Bích Hằng: cách phiên âm nhân danh, địa danh ngu ngơ, lố bịch

True man: Trình độ và tư cách của giáo sư tiến sỹ cấp viện trưởng tại Vn mà như vậy sao?
Trình độ và tư cách của giáo sư tiến sỹ cấp Viện trưởng tại Vn mà như vậy sao ? Nếu dốt ngoại ngữ, ông ta vẫn có thể nhờ cậy người có trình độ ngoại ngữ làm thay mà. Cớ sao vì hợm hĩnh cho rằng ta đây là giáo sư cho nên ko cần đến người khác, để cho người ngoài cười vào mặt những trí thức Vn như thế sao ?

Xin xem qua Bài nói chuyện của ông giáo sư NTN sau đây sẽ lý giải cho sự thật tệ hại này http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=264895&ChannelID=13

Phung p:
Thông cảm thông cảm! Chẳn qua đó là sự đảng trí Bác học (các nhà Bác học hay đảng trí lắm), có lẽ ông ta là nhà Bác học.
Vấn đề là chất lượng của bản báo cáo của ông cở nào mới là điều đáng nói.

Adviser:
Chẳng qua là typing mistakes thôi, đọc đúng, đánh sai thôi mà, nếu ai bị viết tên sai thì cung cấp CMND hay Passport hay birth certificate đi, Ổng sửa chửa lại thôi mà…
Tôi thay mặt ổng nhận khuyết điểm với những người đó, chịu chưa, rộng bụng chút đi, dể tánh chút đi, dể cưới vợ….

BichHang Liberal Party:
Không riêng gì ông tiến sĩ này đâu bạn, mà tôi e rằng cả thế hệ tôi, thế hệ con tôi, cháu tôi cũng sẽ tiếp tục đi trên con đường đó, với những cách phiên âm nhân danh, địa danh ngu ngơ, lố bịch mà chúng ta đang bị nhồi nhét mỗi ngày, từ các chương trình truyền hình, truyền thanh, cho tới sách vỡ, báo chí…

Trước mặt tôi hiện giờ là một quyển truyện của em tôi đang đọc, có tựa đề là Con Bím Trắng Tai Đen, từ trang đầu tới trang cuối nhan nhản những nhân, địa danh đã được phiên âm. Nếu tôi bảo em tôi viết lại những nhân, địa danh đó đúng như trong nguyên bản, chắc chắn em tôi sẽ không thể viết đúng được, và chính tôi có lẽ cũng sẽ viết sai. Bạn cứ mở một tờ nhật báo ra bạn sẽ thấy những từ được phiên âm một cách buồn cười như vậy trên….từng trang báo D

Một điều nữa, có thể nào ông tiến sĩ này là giáo sư chủ nhiệm của bà thạc sĩ học 7 ngày ở đâu đó mà báo chí vừa loan tin cách nay không lâu không?

KevinThanh:
Đả là tư cách giáo sư hàng đầu Việt Nam rồi lên phát biểu cần người phiên dịch thì không hay tí nào.Tiếng anh có giỏi đến mấy thì cũng còn nhiều sai xót, có lẽ giáo sư không đề cập nhiều đến chuyện lỗi trong bài viết nên quá nhiều sai xót, hiện nay máy tính đã có chương trình sữa lỗi tiếng anh được áp dụng trong Mircoft Word , có thể sửa lỗi tiếng anh trong chương trình đó, đảm bảo không sai một lỗi nếu giáo sư biết được điều đó thì đâu đến nổi……… nhỉ?

Nói không được:
Thì cũng như định nghĩa này: ”Quản lý là quản có lý, bao gồm cả đạo lý và nguyên lý. Đạo lý là ủng hộ người tốt, răn đe người không tốt. Nguyên lý là tạo hành lang cho người ta hành động. Đi ngoài hành lang không được và không an toàn”. http://www.thongtincongnghe.com/article/6851 .Phần trả lời ong Việt Nhân.

Bạn có tím mặt nếu một người ngoại quốc dang học tiếng Việt hỏi bạn cái định nghĩa này trong tự điển nào?
…..

@Gấu bông này,Cho dù đứng sau lá cờ nào thì anh ta cũng là người Việt Nam.Anh ta cũng xấu hổ vì chuyện này như mọi người VN khác.Có để ý câu của anh ta:” để cho người ngoài cười vào mặt những trí thức Vn như thế sao ?”.
Đâu có phân biệt trí thức Quốc Gia hay Cọng Sản.

