Ruồi trâu: Nhân tình thế thái

Ruồi trâu: Có nhất thiết phải tự cho mình là người quan trọng như vậy không? @KiềuMy?
http://vn.answers.yahoo.com/question/index;_ylt=An3zc0zx0F7EbmupDJonqFtOfRV.;_ylv=3?qid=20081209075748AA8zV9r

Từ khi bạn ấy đưa ra câu hỏi ở link trên, tôi đánh giá rất thấp về bạn. @KiềuMy ạ. Chuyện bạn “ăn gian” khi dùng nhiều nick để làm vệ tinh cho nick KiềuMy thì chẳng nói làm gì nhưng bạn luôn luôn nói người khác là phải nghĩ đến cái ta, hướng đến một xã hội tốt đẹp. Đồng ý bạn nói rất hay, văn của bạn cũng khá, sắc… Nhưng trong những câu hỏi của bạn có lẫn một hạt sạn quá lớn. Bản chất của hạt sạn đó là sự mong muốn chồi lên cao hơn trong một đám đông. Sự tạm chia tay của bạn chỉ là điều quá bình thường vì bên cạnh sự có mặt của bạn thì YHD còn hàng ngàn những cái nick tên tuổi đang ngao ngán thở dài nhìn bạn cuống quýt với đám đông và rất hả hê vì dưới chân mình có bao nhiêu kẻ ngốc nghếch hơn mình. Bạn chẳng là gì để bạn phải chào tôi, chào các anh các chị khác. Bạn đang nghĩ là bạn quan trọng đến mức nào ở tt&sk cơ chứ? Sự bùng lên như ngọn lửa zữ của bạn trong những ngày mới đây sao có thể sánh bằng sự âm thầm đều cống hiến bấy lâu của những cái tên lớn khác?

Tôi không lạ thừa màn chào hỏi ngoạn mục của những bạn muốn nổi trội và khoe chữ trong số chúng ta. Tôi thấy nó vô bổ và không cần thiết chẳng hạn: “Chào các bạn, tôi đã trở lại với các bạn đây…” để làm gì nhỉ? Hãy lặng lẽ về sự có mặt hay sự ra đi của mình thì sẽ gắn bó và lâu bền hơn là một sự bùng cháy như một ngọn lửa rồi tắt lịm. Tôi đã rất thích một hai cái nick (không thể nói ra đây), lâu lâu mới trả lời một câu, hỏi một câu nhưng lại đâu ra đó, hết sức ý nghĩa. Tôi thán phục những nick đó hơn là sự ào ào, đâu cũng chen vào để ghi điểm để “khoe chữ” cho mọi người thấy “tôi giỏi chưa”? Xin lỗi sự cất công của một số người nhé, kiến thức mà họ cố gắng trả lời thì chỉ cần một cú seach trên google thì còn chi tiết hơn rất nhiều.

Bạn, tôi, mọi người ghé qua mục này để làm gì? Để cho mọi người chú ý đến mình? Hay để mang những thông tin lý thú đến cho mọi người và giúp mọi người hiểu những gì họ chưa rõ. Chớ đừng tạo tiếng vang gì ở đây. Đây chỉ là một chút của cuộc sống. Tôi sẽ phục nếu bạn mang những gì đình đám ở đây và biến nó thành kết quả trong đời thường. Hãy thể hiện mình trong việc công tác giỏi, làm kinh tế giỏi và chăm lo dạy dỗ con cái giỏi giang, ngoan ngoãn. Đó mới là bổn phận của người phụ nữ hiện đại. Đừng bon chen…
=====

Lão ngũ:
Đọc câu hỏi của Ruồi Trâu về Kiều My, và các câu trả lời, tôi lại muốn kể với các bác 3 câu chuyện có thật

Tôi vừa mới đọc xong toàn bộ câu hỏi và những câu trả lời trong đó. Tôi cũng vừa vội vàng copy lại, rồi bấm vào nút trả lời để định kể về 3 câu chuyện sau đây thì câu hỏi của Ruồi Trâu đã biến mất.
Do vậy bác nào muốn tham khảo nội dung câu đó xin nhảy vào link này http://my.opera.com/dantocdanchuvn/blog/nhan-tinh-th-thai

