Tự do: nếu Nam – Bắc còn phân chia, bạn muốn sống ở đâu?

Tự do:
Nếu Việt Nam chưa thống nhất như Triều Tiên và Hàn Quốc, thì bạn sẽ thích cuộc sống ở đâu hơn? Ở bắc hay nam?

Chiến tranh 2 miền triều tiên những năm 50 thế kỷ trước TQ cũng chết hơn 2 triệu quân ở triều tiên vậy người hàn quốc nói ai là quân xâm lược đây?

Thống nhất là điều mà ai cũng mong muốn nhưng thống nhât mà hàng chục triệu người phải chết thì tôi ko cần, Thống nhất để dân nghèo nàn và lạc hậu thì tôi cũng chẳng cần nốt!
=====

Mạnh Râu H:

Tôi sẽ cùng mọi người cầm súng chiến đấu chống lại quân xâm lược và bè lũ tay sai để thống nhất Tổ quốc đi lên CNXH – ước mong của toàn dân tộc (trừ Ngụy).
=====

minhtrung:
Ở đâu cũng được tôi yêu Việt Nam quê hương tôi, nhưng tôi chọn nơi nào bán sức lao động có giá (ít bóc lột) để có cuộc sống tốt hơn là được.
=====

Sồm:
Tôi ở miền bắc từ nhỏ! nên tôi yêu miền bắc
=====

KevinThanh:
Mình sẽ chọn miền Nam làm điểm dừng chân, nơi đó không có sự nghèo khổ , nhân dân được ấm no.Miền Nam thì có một tương lai sáng sủa hơn và mọi người được sống trong một xã hội văn minh hiện đại , mọi người đều có xe hơi để đi, nhân dân không còn mù chữ và biết thêm tiếng anh.
=====

lý c:
– thật lòng thì thích ở trong nam hơn vì khí hậu . thổ nhưỡng và con người nữa . người Miền Nam thẳng và thật,dễ tiếp xúc . vả lại còn chiến tranh thì ở trong Nam hoạt động trong lòng đối phương cũng thú vị chứ .đúng không .
=====

Lão ngũ:
VNCH bại trận vì nó không có lý tưởng và nó tham nhũng y như quan lại bây giờ.

@ bác Mạnh Râu: bác muốn xui dân Nam Hàn và Bắc Triều Tiên đánh nhau hay sao?
Không biết bác bao nhiêu tuổi, nhưng không lẽ bác không hiểu gì về ý nghĩa của những hiệp định hòa bình?
Tôi không ngờ bác khát máu như vậy?

Bác cứ nói “xâm lược”, bác có hiểu ai xâm lược ai không đã?
Ví dụ giữa Trung Quốc và Tây Tạng? Giữa Đại Việt và Chăm-pa?
Giữa Bắc CS và Nam CH?…

Muốn người khác tâm phục thì phải nói có lý lẽ, chứ cứ “cả vú lấp miệng em” thì đến lúc cái sự thật nó vẫn lòi ra.
=====

hatuan_cio:
Tôi sẻ ở miền Bắc và đấu tranh để thông nhất đất nước dành lại độc lập và chủ quyền lảnh thổ
=====

4fuongtroi:
tôi sẽ ở miền Nam vì tôi sinh ra và lớn lên ở đây
=====

BichHang Liberal Party:
Ngay cả bây giờ, 33 năm sau ngày thống nhất rồi mà chỉ thấy Bắc dọn nhà vào Nam, chứ hầu như không ai dọn nhà từ Nam ra Bắc. Có lẽ cái “phồn vinh giả tạo” vẫn còn lôi cuốn được khối người, nói chi tới cái phồn vinh thực sự trước 75!!!
=====

Viet D:
Nếu cùng giòng máu mà”Nồi da ,xáo thịt” kiểu đó,tôi thà sống lưu vong ở nước ngoài còn đở tủi hơn!
=====

Banana:
Lịch sử đâu cho phép đặt giả thiết. Mặt khác, lấy một hiện thực ở nơi khác để làm thứ ví von, so sánh thì càng phi thực tế. Nhưng bây giờ có khá nhiều người làm vậy, nghĩ vậy. Thực ra thì họ đang hoang mang. Cũng dễ hiểu thôi. Họ tự coi bản thân họ là những người sống trên ốc đảo, chơ vơ giữa cả một đại dương bao la của những điều huyền bí và kỳ diệu. Họ chỉ muốn vùng vẫy giữa biển khơi mà quên rằng biển khơi cùng đầy bão tố, biết bao con thuyền đã đắm dưới lòng biển sâu. Họ cũng quên là phải dành tâm sức để khiến ốc đảo nhiều sỏi đá, vẫn còn hùm beo của họ trở nên xanh tươi, an bình, hơn là phí hoài thời gian dõi mắt nhìn ra ngoài khơi vô định.

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