K.kp92:
Cho đến bây giờ VN đổi mới cvhưa được 2o năm- thế hệ cũ vẫn còn, chuyên môn có thể tạm được, nhưng tiếng Anh thì dốt chứ sao, cộng với tính tự trọng không đúng lúc, đúng chỗ cho nên rơi vào tình trạng bạn nói ở trên thôi.

Gấu bông:
Cái cờ sau lưng bạn là cờ nước nào vậy, hix hix.

Lão ngũ:
@bác Bích Hằng: Cái vụ phiên âm qua tiếng ta tôi nghĩ không có chi là lạ cả, bởi vì nếu không phiên âm ra tiếng mình mà để nguyên chữ tiếng nước họ thì chắc là thách kẹo cũng nhiều người không đọc được.
Ví dụ như tên một ông người Trung Quốc, người Nhật, người Hàn, hay người Thái, người Nga,… Nếu họ viết bằng chữ viết của quốc gia họ, chúng ta không thể nào mà đọc được phải không?

Tuy nhiên vấn đề đáng nói ở VN ta là không thống nhất trong việc phiên âm. Khi đọc báo bác sẽ thấy mỗi người phiên âm một kiểu, do đó dẫn đến vấn đề là chỉ có một người thôi mà có mấy cái tên khác nhau.
Ở nhiều nước người ta có quyển từ điển phiên âm tên riêng về tên người và địa danh của nước ngoài. Từ điển này thống nhất trên toàn quốc và cập nhật liên tục.
Tất cả mọi phương tiện thông tin đại chúng đều theo từ điển đó.

Còn về vấn đề của vị giáo sư kể ở trên thì đúng là đáng trách thật.
Khi đi dự một hội nghị quốc tế, thì thông thường người ta sử dụng phiên âm quốc tế cho tên riêng.
Nếu ông giáo sư đó làm việc có một sự cẩn trọng và nghiêm túc nhất định nào đó trong công việc của ông ấy thì cái tên riêng của những nhà khoa học đó sẽ không khó chi mấy khi viết cho chính xác.
===========

Lão ngũ: Ngộ nghĩnh thật đấy! đúng là vui cùng cái vui của mọi người cũng không được phép?
Hình ảnh cổ động viên Việt Nam trên đất Thái-lan http://www.bbc.co.uk/vietnamese/inpictures/story/2008/12/081224_vietfans_thailand.shtml
Trong Truyền thông & Báo chí – Câu hỏi của Lão ngũ – 7 câu trả lời – cách đây 4 giờ – (Câu hỏi đã bị xóa)

Tôi cứ nghĩ là câu trên của tôi thì chẳng đụng chạm gì cả, nên tôi không có lưu lại những câu trả lời.
Vậy mà bị xóa béng mất thì kể cũng lạ!

@bác Phung P, bác Tới Z: Hì… có lẽ các bác nói đúng!
Tôi không có bức xúc chi, chỉ thấy ngộ ngộ thôi.

@ bác Bin: Câu chuyện về rượu của bác cũng bị xoá rồi, may quá tôi đã kịp copy lại, tạm để đây http://my.opera.com/dantocdanchuvn/blog/thong-diep-hoa-binh

@bác Bích Hằng:
Hi hi… hôm qua tôi vừa bị câu lưu một cái xế lô rồi.
À… cái câu hỏi tôi đăng lại của 3CC và chọn bác là câu trả lời hay nhất cũ bị xóa. Và vì xóa câu ấy mà họ câu lưu xế lô của tôi.
Nhưng kệ họ thôi, tôi lại chay xế lô khác

Inchipchip:
Bởi vì câu hỏi của bạn ko mang tính hỏi đáp, chỉ là chia sẻ thông tin. Nếu muốn bạn có thể post lên trong các mục khác,Mà cũng có thể có nhiều ng` ko đồng tình với bạn thì họ cũng sẽ cho là câu hỏi này vi phạm.

Hoài Thu:
Có lẽ do ban quản trị Yahoo đó.
Tôi trả lời rất nhiều câu hỏi trong hai ngày; mấy chục câu trả lời mà chỉ trong hai ngày sau không còn một câu hỏi nào sống sót; kể cả những câu hỏi bình thường nhất.