Và dưới đây là 3 câu chuyện có thật mà tôi muốn kể:

1. Câu chuyện thứ nhất (sưu tầm đâu đó, quên mất nguồn rồi): Có một lần bác tôi đến thành phố mà tôi đang ở, tôi chở bác đi chơi. Ngoài đường, gặp ai bác cũng vẫy chào. Về nhà tôi hỏi bác:
– Sao bác quen nhiều người thế?
– Đâu có.
– Vậy sao gặp ai cháu cũng thấy bác chào?
– À… là đơn giản bác chỉ muốn đem lại chút vui vẻ cho mọi người thôi.
– Là sao, cháu không hiểu.
– Này nhé. Nếu người mà bác chào, là người quen cũ của bác, thì người ta nhất định sẽ thấy vui, vì “đã xa nhau mấy chục năm mà ông ấy vẫn nhớ mặt mình”.
– Nếu người mà bác chào không hề quen biết bác, người ta cũng chào lại theo phép lịch sự, rồi trong đầu người ta sẽ đặt câu hỏi “ông già ấy là ai nhỉ?” thế rồi người ta sẽ lướt qua cả ngàn khuôn mặt người ta đã gặp trong đời, những hồi ức, kỷ niệm sẽ được ôn lại, những cái đó sẽ mang đến cho người ta bao nhiêu là cảm xúc. Như vậy có vui hơn là trong đầu không nghĩ gì không?

2. Câu chuyện thứ hai (câu chuyện về thằng con trai 3 tuổi của tôi):
Con trai tôi năm nay 3 tuổi, đang là cái tuổi “trẻ lên ba, cả nhà tập nói”. Nhiều lúc thấy nó rất là phiền vì quá mệt với những trò nghịch ngợm ngẫu hứng trái với “lô-gic tẻ nhạt” của người lớn, nhưng nếu một ngày mà không nghe thấy nó chí choé thì lại thấy thiếu một cái gì đó rất lớn.
Nhưng chuyện tôi muốn kẻ là chuyện chào hỏi. Mỗi lần tôi cho cháu ra phố chơi thì gặp ai nó cũng chào. Từ những ông bà tập thể dục dưỡng sinh đến những người quét rác, những người bán rau, đáng tuổi gì nó chào theo như vậy “cháu chào ông”, “cháu chào bà”, “cháu chào bác”… Khi thằng bé nhà tôi chào, thì dù bận lắm ai cũng cười và chào lại nó, mặc dù họ chẳng biết gia đình tôi là ai, làm gì, ở đâu.

3. Câu chuyện thứ ba mà tôi muốn kể đó là một câu chuyện mà đa số rất nhiều người Việt biết. Do đó tôi không cần phải kể hết mọi thứ về nhân vật chính của câu chuyện đó. Tôi chỉ muốn nêu ra một chi tiết nhỏ trong câu chuyện là “một viên gạch hồng, sưởi ấm cả mùa đông”.
Các bác cứ thử lấy một viên gạch, nung đỏ lên rồi gói vào giấy báo, xem chuyện gì sẽ xảy ra?
———————–

Kính thưa các bác:
Ai là người muốn “đánh bóng” tên tuổi của mình? Ông già trong câu chuyện thứ nhất, thằng con trai tôi trong câu chuyện thứ hai, hay là nhân vật chính trong câu chuyện thứ ba?

Khi Kiều My chào tạm biệt mọi người, tôi cũng vào chào, thì cũng như ông già kia chào mọi người thôi, một phép xã giao đơn giản, “lời chào cao hơn mâm cỗ”.
Vậy mà Ruồi Trâu “đao to búa lớn” mắng nhiếc như là kẻ thù của mình vậy.
Và còn qui kết đám tụi tôi là “vệ tinh bâu dưới chân cô ấy”. Qui kết này thiệt là ngộ nghĩnh nha. Nó khiến cho tôi tưởng tượng ra một “màn Kim Dung” là đến một hôm nào đó “đám bậu xậu dưới chân Kiều My” bắt đầu choảng ngau để độc chiếm nàng. Nào là “giáng long thập bát chưởng”, nào là “nhất dương chỉ”, nào là “lục mạch thần kiếm”… choảng nhau không thương tiếc, quần hùng hỗn loạn đánh nhau đến nỗi kẻ mất mạng người tàn phế để tranh làm “bồ” của Kiều My “chim sa, cá lặn”

