheHuu_HaNoiMoi.pdf
Tôi cho đây là kết quả của sự DỐT sử hơn là gì khác.
Như tôi đây đọc cũng khá nhiều tài liệu về cuộc chiến … nhưng cũng chẳng nhớ cha nào là tướng chỉ huy. Mà trong bài báo này thì cũng chẳng thấy chi tiết nào liên quan đến cuộc chiến tranh Biên giới. Bác nào có cơ hội kiểm tra nguyên bản, nếu có chi tiết liên quan đến mà nhà báo lược dịch thì thật đáng tội

Nông … Hồ Xuân Hương cũng viết thơ về tướng giặc Sầm Nghi Đống, nhưng là viết mỉa mai, chứ không ca ngợi…

Cyclo… Nói như Mr. Do là chính xác!

Pre_one 17/2 nên gọi là ngày Răng môi lẫn lộn.

Dao P Tôi chưa bao giờ quên những bộ phim nói về sự kiện lính Tàu giết hại dân mình năm 79. Bọn nó dùng lưỡi lê đâm chết trẻ nhỏ rồi thả xác xuống suối, nhiều chi tiết nữa không thể kể hết ở đây. Năm 79, dân Hà nội cũng phải làm cả hầm trú ẩn đề phòng máy bay Tàu ném bom, loa đài ra rả “Tiếng súng đã vang trên bầu trơì biên giới, toàn dân ta vào trận chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng dã man đã dày xéo mảnh đất tiền phương, lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương…” Vậy mà bây giờ chính quyền cố tình quên lãng sự kiện này để lấy lòng lãnh đạo Tàu khựa. ƯƠN HÈN, NHỤC NHÃ.

Lệnh … Cuộc đời thượng tướng Hứa Thế Hữu là truyền kỳ của giang hồ hiệp khách
Ông học võ tại chùa Thiết Lâm. Một ngày nọ lỡ (hay không kềm chế được!?) đá chết một người nông dân do xích mích nhỏ, ông vội chạy đến nhà sư – thầy dạy võ trong chùa. Nhà sư thông tuệ, cố ý quát đuổi ông khỏi chùa, để mở một con đường cho Hứa thoát khỏi làng quê. Hứa rất thông minh nên hiểu và bắt đầu một cuộc lưu lạc giang hồ mấy năm, ông vốn là cao thủ võ lâm nên lúc cơ hàn phải đấu võ kiếm sống. Trong cuộc trường chinh sau này, Hứa cũng có đấu lôi đài với các hào chủ địa phương để thu thập họ mà không cần dùng đến súng ống đổ máu.
Sau Hứa tụ tập đám hảo hán lẻ tẻ (rất nhiều danh tướng VN lẫn TQ “khởi nghiệp” như thế) rồi mộ quân theo cộng sản, đa phần tầng lớp khốn khó đều theo cộng sản trong thời ấy. Hứa tham gia trường chinh với Vương Minh, Lý Đức, Mao Trạch Đông. Hứa xuất thân nông dân nên ủng hộ Mao với tư tưởng lấy nông dân làm gốc và chiến thuật lấy nông thôn bao vây thành thị. Hứa chống Lý Đức, Vương Minh vốn theo đường lối của Liên Xô xem giai cấp công nhân làm chủ chốt (Lý Đức vốn là một người Đức được quốc tế CS cử sang TQ, tên Lý Đức là lấy theo tiếng TQ). Hứa bị Vương Minh bắt giam định xử tử. Sau Mao được sự ủng hộ của các tướng lĩnh mới hạ bệ nhóm Vương Minh nắm quyền lãnh đạo. Mao bèn giải thoát cho Hứa, Hứa cảm động rơi lệ thề suốt đời trung thành với Mao. Và thực tế là như vậy. Sau Mao khi bị đe dọa bởi Lưu Thiếu Kỳ & Lâm Bưu, có xuống phía nam gặp Hứa, Hứa thề chết cần vương đến cùng
Sau năm 1949, Hồng quân thống nhất đại lục, Hứa làm tư lệnh quân khu Quảng Châu (Quảng Đông + Quảng Tây). Hứa rất giản dị, một nhà vô sản chân chính, làm đến thượng tướng mà độc thứ tiêu khiển uống rượu với đấu võ, con cái đến tuổi trưởng thành đều bị Hứa đuổi khỏi nhà, tâm tính có phần khắc nghiệt. Nghe nói số chai rượu mà Hứa uống chất đầy xe tải. Hứa còn là chủ tịch hội võ thuật TQ, một dạng “minh chủ chủ võ lâm”, tất nhiên Hứa chưa bước chân được vào võ học nhưng tài năng quân sự khá xuất sắc. Hứa rất can đảm, đánh trận dũng mãnh nhưng thất bại với chiến thuật biển người trong chiến tranh biên giới Việt – Trung.