Phung p:
Lão Ngũ à, thành phần ní nịch 3 đời của ông không được tốt, có lẽ thuộc diện 12. Vì thế ông không được phép vui với cái vui của mọi người ở diện 1. Xóa 1 câu hỏi là còn nhẹ nhàng đấy! Ở đây bây giờ niềm vui hay làm từ thiện, tỏ thái độ yêu nước…. cũng độc quyền nốt đấy!

Tới Z:
Người ta xóa không phãi vì câu hỏi của bác đâu mà vì cái tên của bác thôi, bác dầy dạn kinh nghiệm mà cũng bức xúc dữ hén
chúc bác giáng sinh vui vẻ và năm mới hạnh phúc

Bin da vàng:
Yahoo có quốc tịt Singapor, mà bạn mang cái chiến thắng của VN ra chờn dờn trước mặt nó thì nó chịu sao nỗi ! Đã thắng Sing rồi nay lại thắng Thái, tức quá đi chứ, dẹp quách mấy cái hình ảnh “gai góc” ấy đi là đỡ tức ?
Không biết cái ông Sing kia nhỏ nhen hay là tui nhỏ nhen !

BichHang Liberal Party:
Không có gì là lạ đâu bác @Lão Ngũ ạ! Bác không từng nghe “thà giết lầm còn hơn tha lầm” sao? Thoáng thấy chiếc cyclo là CA mạng ba mươi đã nhào ra chặn đường….xì bánh rồi, không cần biết nó chở gì, đi đâu, mà có nhìn vào xe thì cũng chẳng đủ trình độ để biết bác đang chở món gì nữa! Ai bảo bác không tuân thủ luật giao thông, nước ta chạy xe bên phải mà bác cứ nhất định chạy bên trái, đôi khi lại chạy nghênh ngang giữa đường nữa, thảo nào…. Bác hơi bi….gàn đó.

Bác này, tôi thấy có cái này hơi lạ, là dạo này sao lắm người thích chạy xe bên trái thế, mỗi ngày ra đường lại thấy đông thêm. Nhưng bác phải cẩn thận đấy nhé, @đvien mặc thường phục cũng chạy bên trái nhiều lắm đấy, hôm nào ra đường tôi cũng thấy, bác tinh ý một tí là nhận ra ngay.

Xin chia buồn với cái bánh xe xẹp của bác.

Hylarry:
Ngộ nghĩnh trẻ thơ. có thấy câu hỏi của pác mới đăng đây chưa ráo mủ đã bị gặt xuống. muốn vui phải xin phép. luật ở VN là vậy , muốn gì cũng phải xin …xin các pác, các mợ… cho con được phép vui trong niềm vui chiến thắng của tuyển nhà cho hết 24H hôm nay, ngày mai gặt câu hỏi con xuống cũng chưa muộn.
Chân thành biết ơn. viết vậy phải hay hơn ko, Lão ngũ!

Nói không được:
Kỳ cục thật đó. Link dẫn đến những hình ảnh cổ động trận bóng. vậy thôi.
Trả lời của @Kiên Trung kỳ cục (cũng kỳ cục) tôi có góp ý. Mở ra xem lai, thấy……..
Bó tay! Người ta kỳ thị những đường link dẫn đến trang tin tức của BBC vậy sao??

Mạnh Râu H:
Có nhiều câu hỏi hay, thú vị cũng đều bị xóa đấy bác ạ! Bên nào cũng thấy kêu, không biết chắc có bên thứ 3 chui vào đây bcvp cả hai bên chắc?

Gấu bông:
Pác Lão V thân mếm,
Trên Yahoo H&Đ này không phải là đất làm ăn của các nhà Dân chủ, không những các bài viết bị BCVP mà nick name cũng bị theo dõi, Hòm thư, tên người lập Email cũng được đưa vào sổ đen của an ninh VN, trừ khi pác lấy tên giả và thay đổi chỗ thường xuyên khi gửi bài, còn nếu pác ngồi ở nhà dùng Internet mà tự luận thì hồ sơ của pác trên Công an bao gồm cả tên họ, địa chỉ nghề nghiệp.
=========