Tủm tỉm cười…

Trái tim pha le:
buồn cho yahô hoi&dap nhất la mục tt&sk chẳng biết đến khi nào mọi ng mới ý thức dc vấn đề nửa chỉ là một thế giới ảo mà cũng gian lận , vậy mà đi bàn tán về ng khác ,
dường link bạn dưa đã bị xóa
=====

Diệt virus:
Bạn đã nói lên điều mà nhiều người muốn nói!
Cảm ơn bạn!
thân mến!
=====

Lãng du:
@Ruồi Trâu:
Thôi bạn ạ , cuộc đời là thế !
Mình hiểu được ý bạn , nhưng câu hỏi đó đã bị xóa rồi . Nhiều khi đó cũng là cách làm nổi của một số người nông cạn .
Trên mạng này giống như một xã hội thu nhỏ , đủ thứ người mà ta gặp phải hàng ngày , hỉ nộ ái ố …không thiếu thứ gì cả .
Đôi khi đứng ra xa nhìn vào , thấy nực cười cho thói đời .
=====

Binhminh:
đúng vậy đây chỉ là 1 thế giới ảo thôi mà ai ăn gian thì cho họ ăn gian có gì mà bác phải bận tâm
=====

Baby_de:
ơ cái bạn này, đây là chuyên mục hỏi đáp của yahoo chứ có phải là nơi bạn nói xấu người khác đâu? Mà dù gì thì việc khẳng định cái “tôi” của mình cũng là mục đính chính đáng chứ, vấn đề là họ lựa chọn hình thức để khẳng định bản thân mình, khẳng định mình không bão hòa vào trong xã hội đang ngày một tiến lên này như thế nào thôi. Có thể cái cách mà bạn ấy tạo dựng bản thân mình bạn thấy nó có vẻ quá “đánh bóng bản thân” hay là tự coi mình quan trọng tới mức không thể thiếu, ừ thì tôi cũng không nói rằng KiềuMy đúng, nhưng không hẳn bạn ấy sai, bạn đừng nên chê bai người khác một cách khách quan như vậy. Bạn phải biết rằng bản thân ai cũng muốn mình nổi trội, mình quan trọng và đặc biệt trong mắt người khác, ngay cả bản thân bạn ( và cả tôi), tôi nghĩ rằng cách mà KiềuMy đánh bóng bản thân như vậy thì quả thật là hơi lố, chúng ta nên dùng cách nhắc nhở, góp ý thay vì chê bai, khích bác.
=====

dep trai 29:
bạn ơi , chín người mười ý .
bạn nói râ´t đúng , nhưng cũng cư´để cho mọi người chư´ng minh mình đi , không sao đâu .
link bạn đưa bị xóa rồi thì phải , nhưng những bạn như Ruồi Trâu , Kiều My v v … tôi râ´t quý , nên theo dõi thường xuyên . và tôi hiểu các bạn . thôi , Giáng Sinh an lành , nghen .
=====

GÁI KIÊU
Thú thật thì khi vào trả lời câu hỏi này của @Ruồi Trâu, em đây ngượng chín mặt vì bản thân em cũng xài nhiều nick. Hic, xin cúi đầu nhận lỗi “ăn gian” với mọi người và mong mọi người xí xóa cho em. Chắc sau cú thú nhận này, em cũng bị “mất điểm” lắm lắm đây. hi hi hi.
——————-
Tranh thủ mang chuyện riêng ra đây một chút – @Người iêu em: Người iu em ơi, có biết em nhìu nick cũng đừng giận nhé, vì em là một cô gái tinh nghịch chọc anh chút chơi chứ không phải vì em thích thành tích đâu anh nhé. Anh hiểu em mà, đúng không anh???
=====

Kim Trọng
Cá nhân mình lại thấy việc chào hỏi như bạn KieuMy hay hay. Mặc dù nó vi phạm nguyên tắc của YHĐ nhưng nó lại nhắc nhở mọi người nên quan tâm đến nhau một chút.

