Bạn nghĩ gì khi thấy người khác dùng lời lẽ “miệt thị”?

Bạn nghĩ gì khi thấy người khác dùng lời lẽ “miệt thị”?

Hôm nay trên Yahoo Hỏi và Đáp có một người viết thế này:

“Ngô Quang Kiệt là một thằng điểu, chơi trò gắp lửa bỏ tay người, nó xúi giục bà con giáo xứ Thanh Hà đi biểu tình, đòi đất, phá hoại tài sản của người khác, nhưng khi cơ quan chức năng xét xử bà con thì nó trốn mất tăm, không thấy cái mặt chó của nó xuất hiện, dám làm mà không dám nhận là đồ hèn nhát. Bà con giáo dân giáo xứ Thanh Hà nhân sự việc này nên lật cái mặt chó đạo đức giả của nó ra, đừng để nó lừa.
Các bác cứ việc BCVP, tôi không có gì phải sợ khi nói lên sự thật.”

Mạnh Râu writes:
Sự thật này thì rất nhiều bà con giáo dân đã nhận ra. Đặc biệt Báo CATP ngày 2/10, trên trang 3 có đăng bài “Tôi đã có lỗi với Chúa”, thể hiện sự ân hận của một số giáo dân về hành động của mình và nhận rõ âm mưu của kẻ xúi dục, kích động. Hoan nghênh bạn đến với YHĐ để tôi có thêm một đồng đội. Tôi sẽ làm việc với Ban quản trị để không bao giờ tạm ngưng tài khoản của bạn trên YHĐ.

Kệ-mẹ-truyện writes:
Haha. Đểu từ khi ông ta xuất hiện và trả lời trên truyền hình kia. Lúc đó đã lòi đuôi rồi nhưng cứ cố chống đỡ, cố ngụy biện. Đến lúc không còn lý lẽ gì để ngụy biện nữa thì bỏ của chạy lấy người. Rõ là phường hèn nhát. Mình xin gọi là ông vì ông ta lớn tuổi hơn mình. Nhưng sự kính trọng dành cho ông ta thì từ lâu đã về âm rồi, không bằng mình coi trọng 1 con chó coi nhà trung thành nữa.

Nụ-hoa X writes:
– Xin bà con lên xử dùm tui… Ông nội này nha… Mệt quá rùi. Tức nói không được nè.

Đảng viên thanh liêm writes:
Ngô Quang Kiệt bây giờ bọn nó vẫn tôn kính gọi là Đức Cha cơ đấy, động đến nó là không xong với đám giáo dân đâu. Thể nào rồi cũng bày trò “thắp nến cầu nguyện”.
An ninh đã vào cuộc quyết không để cho bọn rắn rết đội lốt tôn giáo giở trò, pháp luật cần được thực thi.

Long L writes:
Lên hẳn tổng giáo mục gặp trực tiếp ông ta mà chửi xem có dám không hay chỉ dám nói xấu sau lưng người.

Ân Băng writes:
Đến cái tên của giáo xứ cũng viết không đúng mà cũng đi dùng lời lẽ hạ lưu để sỉ nhục người khác.
Nếu những người ủng hộ ĐCS mà “đầu đường xó chợ” như ngươi thì tiếc thay cho vận mệnh quốc gia!

Chuyên gia cải tổ Gorbachev writes:
Mồ cha bay là thằng đểu… một cha xứ hàng đầu của giáo dân Hà Nội mày cũng gọi được bằng thằng à!!!
Mấy cái thằng cộng sản ăn cướp máu xương của đồng bào chúng mày vẫn kêu là thánh thiện hả!???

Kiều My writes:
Bạn là người có văn hóa chửi đấy, bác Thảo và bác Nghị sẽ trao bằng khen cho bạn!

Thầy Rùa writes:
Tôi chưa thấy 1 thằng đểu nào, chỉ thấy có 1 thằng vô học, và bầy vẹt mất dạy đại diện cho cái chính quyền của nó hùa theo.

Các bạn có thấy không? Và xin đừng BCVP câu hỏi này để làm mẩu vật điển hình cho văn hoá đỏ.

Lão xích lô writes:
Tôi nói lời trung lập nhé!

Nếu bạn phi tôn giáo thì bạn cũng không nên gọi ai là “thằng”.

Tôi cũng không theo Thiên Chúa giáo bởi vậy tôi gọi mọi người một cách trung lập như “ông Ngô Quang Kiệt”, “ông Bush”, “ông Hồ Chí Minh”… Hoặc cách gọi chỉ dùng tên không thôi cũng là một cách gọi trung lập, khách quan. Như Nguyễn Du, Hàn Mặc Tử…

Sử dụng ngôn ngữ một cách “miệt thị” người ta gọi là chủ nghĩa phát-xít đấy! Không lẽ bạn muốn làm một kẻ phát-xít để cả thế giới loài người tảy chay.