Là quân nhân, tuân lệnh cấp trên là chuyện bắt buộc

Ăn thua cái thằng cha chủ mưu

Dao P Tôi chưa bao giờ quên một bộ phim nói về sự kiện lính Tàu giết hại dân mình năm 79. Bọn nó dùng lưỡi lê đâm chết trẻ nhỏ rồi thả xác xuống suối, nhiều chi tiết nữa không thể kể hết ở đây. Năm 79, dân Hà nội cũng phải làm cả hầm trú ẩn đề phòng máy bay Tàu ném bom, loa đài ra rả “Tiếng súng đã vang trên bầu trơì biên giới, toàn dân ta vào trận chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng dã man đã dày xéo mảnh đất tiền phương, lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải biên cương…” Vậy mà bây giờ chính quyền cố tình quên lãng sự kiện này để lấy lòng lãnh đạo Tàu khựa. ƯƠN HÈN, NHỤC NHÃ.

MTT Hôm trước (CN 15/2) tôi cũng đọc được tin này trên Viet-studies.info, sau đó vào link kèm theo để đọc bài “Thu phục tướng tài” trên HNM online, tôi bức xúc và sử dụng ngay mục phản hồi để gửi đến cho HNM thông tin về tướng Hữu từng chỉ huy xâm lược Việt Nam. Không biết có phải vì lý do đó hay là lý do nào khác không mà bài báo đó đã được xóa bỏ. Tôi không nghĩ một nhà báo bình thường nào biết mà vẫn đăng bài ca ngợi kẻ từng chỉ huy xâm lược nước mình, giết hại đồng bào mình. Đây là sự thiếu hiểu biết đáng trách. Còn một điều đáng trách khác là bài báo trên online đã 5 tháng mà không ai phát hiện ra để cảnh báo cho HNM, may nhờ viet-studies.info phát hiện. Và đã có bao nhiêu người đọc bài trên viet-studies.info tức tối chửi đổng một câu rồi cũng ko nghĩ đến việc phản ánh cho HNM để xóa bỏ bài báo đó? Phải chăng đó là thái độ đối xử makeno của những người Việt chúng ta khi đối mặt với chính sự vớ vẩn và ngu dốt của đồng bào mình?

Nông Chiêu Thống: Ngày hôm nay 30 mươi năm trước 17 tháng Hai năm 1979
Nhạc sĩ Phạm Tuyên:
“Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới,
gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới,
quân xâm lược bành trướng dã man đã giày xéo mảnh đất tiền phương,
lửa đã cháy và máu dã đổ trên khắp dải biên cương,
đất nước của ngàn chiến công,
đang sục sôi khí thế hào hùng,
những Chi Lăng Bạch Đằng Đống Đa đang gọi tiếp thêm những bản hùng ca,
Việt Nam ôi đất Việt yêu thương,
lịch sử đã trao cho người một sứ mệnh thiêng liêng,
mang trên mình còn lắm vết thương người vẫn hiên ngang ra chiến trường,
vì một lẽ sống cao đẹp vì mọi người, độc lập tự do!”

Download file mp3 http://www.mediafire.com/download.php?mgnjwmmqulm

@Hùng T: Bài hát của bác hình như đã bị xóa.

@Mọi người: Nếu muốn chia sẻ nhạc chống quân bành trướng xâm lược thì đừng up lên Zing.
Bởi Zing là một trang web thân Trung Nam Hải và có nguồn gốc Trung Nam Hải.
Tất cả những gì liên quan tới Hoàng Sa – Trường Sa và Tổ Quốc đề bị admin của Zing xóa.
Tôi đã có kinh nghiệm về việc này rồi.

Mùa thu Hà nội:
Cảm ơn Lão đã cho mọi người nghe bài hát này….còn nhiều lắm nhưng tìm mãi không thấy ngoài một bài hát của Trần Tiến:
http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Nhung-Doi-Mat-Mang-Hinh-Vien-Dan-Kasim-Hoang-Vu.IWZAO0CI.html
Đoàn quân vội đi
đi về biên giới
Cũng từ biên giới về
những bầy trẻ nhỏ
Đoàn quân lặng im
nhìn đàn em bé
từng đôi mắt đang xoe tròn
từng đôi mắt mang hình viên đạn…..