Kytoky: Biết ngay mà! Lại chung số phận với anh em phe 2 thôi !?
Phe 1: những nhà tuyên truyền XHCN => gọi tắt NTT (nhà tuyên truyền).
Phe 2: những nhà dân chủ học => gọi tắt NDC (nhà dân chủ)
Thế nào bài viết chia phe của tui cũng bị tên nào đó bcvp cho cái , thế là nó đi tàu bay giấy rùi ! Không sao , từng trải rồi nên quen ! Dù có mấy nhân vật tự nhận trung lập nhưng dù gì họ cũng có xu hướng về một phe nào đó . Có gì đâu , chia phe để dễ nói chuyện thôi chứ có đả kích nói xấu nhau đâu , không có gì là mất đoàn kết nội bộ ở đây cả . Có thể câu hỏi này không sớm thì muộn cũng sẽ cùng chung số phận với anh em nó trước đó => có hề gì , tui vẫn có chính kiến của tui các bác cứ xoá và tui cứ viết . Bọn tui không phải “lũ ruồi” ở đâu thấy mỡ là xô nhau đến như “ai đó” đã ví von . Bản thân tui cũng là sinh viên ,cũng hàng ngày lên giảng đường , học hành để sau này đóng góp cho xã hội , cũng có những khuyết điểm không hay và đang cố gắng tự sửa chữa , chúng tôi đâu có vô tích sự ngồi một chỗ mà gào toáng lên đâu , vấn đề chúng tôi ủng hộ là vấn đề mà đa số người dân quá hiểu . Không ai ở forum này “chán ghét” hay “rũ bỏ” đất nước cả , chỉ nói lên điều bức xúc để sửa chữa thôi , “phê bình và tự phê bình” mà (*_^)!

Ngo_so_ky:
Rốt cuộc là bạn muốn hỏi gì?

Lão ngũ:
Kytoky à!
Thực ra bài post của cả hai phía đều bị xóa bởi cái BCVP.
Trước kia tôi cũng nghĩ như bác là mấy bác bên đcs là chuyên gia BCVP, nhưng qua quá trình theo dõi thì có lẽ tôi đã đoán được 10 phần chắc đến 9, rằng người chuyện BCVP ở chỗ này là một vài người nào đó ẩn mình không tranh luận và thực hiện xóa tất cả những tranh luận mà Ban Tuyên Giáo TW không thích.
Có lẽ mấy người đó được ăn lương để làm việc. Đơn giản vì họ không thể “fire wall” trang Yahoo giống như họ “fire wall” các trang thảo luận dân chủ khác như Việt Nam đi tới http://www.shcd.de/ hay Talawas http://www.talawas.org hay X-cà fê http://www.x-cafevn.org/forum/index.php

@Bích Hằng:
Đúng là có những câu chẳng đụng chạm gì mấy mà cũng bị xóa.
Theo sự đoán mò của tôi thì lý do bác nêu ra cũng có thể là một. Ngoài ra còn có những lý do khác như là:
– Người nào đó rảnh quá, buồn tay
– Câu hỏi thì không đụng chạm, nhưng những câu trả lời thì lại đụng chạm…

Nếu muốn không bị xóa thì chỉ có nói chuyện rượu trà, bóng, bánh, phấn, son, trang điểm…
Bởi vì theo pháp lệnh quản lý blog mới thì tất cả mọi cá nhân đều không được phát biểu ý kiến gì liên quan tới chính trị, xã hội.
Dù bức xúc mấy cũng phải nuốt vào, không được phun ra.
Theo pháp lệnh đó, những người như tôi đã có sẵn một kịch bản chờ đợi.
Đó là vào một ngày đẹp trời, sẽ có nhiều người đến gõ cửa, khám nhà, tịch thu tài liệu, máy tính…
Sau đó báo chí sẽ đăng những bài báo với nội dung là tôi đã nhận tiền của Hải ngoại để tuyên truyền chống phá nhà nước…
Và cuối cùng là bản án 12 năm bóc lịch.

