Những người đại diện cho nhân dân VN mà có trình độ thế này sao?

Những người đại diện cho nhân dân VN mà có trình độ thế này sao?

Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cho hay: “Việt Nam đã gửi công hàm sang Nhật đề nghị trao đổi và cung cấp thêm thông tin”. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081206_japan_oda_projects.shtml

Có nghĩa là muốn xem phía Nhật “biết đến đâu thì xử đến đó” thôi

Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài khẳng định:
“Đối với mỗi quốc gia và ngay cả Việt Nam, khi đưa một công dân hay một tội phạm nào ra xét xử thì cũng phải có chứng cứ để luận tội. Cho nên nếu phía bạn cho rằng PCI đã hối lộ cho nhiều quan chức ở Đông Dương (chứ không phải chỉ riêng TPHCM). Vậy thì hãy đưa ra bằng chứng, chúng tôi sẽ tiến hành xét xử, không thể nói chung chung”.

Hỏi Tài:
1. Vậy vụ xử Nguyễn Việt Chiến chứng cớ ở đâu?
2. Cơ quan chức năng của ông để làm gì mà phải đi xin chứng cớ của người khác?

“Chúng ta sử dụng cán bộ là chúng ta phải tin cán bộ. Nếu cán bộ lừa dối không thực hiện đúng pháp luật thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.”

Hỏi Tài:
Tài nói như vậy thì nói mẹ là “mặt trời mọc phía đằng đông” cho nhanh

“Tôi đã trình bày quan điểm của lãnh đạo thành phố và đã được Thủ Tướng chấp thuận về cách giải quyết. Chỉ cần khi nào phía bạn đưa ra chứng cứ thì sẽ cho tiến hành xử lý. Còn nếu cần hỗ trợ, các cơ quan chức năng tại thành phố sẵn sàng hợp tác tốt nhất cho phía bạn tìm chứng cứ. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thấy phản hồi gì từ phía bạn”
http://dantri.com.vn/Sukien/Vu-PCI-eu-co-chung-cu-se-tien-hanh-xet-xu/2008/12/263254.vip

Hỏi Tài:
Giả sử phía Nhật muốn thử những người tự vỗ ngực cho rằng mình là “đội tiền phong của giai cấp công nhân”, là những người có trí tuệ đẳng cấp nhất ở VN có biết làm việc hay không thì sao đây?

Pằng chíu | 06/12/2008, 21:13
Cái vụ này khó nói lắm bồ.

Ở VN:
– Mỗi quan chức có một chút trách nhiệm riêng, còn lại là trách nhiệm tập thể.
– Mỗi quan chức biết một tí, còn lại là bí mật chung.
Thực ra anh Tài biết một tí thôi (mà nếu có biết hết thì cũng không nói), thì phải trả lời chung chung vậy thôi. Nếu nói là biết hết thì thế nào cũng bị diệt khẩu ngay. Như vụ thầy Khoa đó.

Thiền-sư | 06/12/2008, 21:15
“Nếu các bạn cho rằng PCI hối lộ cho quan chức, vậy thì hãy đưa bằng chứng, chúng tôi xử liền, chứ nói không không được.”
(Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài)

Lạy ông con ở bụi này!