Còn việc ông Ngô Quang Kiệt có đến dự phiên tòa hay không thì phụ thuộc vào việc tòa có đòi hay không chứ.

Còn việc biểu tình của mỗi người là thuộc về trách nhiệm cá nhân của mọi người chứ. Không lẽ người kêu gọi biểu tình lại phải chịu trách nhiệm vì hành động tự nguyện tham gia biểu tình của bạn.

Vậy ai chịu trách nhiệm cho blogger Điếu Cày khi ông ấy xuống đường phản đối chính quyền Bắc Kinh xâm lược Hoàng Sa Trường Sa mà bị tòa án VN xử ngồi tù.

Khi Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “toàn quốc kháng chiến” chống lại thực dân Pháp, có bao nhiêu đồng bào đã hưởng ứng lời kêu gọi ấy, họ đã hy sinh xương máu giành quyền độc lập cho nước nhà. Sự hy sinh đó cũng là tự nguyện, trách nhiệm cá nhân của họ, họ cần gì Hồ Chí Minh phải nhận lãnh trách nhiệm thay họ. Mà Hồ Chí Minh cũng chẳng làm nổi việc đó, bởi Hồ Chí Minh cũng chỉ có một mạng mà thôi.

=======
Câu này dùng lời lẽ bậy bạ miệt thị người khác, nhẽ ra tôi sẽ BCVP, nhưng thấy mấy bác kêu để lại, nên tôi cũng không BCVP.

Vì lợi ích 10 năm trồng cây writes:
Các cháu vừa hỗn vừa dốt, đến cái tên của người ta mà còn không biết nữa đó là Thái Hà chứ chẳng phải Thanh Hà là cô Ca sĩ Hải ngoại đâu nhá. Phải học cái “KHÔN” của Bác chứ nói bậy người ta cười cho:

Cựu Tổng Bí Thư Đỗ Mười cũng nhắc đến chuyến đi Phát Diệm của Bác thăm Giám Mục Lê Hữu Từ năm 1946. Năm đó, Võ Nguyên Giáp có đi theo Bác, khi về đã kể chuyện lại.

Võ Nguyên Giáp kể rằng: giữa đám đông tụ tập trước Phương Đình Phát Diệm, Bác giơ cao tay hô to “Hoan Hô Đức Chúa”. Đồng bào công giáo Phát Diệm ôm bụng cười. Thật là vô lễ với Bác. Bác còn lớn tiếng xin Giám Mục Lê Hữu Từ làm phép rửa tội ngay cho Bác, để Bác trở thành người của đạo Chúa. Nhưng Giám Mục Lê Hữu Từ bảo Bác phải học đạo 6 tháng mới được chịu phép rửa. Đồng bào có mặt đã vỗ tay hoan hô Giám Mục. Thật là vô lễ với Bác quá.

Thiên An writes:
Đúng là 1 lũ vô học, đại diện cho ai đây?.
Đức cha Ngô Quang Kiệt đã làm gì, đã gây phương hại gì cho ai mà lại chửi là đểu? Hay Đức cha chỉ nói lên sự thật, mà sự thật thì mất lòng, mất miếng mồi thơm của những kẻ tham lam.
Đúng là vô học! Đến cái tên giáo xứ cũng viết không đúng thì thử hỏi chúng bây biết gì, hiểu gì mà dám lộng ngôn như vậy.

Hồ M writes:
Viết còn chưa đúng chính tả mà đã nhi nhô, bản chất mấy tay đảng đoàn cs và đám bợ đỡ đều vô học, đầu đường xó chợ, lỗ mãng… cùng 1 hạng như nhau cả nên Mạnh Râu mừng nhỉ? Cái đảng cs VN mà toàn hạng như thế này thì chẳng bao lâu từ bác đến cháu sẽ ăn cám lợn.
bà con đừng BCVP cứ để câu này cho mọi người đọc và tự phê bình… bản chất bẩn thỉu, vô học đã lòi ra hết rồi đấy, hết chối.

BangTown writes:
Bạn có cảm thấy nhục không?
Bạn biết nhục không khi đi qua nước ngoài, trong khi biết đại sứ quán mình buôn lậu sừng tê giác.
Ban có biết nhục không khi đối diện với người NHật khi đồng tiền viện trợ của họ bị cán bộ tham nhũng.
Bạn có biết nhục không khi bí thư đoàn thanh niên CS qua nước ngoài ăn cắp vặt.
Ban có thấy điên lên không khi người ta cướp đất cướp nhà bạn.
Tôi biết ông Ngô Quang Kiệt rất nhục vì những điều trên
Tôi cũng rất nhục, càng nhục hơn khi đất nước này có loại người như bạn.
Cố gắng sủa càng nhiều càng tốt, thời gian sắp hết rồi

Nói không được writes:
Cái văn hóa “THẰNG” lại xuất hiên.
THẰNG GIA LONG_THẰNG CHÚA_THẰNG PHẬT_THẰNG DIỆM_THẰNG THIỆU và nay đến Đức Cha Ngô Quang Kiệt.
Bó tay các đồng chí!!!