Kịch bản này đã quá quen thuộc rồi, nhưng người ta, hết người này đến người khác vẫn tiếp tục dấn thân vì dân chủ.
Mới đây nhất là bài báo của nhà văn Đào Hiếu Đất nước và Nhân dân http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2008/12/081222_daohieu.shtml

Snopteck:
@Sgo_so_ky:
Snopteck không muốn hỏi gì cả , hinh như bạn ít vào 4rum SKNB nên không biết , diễn đàn này không đơn thuần chỉ là hỏi và đáp mà là tranh luận ! Nếu nó đơn thuần hỏi và đáp thì nó không thu hút được nhiều người thế đâu , tranh luận và được tự do ngôn luận (trong khuôn khổ luật pháp) là lợi thế của net ! nói thoải mái và nói thật ! tôi thích điều đó , mạnh dạn phát biểu để bảo vệ quan điểm của mình là điều không nhiều người chịu làm đâu !
Bác Lão Ngũ ui , cái Opera pác cho em nó đánh tiếng Việt lỗi quá , mở trang lại lâu và hay bị lỗi hơn YHD bác ah , bác hay chạy lăng xăng xem có forum nào hay ho rủ anh em vô với ! Mà cái opera này có nhiều tên tuổi nổi bật trong YHD ghê , vui thế ^_^

Noel vui vẻ:
Lào ngũ nói rất chính xác! Chính bọn đảng 5 xu nó làm, nhưng chúng không thể bịt được hết các kênh thông tinvà tiếng nói dân chủ.Trình độ của bọn này khác gì lũ đầu chao đâu!!!!

HALARRY:
đã đoán trước câu hỏi và trả lời của bạn sẽ chung số phận delete sao bạn ko lưu tất cả lại để khi nào có dịp người khác hỏi có chủ đề tương tự như câu hỏi đó thì dán lại. xóa thì hỏi lại cho họ xóa mỏi tay luôn

BichHang Liberal Party:
Tôi cũng đồng ý với bác @Lão Ngũ, nhưng tôi cũng thắc măc là có rất nhiều câu không có một chút gì là động chạm đến bất cứ ai cả, sao vẫn bị xóa là sao? Tôi có cảm tưởng như ai đó vừa thấy cái nick họ không ưa là BCVP liền, không cần biết nội dung câu hỏi.

Thôi bạn Kkytoky cũng đừng buồn, xóa thì mình lại gửi, khóa nick thì mình làm lại nick mới thôi. Nick mới bạn vẫn có thể dùng lại nick cũ mà.

Violetbaongoc:
Lập luận của bạn đọc nghe có vẻ hơi hài (vui) và rất có ý nghĩa. Tôi thấy thích lắm đấy. Nhưng mà tôi không ở “phe” nào đâu nhé, kể cả “trung lập”. Bạn có cho là “ảo tưởng” không ? Trong cuộc sống có nhiều điều tưởng “phi lý” nhưng lại có lý. Tưởng “có lý” lại chẳng có ý nghĩa gì. Tưởng “trắng” lại hóa đen, tưởng “đen” lại là trắng ; Và có nhiều người “trắng, đen” lẫn lộn (những người mắc bệnh “mù màu”). Thật sự tôi không thích dính vào những vấn đề mang màu sắc “chính trị” hay gần như vậy. Và những câu hỏi loại này tôi rất ít tham gia. Đó là quyền “tự do cá nhân” mà “miễn góp ý”. Khi đọc câu hỏi của bất cứ “phe phái” nào, tôi cảm nhận : có thể đúng, có thể sai thì tôi trả lời. Tôi cố gắng trả lời thật khách quan, đúng như hiện thực của chính bản thân nó, cố gắng loại trừ tính chủ quan của mình và vì vậy không thể đứng theo bất cứ “phe” nào. Chỉ có một vấn đề tôi quan tâm là : cho dù ở “phe” nào, tầng lớp XH nào, giai cấp nào ; Dù bất đồng quan điểm như thế nào về các vấn đề hiện nay ở Việt Nam thì chúng ta – Những người có học cũng cần tôn trọng lẫn nhau hơn. Đừng tranh luận bằng những lời chửi bới, thô tục thiếu văn hóa, thù hằn với nhau. Đừng dùng những từ ngữ mà không hề có trong từ điển tiếng Việt để đối chọi nhau. Chỉ vậy thôi. Xin thành thật xin lỗi, nếu tôi có nói gì mà bạn nào đó thấy bị động chạm mình.
Chào tạm biệt.