Patric Phùng | 06/12/2008, 21:16
Thằng bạn tui đi “lắc- dùng Esstasy”, tui thông báo tin nầy với Má nó, Má nó bảo bằng chứng đâu, tui im lặng rồi ra về.
Một năm sau không thấy nó tụ tập nhậu nhẹt, tiến lên, như thường lệ, ghé nhà gặp Má nó hỏi thăm lý do sự biệt tích giang hồ, Má nó khóc và bảo nó đang ở trại cai nghiện Bình Triệu.
Vụ nầy khác ở chổ là dù điều gì xảy ra, dân chúng là người khóc (không phải ông Tài) ở 2 lý do:
– Thiếu cơ sở hạ tầng để kinh doanh, sinh sống
– Con cháu phải trả oan cho món nợ do thất thoát: không phải là 10% mà là 40%. Một nhà nghiên cứu kinh tế nổi tiếng (không tiện nêu tên) cho rằng, tỉ lệ thất thoát trong xây dựng cơ bản ở VN từ nguồn vốn ODA, WB,ADB…và từ ngân sách công ( Public Budget) là khoản 40%, trong đó để trúng được các gói thầu tỉ lệ hối lộ trên tổng đầu được phân bổ như sau:
– Tư vấn thiết kế : 10% -15%
– Thi công – xây dựng- cung cấp thiết bị: 15%-20%
– Giám sát:5% -10%
Total: 30% – 45%
Ai không tin đi hỏi mấy nhà thầu thì biết.
Cái hay của các quan tham chúng ta là nghệ thuật tham nhũng ở trình độ siêu đẳng, đó là không bao giờ để lại dấu vết, rất dể phát hiện nhưng rất khó thu thập bằng chứng. Và tham nhũng là 1 hệ thống làm ăn được tổ chức rất khoa học , chặt chẻ và tinh vi nên sự bao che lẩn nhau rất tốt, có thể sánh ngang luật Ometa, tức luật im lặng của MAFIA Ý.
Chính nhờ luật im lặng được đảo bảo nên ông Tài đủ tự tin để tuyên bố với phía Nhật: các ông phát hiện và đưa bằng chứng đến đâu chúng tôi làm đến đó, còn về phía chúng tôi thì XIN LỖI, CHÚNG TÔI PHẢI TUÂN THỦ LUẬT OMETA,

Sky | 06/12/2008, 21:17
Ông Tài mà hỏi chứng cớ thì khác nào trong một phiên tòa mà Bị cáo cũng chính là Chánh án rồi còn gì, thật bái phục luôn!

Song Ngư | 06/12/2008, 21:18
Trích câu nói của… Tổ Tiên:

– Có ai chịu nhận là… cha thằng ăn cướp

Miễn bình… kẻo… loạn !!!!

Vothchau | 06/12/2008, 21:34
Lão hỏi thế này thì “chú Tài nhà ta” khó mà trả lời cho Lão lắm đây. Mà sao tôi thấy Lão toàn hỏi “chú Tài” không vậy? Tôi đại diện “chú Tài” trả lời được không????
“À… ờ… Hiện nay tui không thể nói gì cả,nhưng đừng lo đang đợi chỉ đạo của cấp trên.”

Thanh Tam | 06/12/2008, 21:35
Mình không có nhiều ý kiến về chuyện này, nhưng vụ này mình cũng bức xúc nhiều lắm dù rằng mình không bị tác động nhiều như những người bị ảnh hưởng bởi công trình Đông Tây này. Tuy rằng chúng ta không có nhiều những chế tài đối với người nước ngoài sống tại Việt Nam, nhưng họ đang sống trên đất nước của ta họ phải chấp hành luật pháp của ta như người ta.
Hiển nhiên họ phạm luật ta có quyền xét xử họ như người bản xứ dù có nhiều hạn chế như ngôn ngữ, hiểu biết luật pháp…
Cách làm việc ở nước ta còn cứng nhắc lắm, không linh động và quyết đoán, có lẽ đó chính là nguyên nhân khiến đất nước phát triển không nhanh.

Ghét phản động | 06/12/2008, 21:37
Có vài con sâu lớn ở trên chưa lộ thì vẫn còn che được cho mấy con sâu nhỏ ở dưới mà, nhiều con thỏ cấp dưới tuy muốn điều tra mà nhiều khi lực bất tòng tâm, tuy vậy mình vẫn tin tưởng chính phủ mình chứ
mấy con sâu đó chỉ chiếm chưa đầy 1% chính phủ mình đâu.
Đáng lẽ phải có 1 bộ luật thật nghiêm khắc đối với bon quan tham nhũng.