Hai kiểu cống hiến một thầm lặng, một vồn vã đều có cái hay của nó và đều đem lại lợi ích cho cộng đồng. Mình nghĩ nếu mọi người đắn đo trong câu chữ quá thì diễn đàn sẽ trở nên thiếu tươi vui và thiếu tự nhiên.
=====

Ali 33:
Cuộc sống mà bạn . Phải có người này người khác chứ . Theo ý kiến cá nhân tôi thì quan trọng là làm thỏa mãn người hỏi là được rồi ; mục đích của chúng ta là giúp đỡ nhau mà .
=====

Chuyên gia cải tổ GORBACHEV:
Một câu hỏi nhằm hạ thủ uy tín của người khác!
Ngươi cũng không xứng đáng để hỏi về @Kiêu My.Là một con người không có ai lại không muốn mình nổi tiếng! Đến cả thánh Hồ của các vị cũng còn lấy Trần dân Tiên để tự lăng xê mình trước nhân dân thì cũng vậy cả thôi!!!
Màn chào hỏi đó đang là phong tục tập quán của cư dân trên mạng này !
=====

hoangkim:
cũng là bạn cả mà thôi bỏ qua đi !
ko sao đâu ruồi trâu nhỉ !
=====

Căng Củ Cọt:
Nhìn cái tên của ta đây chắc ai cũng biết ta thích nổ đến thế nào ấy vậy mà ta cũng không thích cái kiểu nổ của KiềuMy. KiềuMy với @Chuyên gia cải tổ và @Phamthuyduongchick…. là cùng một mẹ đẻ ra hay sao mà bênh cái cô KiềuMy này nhỉ? Cô KiềuMy một mực tung hô cho chị em sinh đôi Phamthuyduongchick thì ai mà chẳng thấy quá rõ. Tôi thấy người hỏi câu này cũng đúng mà sao @Chuyên gia lại nói là không xứng đáng? Tôi nói thật tôi khinh ba cái trò tự sướng và giả tạo lắm. @huyên gia cũng tự sướng mãi nên mới chỉ trích bạn gì hỏi ở đây hả? Cô KiềuMy cũng chính thức không là người tôi ngưỡng mộ nữa. Tự cô ấy hạ thủ mình chứ chẳng phải ai ở đây.
=====

manhdung:
Mình k ngờ Kiều Mi nổi tiếng như vậy
mình chỉ biết ú ớ thôi , nếu là truyền thống của H & Đ thì cũng hay , tình cảm lắm
Chỉ sợ bản thân mình
Anh ra đi k 1 lời đưa tiển , Anh trở về 7 , 8 người khiên !!!…
=====

Đảng viên thanh liêm:
Những kẻ rỗng tuếch thường thích đánh bóng tên tuổi mình bằng những trò như thế. Tôi không biết bạn có thuộc về cái nhóm phản động của Kieu My hay không nhưng cách bạn đánh giá về KieuMy rất đúng, bản chất của @ này chỉ gói gọn trong 3 từ: ngốc nghếch, rỗng tuếch và thích phô trương.
Cô ta bày trò tạm biệt để làm gì? Chẳng nói lên được cái gì cả. Chỉ càng cho người khác thêm khinh bỉ. Cái loại này tôi nhổ vào mặt.
lại thêm một tên @langthangtim bênh vực chằm chặp cho nó nữa kìa, cứ y như nó là mẹ của cái đám này vậy.
=====

Hoài Thu:
Một câu hỏi hay và đầy ý nghĩa
=====

Hong H:
Một bài học cho tất cả …và tui nữa .
=====

langthangtim:
Tôi xin bói cho bạn ; Chắc chắn bố bạn là RUỒI VOI và bạn chưa từng biết đến quy luật của sự phát triển bạn đang có tư tưởng CÀO BẰNG đấy. chỉ có những người Sinh sản theo kiểu vô tính mới nghĩ vậy thôi. bạn KIÊU MY được phép làm những gì bạn ấy cho là đúng mà ko làm hại bạn. tôi thấy bạn ấy có làm gì bạn đâu. mà chính bạn đã xâm phạm vào quyền tự do của người khác, bạn nên vĩnh biệt chúng tôi đi là vừa.
=====