PHƯỚC SƠN:
-Hôm nay lại là ngày sinh của tui (hic).Ba mươi năm rồi tôi còn nhớ như in lúc đó vào buổi sáng trên loa phóng thanh của phường phát thông bào nói Quân Bàng trướng TQ đã xâm phạm bờ cõi VN tôi thực sự bị sốc dù còn là HS cấp 3 tôi luôn quan tâm đến tin tức ,thời sự đất nước ,tôi căm giận giặc TQ giết người ,đốt phá xóm làng VN 1 cách tàn bạo …Bây giờ cuộc chiến đã xa rồi nhưng mổi nguòi chúng ta không được phép quên mối thù này và luôn cãnh giác cao độ với kẻ thù truyền kiếp này ,không đuọc quên những người ngã xuống (họ là những anh hùng) và luôn nhắc nhở con cháu ta về điều đó.Hảy xem link này nhắc ta về tội ác bọn giặc xâm lược TQ. http://www.bbc.co.uk/mediaselector/check/vietnamese/meta/dps/2009/02/090216_dai_ta_bui_tin?size=au&bgc=003399〈=vi&nbram=1&nbwm=1&bbram=1&bbwm=1

Meteor:
Người Việt Nam từng đi học dĩ nhiên phải biết đến những cuộc chiến với kẻ thù truyền kiếp trải dài suốt lịch sử dân tộc. Những bài học lịch sử đã thổi vào con tim người Việt dòng máu tự hào và lòng quyết tâm bảo vệ quê hương. Ở tuổi học sinh, con tim của bao thế hệ người Việt đã từng ghi nhớ và sục sôi những lời tâm huyết của Đức Thánh Trần: “Ta từng tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức rằng chưa được xả thịt, lột da, nuốt gan, uống máu quân thù, dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, ngàn xác ta bọc trong da ngựa cũng nguyện xin làm.” Dĩ nhiên, phải đặt những lời này trong bối cảnh của một dân tộc phải luôn tự vệ vì lẽ sống còn.
Vấn đề biên giới cũng chẳng phải là chuyện gì mới mẻ. Sách Đại Việt Sử Kí Toàn Thư từng ghi lại lời vua Lê Thánh Tông căn dặn người lo đàm phán với nhà Minh vào năm Hồng Đức thứ 4, 1473, như sau: “Vua dụ bọn thái bảo Kiến Dương bá Lê Cảnh Huy rằng:”Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di.”
Cũng sách Đại Việt Sử Kí Toàn Thư ghi lại lời trăng trối Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn dành cho vua nhà Trần như sau: “ … Nếu chỉ thấy quân nó kéo đến như lửa, như gió thì thế dễ chế ngự. Nếu nó tiến chậm như cách tằm ăn, không cầu thắng chóng, thì phải chọn dùng tướng giỏi, xem xét quyền biến, như đánh cờ vậy, tùy thời tạo thế, có được đội quân một lòng như cha con thì mới dùng được. Vả lại, khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước vậy … ”
Những lời dặn của tiền nhân đâu xa lạ gì với hầu hết người Việt. Nhưng có một thời, người ta đã tìm cách gạt bỏ, phủ nhận lại kho tàng khôn ngoan tích tụ từ bao đời. Tinh thần quốc tế vô sản đã khiến những kẻ mơ màng chỉ còn nghĩ tới một “thế giới đại đồng”, quên bẵng rằng con hổ đói vẫn đang chờn vờn rình rập. Các cô giáo tại xó nhà quê cũng không ngần ngại phê bình “theo định hướng” một vĩ nhân của dân tộc nhằm chứng tỏ rằng tất cả những gì xưa cũ đều là cổ hủ lạc hậu và vô giá trị, chỉ có xã hội mới XHCN mới mang lại những điều tốt đẹp! Sự thật ngày nay đã cho thấy rõ ràng những lời hứa hẹn đao to búa lớn một thời thực ra chỉ là hão huyền không tưởng.
Thoả thuận biên giới Trung – Việt vừa xong, sắp tới sẽ là hiệp định về biển Đông, đồng thời là “chủ trương lớn” bức tử Tây Nguyên, rước cọp dữ vào nhà. Sau đó sẽ còn những gì cụ thể nữa, đằng sau tất cả những chuyện đó còn những khuất khúc mờ ám nào nữa? Mỗi chúng ta cần phải lên tiếng vì sự tồn vong của dân tộc, bởi nỗi lo lắng trong tâm can của Đức Thánh Trần hơn 700 năm trước giờ đây đang thành sự thật: “Nếu nó tiến chậm như cách tằm ăn, không cầu thắng chóng, thì phải chọn dùng tướng giỏi, xem xét quyền biến, như đánh cờ vậy, tùy thời tạo thế, có được đội quân một lòng như cha con thì mới dùng được.”