Hoài Thu:
Chính xác là ban quản trị Yahoo xóa đấy.
Khi tôi hỏi câu: Các bạn hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu nói “Sự trả thù ngọt ngào nhất là tha thứ”? Tôi thắc mắc thì nhận được thư sau của ban chăm sóc khách hàng:

Chúng tôi hiểu rằng bạn muốn biết thêm thông tin về nội dung bài viết của bạn bị xóa khỏi Yahoo! Hỏi & Đáp. Yahoo! Hỏi & Đáp là một cộng đồng hỏi-và-đáp dành cho những người muốn chia sẻ kiến thức. Chúng tôi cung cấp nhiều cách khác nhau để các thành viên liên lạc với nhau bao gồm email, tin nhắn và phần bình luận, vì vậy tán gẫu không được cho phép trong các câu hỏi và câu trả lời.

Khi các thành viên Yahoo! Hỏi & Đáp tán gẫu với nhau, việc này sẽ làm giảm chất lượng và hạn chế việc chia sẻ kiến thức của trang này.

Sau đây là một vài ví dụ được chúng tôi liệt vào nội dung tán gẫu:
• Bạn có khỏe không? bạn bao nhiêu tuổi? hôm nay bạn thế nào? mọi người hôm nay ra sao?
• Bạn đang/Tôi đang (làm gì, nghĩ gì, mặc gì, v.v.)?
• Hãy đoán/Bạn có thể đoán (tên, tuổi, giới tính, cân nặng, ngày sinh, nơi ở, v.v., của tôi được không)?
• Ở đây có ai thích bánh ngọt không?

Những câu hỏi nêu tên các thành viên khác cũng bị xem là tán gẫu. Nếu bạn muốn hỏi lại một câu hỏi của ai đó mà người đó hiện không thể liên lạc qua email hay tin nhắn, hãy gửi một câu hỏi mới để tất cả mọi người trong cộng đồng tham gia trả lời – có thể có ai đó có kiến thức sâu rộng hơn trả lời câu hỏi của bạn.

Chúng tôi hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu được nguyên nhân bài viết của bạn bị xóa.

Xin cảm ơn bạn một lần nữa vì đã liên lạc với chúng tôi.

Thân,
Duy Thành
Ban Chăm Sóc Khách Hàng Yahoo! Việt Nam

Câu hỏi của mình bị xóa với nội dung tán gẫu hay nêu tên một ai đó; tóm lại là như vậy

00:
Họ xóa thì bạn lại viết. viết đến khi nào hết xóa thì thôi

KevinThanh:
Câu này của bạn cũng bị xóa thôi, còn muốn biết nguyên nhân sao mà bị xóa thì gửi e amil tới BQT, thông thường thì câu hỏi đã bị cấm thì coi như mất luôn.Những câu hỏi nên để từ ‘không”dấu chấm “?” ở cuối câu. Để không bị xóa 1 cách oan uổng.

Gấu bông:
Nếu bạn thực sự am hiểu về lĩnh vực chính trị thì mình xin sửa lại cái bạn nói là hai phe:
Phe 1 : gồm những người Cộng tác viên của Cục 2 tình báo, họ lên mạng với nhiệm vụ đập tan mọi âm mưu nói xấu chế độ, tuyền truyền chống phá gây ảnh hưởng xấu trong nhân dân.
Phe 2 : Nhưng nhà Dân chủ vô tình hay gián tiếp làm việc cho Phủ Đặc ủy tình báo Chế độ bù nhìn Việt nam Cộng Hòa hiện nay đang cố thủ bên Hoa Kỳ. Nhiệm vụ của những người này là đấu tranh dân chủ, diễn biến hòa bình, chửi bới chế độ, lăng mạ lãnh tụ..Ngoài ra còn có tình báo của họ không loại trừ CIA Mỹ nhúng tay vào chuyện này.
Còn có Công An An Ninh Việt Nam quản lý mảng Yahoo H&Đ này, và chuyên BCVP, xóa bài trên Yahoo.
Trên đây là một vài thông tin để bạn hiểu hơn về lĩnh vực Dân chủ và hiện diện ngay trên Yahoo H&Đ này.
============

WeW: Đây có phải là tự do của báo chí không?
Ngày 28-5-2007, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Quy chế này là một văn bản pháp lý tạo điều kiện thuận lợi để báo chí nước ta được cung cấp thông tin chính thống từ nguồn chính thức là người phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước.