Chi yeu mot nguoi:
Bạn @Ruồi Trâu nó có lý đấy chứ. Hơn thua nhau ở đây thì được cái gì. Tôi cũng không tôn trọng cái lý lẽ và cái kiểu ăn nói của @langthangtim , @Chuyên gia cải tổ. Các bạn là những nhà tiến bộ nhưng không chịu tiếp thu. Bản thân tôi cũng cùng trường phái với KiềuMy và đánh giá tốt năng lực của KiềuMy nhưng gần đây tôi cũng không bận tâm đến KiềuMy nữa cũng vì những lý do như @Ruồi trâu nói hộ tôi.
=====

Nguoi Viet08:
Rất có tinh thần trách nhiệm cho dù đây chỉ là thế giới ảo xin hoan nghênh những người có tấm lòng như bạn.
=====

Thao thức:
Đồng ý ai cũng có quyền đánh giá,phê bình một người khác.Tuy vậy,trước khi đánh giá một người nào đó thì phải soi lại chính mình.Chỉ là một lời chào hỏi chân thành,thế mà có kẻ nâng lên thành đánh bóng tên tuổi,chơi trội…thế có quá đáng lắm không?Bạn là một người đàn ông hoặc thậm chí là đàn bà đi nữa thì qua cái cách nói của bạn người ta ngửi ngay thấy cái mùi ích kỷ và nhỏ nhen rồi!.Đây một XH ảo,cần có sự tôn trọng lẫn nhau vì vậy chớ lấy cái tiểu nhân mà đo lòng người khác…Nói ít mong bạn hiểu nhiều!
=====

hahong:
Cảm ơn @ Ruồi Trâu nói rất hay , tôi ngưỡng mộ anh rồi đó .@KiềuMy trơ trẻn quá , tâm địa xấu xa bẩn thỉu , chắc hôi hám lắm nhỉ ?biến đi là sạch sân chơi của các bác rồi ,
=====

Bất khuất:
Chẳng biết chị Kiều My viết cái gì. Đi theo cái đường link của bạn tôi nhận được câu trả lời là câu hỏi đã bị xóa.
Nhưng mà tôi thấy ghét những kẻ bản thân mình đã là gì? Ông nọ bà kia hay sao? Hay là cuối cùng cũng “tùng tùng tùng… ò e í e…” như nhau cả, vậy mà lại thích lôi người khác ra bêu riếu…
=====

HALARRY:
Bạn đang ghanh tỵ? thì bạn cũng làm giống như @ kiều my đi. tôi sẽ ca bạn lên tận mây xanh luôn, hơn hẳn @ kiều my luôn. bạn đồng ý chưa.
=====

BichHang Liberal Party:
@Dang vien thanh liem nói năng thô lổ và hạ cấp quá! Ngôn ngữ của bạn là tiêu biểu cho @dang vien đó sao? Trình độ chính trị của bạn kém cỏi quá, không thể đấu tranh lại ngay cả với lời nói non dại của một em bé cấp một! Nhưng mà chắc gì bạn đã xong cấp một đâu nhỉ? Nếu bạn cần thì xin cho tôi biết, tôi sẽ kêu gọi tổ chức một lớp bổ túc văn hóa (và chính trị) cho bạn và những người như bạn, miễn phí! Chứ nếu bạn lên đây mà cứ dùng cái gọi là văn hóa @dang vien cua bạn như vậy thì tôi e rằng bạn chỉ làm cho YHĐ thêm nhiều rác rưởi nữa thôi!
Tuy nhiên nơi nào khác cần người chửi mắng người khác thì bạn làm rất được việc đấy, không cần học thêm đâu! Tiếp tục phát huy nhé! Chúc bạn tìm được việc làm thích hợp với khả năng.
=====

Kim M Thành:
Sao lại gởi mấy câu hỏi mang tính “công kích cá nhân” vậy bạn? Nếu có gì không đồng ý thì liên hệ trực tiếp người đặt câu hỏi mà góp ý. Bạn gởi câu hỏi và bình luận về cá nhân người khác như vậy, thì bạn cũng chẳng hơn gì ai đâu.
=====