Lão xích lô | 06/12/2008, 22:06
Yêu cầu các ngài lãnh đạo từ nay đứng trước quan khách, bạn bè quốc tế đừng bao giờ tự xưng là “thay mặt cho nhân dân Việt Nam”.
Các ngài không xứng, và chưa bao giờ xứng đáng có quyền xưng hô như vậy.
Các ngài đang sỉ nhục chúng tôi đấy!

2 Comments

  1. Posted Tháng Một 1, 2009 at 3:35 chiều | Permalink

    Anthony writes:

    Xin hỏi các bạn bên nhà có hãnh diện cho Joseph Cao không?
    Là Việt kiều Mỹ bây giờ là Hạ nghị sĩ QH Hoa Kỳ. Lần đầu tiên người Việt vào chính trường Mỹ. Các bạn có hảnh diện không?
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081207_vietnamese_congress.shtml

  2. Posted Tháng Một 1, 2009 at 3:35 chiều | Permalink

    Lão xích lô writes:

    Bác Anthony hỏi “các bạn bên nhà” điều đó chứng tỏ bác đang không ở nhà.

    Trở lại câu hỏi của bác. Tôi xin phát biểu quan điểm cá nhân.

    Ngày trước hồi những năm 80s của thế kỷ trước, tôi cũng không thích “hải ngoại” các bác đâu. Vì sao? vì mọi phương tiện thông tin đại chúng đều nói các bác là những người phản bội tổ quốc bỏ trốn ra nước ngoài. Cọn với hồi ấy suy nghĩ của tôi còn trẻ con chưa chủ động, thấy người ta nhồi vào đầu mình cái gì thì nghĩ như vậy.

    Nhưng từ những năm 90s trở đi tôi bắt đầu học cách đọc lập suy nghĩ. Đặt ra nhiều câu hỏi rồi tự tìm câu trả lời đúng logic nhất. Từ đó dần dần tôi có cái nhìn khác hẳn về “người việt ở xa tổ quốc”

    Bác để ý cách dùng từ của tôi nhé!

    Và để trả lời câu hỏi của bác, vâng, thực sự trong lòng tôi cũng thấy phấn khởi vì đã thấy một người Việt đầu tiên đại diện cho khoảng 600 ngàn dân ở Hạ viện Mỹ.
    Trước đó ở Cali thì cũng có nhiều người đã trúng cử vào các chức vụ dân cử ở cấp tiểu bang rồi phải không?

    Việc luật sư Joseph Cao chiến thắng trong cuộc tranh chấp tay đôi với một đương kim dân biểu khác ở đơn vị bầu cử số 2 bang Louisiana nó thệ hiện 2 điều:
    1. Đó là vai trò người Việt càng ngày càng lớn mạnh ở Mỹ
    2. Mỹ là một nền DÂN CHỦ quá tuyệt vời. Luật sư Joseph Cao đã chiến thắng một cựu dân biểu da đen trong một khu dân cư đa số là người da đen.

    Bác gì nói bác Joseph Cao sau này sẽ trúng cử Tổng thống là không căn cứ đâu nhé.
    Năm 1975, bác Joseph Cao đến Mỹ thì đã 5 tuổi rồi. Luật pháp Mỹ hiện tại chỉ chấp nhận người sinh ra ở Mỹ được quyền tranh cử tổng thống.
    ————–

    Một số bác phát ngôn rất chi là thiếu nhân bản nhé!
    Co dù các bác không thích, thì cũng không nên coi thường và khinh miệt người khác vô cớ như vậy!
    Các bác cứ mở mồm ra là “Việt Nam hiếu khách”, vậy mà nỡ đối xử như thế với chính đồng bào của mình?
    Các bác cứ mở mồm ra là “hòa giải dân tộc”, vậy thử hỏi hành động như vậy có thể gọi là hòa giải hay sao?
    Chưa nói là anh em, chỉ là bạn bè thôi, cũng cần có một sự tôn trọng tối thiểu!


Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