Tina Pham:
Điều này sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông – báo chí trở thành … cái máy ghi âm (máy đánh chữ) của người phát ngôn các cơ quan hành chính.

Ngọc Lan:
Tự do theo lề phải cho các lá cải của đảng trồng.

PHƯỚC SƠN:
-Đây là cái “lề bên phải” đây mà .

Lmd:
Thì để quản lý mà các bạn.hahha. chứ đâu như nước ngaòi đc. ở pháp cuối tuần đều có 1 khoảng time để bàn tán ko ngại gì cả..vậy VN mới an toàn chứ.tuy nhìu sự thật chưa đc công bố.để an toàn mà…nhưng mà an toàn quá” thì củng ko có điều kiện phát triến như ng ta đc.

mấy bạn nghĩ sao???????

Catcat:
Đó gọi là tự do trong khuôn khổ cho phép.

Nói không được:
Có chứ. Nhưng là sau khi chết.Đây là điều đặc biệt mà sau khi chết người ta mới công bố những suy nghĩ của họ bằng hồi ký.
Nguyễn Khải:Đi tìm cái tôi đã mất.
Chế Lan Viên:Bánh vẽ.
Và tôi nhớ nhân ngày giổ 60 của cụ Huỳnh thúc Kháng,nhà văn Nguyên Ngoc có trích trong bài viết của ông nhan đề:Huỳnh Thúc Kháng_Khí Tiết Của Người Làm Báo câu nói của cụ Huỳnh: “Nếu không có quyền nói thì ít ra cũng giử được cái quyền không nói những điều ngườI ta buộc nói”(Trên báo Tuổi Trẻ)
Dẫn vài sự kiện để suy nghĩ.

Tranh cãi chính trị quanh một trận cầuGấu bông: Chế độ Ngụy hiện nay ở Hoa Kỳ có phải là chế độ bù nhìn?

Comments

avatar
Square1 writes:

Bài Bích Hằng còn sót 1 người:

True man: Trình độ và tư cách của giáo sư tiến sỹ cấp Viện trưởng tại Vn mà như vậy sao?

Tủm Tỉm:
Hê hê hê …thế bạn có địa chỉ ê meo của ổng hông? cho tui , để tui gửi cái giáo trình học ín lịt bằng lục bát này cho ổng dễ nhớ.

Long dài, short ngắn, tall cao
Here đây, there đó, which nào, where đâu
Sentence có nghĩa là câu
Lesson bài học, rainbow cầu vồng

Husband là đức ông chồng
Daddy cha bố, please don’t xin đừng
Darling tiếng gọi em cưng
Merry vui thích, cái sừng là horn

Rách rồi xài đỡ chữ torn
To sing là hát, a song một bài
Nói sai sự thật to lie
Go đi, come đến, một vài là some

Đứng stand, look ngó, lie nằm
Five năm, four bốn, hold cầm, play chơi
One life là một cuộc đời
Happy sung sướng, laugh cười, cry kêu

Lover tạm dịch người yêu
Charming duyên dáng, mỹ miều graceful
Mặt trăng là chữ the moon
World là thế giới, sớm soon, lake hồ

Dao knife, spoon muỗng, cuốc hoe
Đêm night, dark tối, khổng lồ giant
Fund vui, die chết, near gần
Sorry xin lỗi, dull đần, wise khôn

Burry có nghĩa là chôn
Our souls tạm dịch linh hồn chúng ta
Xe hơi du lịch là car
Sir ngài, Lord đức, thưa bà Madam

Thousand là đúng… mười trăm
Ngày day, tuần week, year năm, hour giờ
Wait there đứng đó đợi chờ
Nightmare ác mộng, dream mơ, pray cầu

Trừ ra except, deep sâu
Daughter con gái, bridge cầu, pond ao
Enter tạm dịch đi vào
Thêm for tham dự lẽ nào lại sai

Shoulder cứ dịch là vai
Writer văn sĩ, cái đài radio
A bowl là một cái tô
Chữ tear nước mắt, tomb mồ, miss cô

Máy khâu dùng tạm chữ sew
Kẻ thù dịch đại là foe chẳng lầm
Shelter tạm dịch là hầm
Chữ shout là hét, nói thầm whisper

What time là hỏi mấy giờ
Clear trong, clean sạch, mờ mờ là dim
Gặp ông ta dịch see him
Swim bơi, wade lội, drown chìm chết trôi