Sinh viên writes:
Ăn nói như vậy đó hả? Bạn đại diện đảng ta hả? Trí tuệ cao siêu như thế nhỉ?

Học lớp mấy mà bày đăt hả? Hay ngày nhỏ không được đi học?
Vào Sài Gòn đi, tôi hàng đêm vẩn đi dạy kèm mấy đứa trẻ hàng xóm nè, vào đây tôi dạy miễn phí cho.

Biết ông Ngô Quang Kiệt là đấng bậc nào không? Ông bao nhiêu tuổi biết không? Cha mẹ bạn năm nay bao nhiêu tuổi mà bạn dám gọi người ta là thằng hả?

Vô văn hóa!

(chịu khó học lại chính tả đi nha, trước khi hùa với đảng chửi người dân thì phải viết cho đúng tên của ngươi ta đã nhé: Thái Hà chứ không phải Thanh Hà đâu).

Yên tâm đi, chẳng ai thèm bcvp bạn đâu, chúng tôi không rảnh (với lại sợ bẩn tay nữa)!

Ngọc Lan writes:
Hình như @ này là clone của vẹt, vừa nói bậy là có vài chú vẹt đáp vào vuốt theo ngay.

Văn hoá đỏ bốc mùi quá sức!

Hình như thêm 1 clone nửa là @Đảng viên thanh liêm, nick gì lạ thế, hai vế chửi nhau loạn xạ!

Còn liệt kê nick các bạn ra hù doạ, đúng là còn gien cán bộ “răng đen mã tấu” thời đấu tố!

Song Ngư writes:
À….vâng…Đức Cha Ngô Quang Kiệt là…”thằng đểu” như @ đã nói…
Còn Phạm Quang Nghị bí thư thành ủy Hà Nội là bậc “thánh nhân”…

Nên hai người có hai “câu nói” và hai “hành động” trái ngược nhau, đại ý:

Đức Tổng Giám: Thấy nhục trước sự thể người VN không được người ngoại quốc xem trọng !!! (Lý do tại sao các bạn cũng đã hiểu)

Ngài Tổng Nghị: Bay chết mặc bay, không được quyền trông chờ Nhà nước cứu giúp (Trong cơn mưa lịch sử tại Hà Nội)

Hành động của Đức Tổng: Tự mình đi thăm con chiên, giáo dân trong xứ đạo, an uỷ và trợ giúp trong làn nước xiết của Hà Nội !!!!

Ngài Tổng Nghị: Đựng trên bờ cao, mặc áo mưa, chung quang là ban bệ, chỉ tay năm ngón.

Kết luận: Sự thật vẫn mãi là sự thật.

Hãy “biết sử dụng cái đầu” của “con người”
Đừng nên tự biến thành “cái đầu của người khác”.

Hong H writes:
– Xin phép hỏi mọi người trên diễn đàn là câu này bcvp được chưa nhỉ? Chính kiến mỗi người mỗi khác nhưng dùng từ T… là có lỗi rồi. chợt nhớ kỳ trước tôi bcvp một người mà người đó khiến tôi đau lòng… nhưng thôi tôi cũng đang chán đời rồi đây. tôi sẽ bcvp.!

MangDung-studio writes:
Tôi thấy bạn là thằng vô học khi lên đây chửi rủa, dùng từ bất kính với các vị chức sắc trong Giáo hội, viết sai chánh tả ngay cả ý chính của mình muốn nói, hết biết…

Buddy writes:
Cách đặt vấn đề của bạn chứng tỏ con người của bạn, hãy tìm hiểu kỹ trước khi đặt vấn đề, với internet, bạn dễ dàng tìm thấy tài liệu cần thiết. Riêng cá nhân tôi thì cho rằng ông ấy đã thấy trước cái nhục nhã cũa người Việt, mà bây giờ chúng ta mới thấy qua vụ PCI và sừng tê giác. Thế giới bây giờ họ đã nhìn Việt nam bằng con mắt khác rồi!

Vẹt cờ đỏ writes:
Ha Ha, cứng họng lòi cái đuôi cháu ngoan BH bưng bô Tàu cộng gòi phải không? Sao không dám nhốt hết 8 giáo dân vậy cà?

Mai mốt nhớ đem bọn Tàu đang chiếm cái “vườn hoa” HS-TS ra tòa dùm nhe – cám ơn.

Khôn nhà dại chợ!

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