Hugo:
Ruồi trâu, bạn thân mến
Thấy câu hỏi của bạn từ hôm qua nhưng nay mới có thời gian để trả lời.
Nếu tôi vì 1 lý do nào đó mà phải rời khỏi YHD, tôi sẽ không chào mọi người như vài người đã làm mà âm thầm lặng lẽ ra đi. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi nghĩ rằng bạn đúng, không vì thế mà tôi nghĩ về Kiều My giống như những gì bạn nghĩ. Tham khảo qua các câu trả lời của bạn trước đây, thiết nghĩ bạn là người có học, biết phân biệt đúng sai phải trái nên tôi muốn có vài lời với bạn.
Bạn nói rằng: “Bản chất của hạt sạn đó là sự mong muốn chồi lên cao hơn trong một đám đông”, bạn có thể dẫn chứng rõ hơn không? Tôi theo dõi hầu hết các câu hỏi và trả lời của KM nhưng sao tôi không nhận thấy điều đó. Nếu bạn nói mà không đưa dẫn chứng thì rất nhiều người sẽ nói bạn chụp mũ người khác. Tôi không nghĩ vậy nên tôi muốn bạn đưa 1 dẫn chứng nào đó để chứng minh cho câu vừa rồi thì sẽ hay hơn rất nhiều.
Bạn có muốn mình quan trọng không? Bạn có muốn người khác quan tâm đến mình không? Bạn đã trải qua cuộc sống tập thể chưa? Bạn nghĩ sao nếu trong 1 tập thể, bạn đến chẳng ai biết, bạn về chẳng ai hay, bạn làm gì không ai quan tâm. Vậy thì bạn nghĩ bạn có nên tiếp tục sinh hoạt trong cái tập thể đó nữa hay không?
Phàm đã là người, ai cũng muốn được tôn trọng, được chia sẻ, được quan tâm, tuy rằng thái độ biểu hiện ra bên ngoài mỗi người mỗi khác. Bạn không tôn trọng người khác thì bạn nghĩ có ai tôn trọng bạn không?
Bạn nói rằng: “hàng ngàn những cái nick tên tuổi đang ngao ngán thở dài nhìn bạn cuống quýt với đám đông và rất hả hê vì dưới chân mình có bao nhiêu kẻ ngốc nghếch hơn mình” Bạn nói vậy có quá không? Sao bạn biết có hàng ngàn cái nick tên tuổi đang… Cá nhân tôi rất không thích kiểu đại diện cho 1 tập thể nào đó. Ở đây là mạng ảo, không ai biết ai nên những gì mình nói ra thì nên dừng ở mức nhận định của cá nhân mình thôi, đừng đại diện cho người khác. Vậy thì những người đã tham gia trả lời câu chào tạm biệt của KM (trong đó có tôi) là ngốc nghếch hả bạn? Sao thế? Vậy bạn nghĩ sao về những người đang hùa với bạn trong câu hỏi này? Họ khôn ngoan hơn chăng?
Ai đúng, ai sai, ai hợm mình khinh người, ai cư xử đúng mực, cộng đồng đều biết. Bạn nghĩ những người tham gia ở mục TT&SK này là con nít hết sao? Theo nhận định của tôi thì khoảng phân nửa là U40-U50 rồi đó, không có mấy con nít để làm cái chuyện đó đâu.
KM đã làm được gì cho cộng đồng, hãy để cộng đồng tự đánh giá. Bạn không thích những màn chào hỏi như vậy thì bạn đừng tham gia, đừng chỉ vì mình không thích mà bắt người khác không được làm nhé bạn.
Còn vấn đề cuối cùng, bạn nói: “Tôi sẽ phục nếu bạn mang những gì đình đám ở đây và biến nó thành kết quả trong đời thường”. Bạn nghĩ có ai ở đây cần ai đó phải phục mình không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản như thế này: Ai cũng muốn xã hội phát triển, đời sống đi lên, cần phải làm 1 điều gì đó. Những người đã dám nghĩ, dám nói lên những suy nghĩ của mình thì họ hoàn toàn có thể góp phần tham gia để làm điều đó. Còn ai không dám nghĩ tới, hoặc nghĩ tới mà không dám nói ra thì tôi không trông mong họ có thể làm được điều gì. Nói được thì còn có thể làm được. Nói không được thì làm sao làm được.
Đôi lời cùng bạn, mong thật hết lòng.

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