Nông Chiêu Thống:
@bác Meteor: Bác có bài luận hay quá!

Nhất là bác đã nhắc lại cho mọi người cái lời trăng trối của Trần Triều Hiển Thánh Hưng Đạo Đại Vương: “… Nếu chỉ thấy quân nó kéo đến như lửa, như gió thì thế dễ chế ngự. Nếu nó tiến chậm như cách tằm ăn, không cầu thắng chóng, thì phải chọn dùng tướng giỏi, xem xét quyền biến, như đánh cờ vậy, tùy thời tạo thế, có được đội quân một lòng như cha con thì mới dùng được. Vả lại, khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước vậy… ”

Nhưng, than ôi! Trần Mạnh Hảo đã phải kêu lên rằng:
“Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi!
nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt!
ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc?”

(Tôi yêu tổ quốc mà tôi bị bắt http://www.thivien.net/viewpoem.php?ID=25604 )

Hoàng Sơn:
Tự nhiên hôm nay thấy Lão Ngũ và Thùy dương chick lại kết nhạc đỏ vậy?
Nhưng tôi chưa hiểu Lão muốn hỏi gì? hay chỉ là một bài diễn thuyết?

Nông Chiêu Thống:
@Thưa cụ Hoàng Sơn: Tôi muốn hỏi rằng:
Tại sao vẫn kỷ niệm đánh Pháp, vẫn kỷ niệm đánh Mỹ, mà không làm kỷ niệm đánh quân bành trướng xâm lược?

Phải chăng những người lính đã hy sinh cho hai cuộc chiến tranh vệ quốc năm 1979 đã bị hất văng ra ngoài lề của ký ức nhân dân?

Hoàng Sơn:
@Lão Ngũ: Lí do đó chính là điều tế nhị nên làm để xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị với các nước láng giềng, nhất là trong giai đoạn thực hiện PGCM. Còn việc các thưong binh liệt sĩ trong chiến tranh biên giới có bị hất cẳng hay không bạn hãy đến nhà họ xem chính quyền địa phương có quan tâm đến người thân họ vào các dịp tết, lễ, ngày 27/7… hay không chứ không phải chuyện kỉ niệm ngày đổ máu đó là người thân họ được cơm no áo ấm.
http://www.ussh.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=597:2772008&catid=41:polistical-org-acitivities&Itemid=64

Nông Chiêu Thống:
@Ôi! cụ Hoàng Sơn!
Thật hay cho câu “là điều tế nhị”!
Thật không muốn nói thêm gì với cụ nữa!

lang thang tìm:
Những người lính VN đã hy sinh vào 17/02/1979 đang tủi thân nơi chín suối, không hiểu chính phủ VN nghĩ gì? tôi thì tôi thấy chúng ta thật bất nghĩa!

Hùng T:
Bài hát này rất có ý nghĩa http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Bai-Ca-Tam-Biet-Quoc-Dinh.IWZAOAF6
http://music.maxreading.com/?song=3947&singer=74

Chuyên gia cải tổ GORBACHEV:
Hứa thế Hữu là một tên nợ máu với đồng bào ta.
Dùng kèn đồng,biển người ào ạt tấn công biên giới VN ,nơi chỉ có các dân quân nữ chiến đấu là nhiều!!???

BENIQ:
Cái phận làm nô lệ vẫn đeo đẳng dân tộc VN ta 1000 năm và đến nay thêm 60 năm lẻ nửa.
Thử hỏi trên thế giới này, ngay cả trong thế giới loài vật, có ai lại chia sẻ đất đai của tổ tiên cho ngoại bang không?
Chỉ cần mở mồm phản đối Tàu khựa chiếm đất đã có nguy cơ vô nhà đá, ở đó mà đòi tổ chức, kỉ niệm này nọ.
Còn chúng ta, khi nào hành động?

http://my.opera.com/dantocdanchuvn/blog/huy-duc-hua-the-huu-va-ha-noi-moi

2 Comments

  1. Posted Tháng Tám 23, 2010 at 9:46 sáng | Permalink

    good site!

  2. Posted Tháng Tư 29, 2013 at 9:37 chiều | Permalink

    Right away I am going to do my breakfast, once having my breakfast coming yet again to read additional news.


Gửi bình luận

Required fields are marked *

*
*