Mountain là núi, hill đồi
Valley thung lũng, cây sồi oak tree
Tiền xin đóng học school fee
Yêu tôi dùng chữ love me chẳng lầm

To steal tạm dịch cầm nhầm
Tẩy chay boycott, gia cầm poultry
Cattle gia súc, ong bee
Something to eat chút gì để ăn

Lip môi, tongue lưỡi, teeth răng
Exam thi cử, cái bằng licence…
Lovely có nghĩa dễ thương
Pretty xinh đẹp thường thường so so

Lotto là chơi lô tô
Nấu ăn là cook, wash clothes giặt đồ
Push thì có nghĩa đẩy, xô
Marriage đám cưới, single một mình

Foot thì có nghĩa bàn chân
Far là xa cách còn gần là near
Spoon có nghĩa cái thìa
Toán trừ subtract, toán chia divide

Dream thì có nghĩa giấc mơ
Month thì là tháng, thời giờ là time
Job thì có nghĩa việc làm
Lady phái nữ, phái nam gentleman

Close friend có nghĩa bạn thân
Leaf là chiếc lá, còn sun mặt trời
Fall down có nghĩa là rơi
Welcome chào đón, mời là invite

Short là ngắn, long là dài
Mũ thì là hat, chiếc hài là shoe
Autumn có nghĩa mùa thu
Summer mùa hạ, cái tù là jail

Duck là vịt, pig là heo
Rich là giàu có, còn nghèo là poor
Crab thì có nghĩa con cua
Church nhà thờ đó, còn chùa temple

Aunt có nghĩa dì, cô
Chair là cái ghế, cái hồ là pool
Late là muộn, sớm là soon
Hospital bệnh viẹn, school là trường

Dew thì có nghĩa là sương
Happy vui vẻ, chán chường weary
Exam có nghĩa kỳ thi
Nervous nhút nhát, mommy mẹ hiền.

Region có nghĩa là miền,
Interupted gián đoạn còn liền next to.
Coins dùng chỉ những đồng xu,
Còn đồng tiền giấy paper money.

Here chỉ dùng để chỉ tại đây,
A moment một lát còn ngay right now,
Brothers-in-law đồng hao.
Farm-work đồng áng, đồng bào Fellow-countryman

Narrow-minded chỉ sự nhỏ nhen,
Open-hended hào phóng còn hèn là mean.
Vẫn còn dùng chữ still,
Kỹ năng là chữ skill khó gì!

Gold là vàng, graphite than chì.
Munia tên gọi chim ri
Kestrel chim cắt có gì khó đâu.
Migrant kite là chú diều hâu
Warbler chim chích, hải âu petrel

Stupid có nghĩa là khờ,
Đảo lên đảo xuống, stir nhiều nhiều.
How many có nghĩa bao nhiêu.
Too much nhiều quá, a few một vài

Right là đúng, wrong là sai
Chess là cờ tướng, đánh bài playing card
Flower có nghĩa là hoa
Hair là mái tóc, da là skin

Buổi sáng thì là morning
King là vua chúa, còn Queen nữ hoàng
Wander có nghĩa lang thang
Màu đỏ là red, màu vàng yellow

Yes là đúng, không là no
Fast là nhanh chóng, slow chậm rì
Sleep là ngủ, go là đi
Weakly ốm yếu healthy mạnh lành

White là trắng, green là xanh
Hard là chăm chỉ, học hành study
Ngọt là sweet, kẹo candy
Butterfly là bướm, bee là con ong

River có nghĩa dòng sông
Wait for có nghĩa ngóng trông đợi chờ
Dirty có nghĩa là dơ
Bánh mì bread, còn bơ butter

Bác sĩ thì là doctor
Y tá là nurse, teacher giáo viên
Mad dùng chỉ những kẻ điên,
Everywhere có nghĩa mọi miền gần xa.

A song chỉ một bài ca.
Ngôi sao dùng chữ star, có liền!
Firstly có nghĩa trước tiên
Silver là bạc, còn tiền money

Biscuit thì là bánh quy
Can là có thể, please vui lòng
Winter có nghĩa mùa đông
Iron là sắt còn đồng copper

Kẻ giết người là killer
Cảnh sát police, lawyer luật sư
Emigrate là di cư
Bưu điện post office, thư từ là mail

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

