Vẹt: Sao sự thật, tri thức và những gì tốt đẹp toàn thuộc về … các nhà dân chủ

Vẹt:
Sao sự thật, tri thức và những gì tốt đẹp toàn thuộc về … các nhà dân chủ (có người tự nhận như vậy chứ tôi không đặt ra nhé) hết vậy?
Còn chúng tôi (bị cho là bảo hoàng) lại là những tên xấu xa, dối trá, ngu dốt, không biết tranh luận…?
Ngoài đời tôi không đến nỗi nào, sao lên mục này lại tồi tệ như vậy? Có ai giải thích giùm tôi không?

(Toàn câu hỏi và có đặt dấu chấm hỏi – trừ câu này – cùng khao khát muốn biết lý do kèm theo lời van xin đừng BCVP)
=====

Lãng du:
Ai bảo với bạn là những nhà dân chủ tốt đẹp? Chỉ có họ tự nhận như thế chứ cơ sở nào để nói?
Bôi bác, xuyên tạc sự thật là nghề chuyên môn của họ, đã trở thành một kỹ năng nói rồi.
Các bạn còn lại, sở dĩ tranh luận đôi khi đuối lý vì chẳng chuẩn bị kỹ càng, chỉ vì yêu nước, vì bốc đồng mà nói chứ chẳng có mục đích gì nên như vậy.
Bạn cũng từng thấy có lúc, các bạn dân chủ trốn chui tội nghiệp vì không dám lên tiếng, né tránh sự thật.
Chỉ có điều duy nhất đúng là khi thấy những hình ảnh ở truồng, các nhà dân chủ bu vào suýt xoa khen lấy khen để. Đó là hình ảnh trung thực nhất của các nhà dân chủ.
=====

Hong H:
Hay cho lãng du!…giỏi cho Lãng du… cho khen một tí…
=====

Kị sĩ áo xanh:
Bạn à, bởi vì ngoài đời họ không nói đấy thôi nên phe bảo hoàng mặc sức hống hách tự cho mình là giỏi, mình là đỉnh cao trí tuệ.
Lên đây thì các ấy mới thấy mình thật lạc hậu và kém cỏi, kiến thức mãi không vượt ra khỏi cuốn sách Mác-Lê lạc hậu với thực tiễn bây giờ.
Mời bạn xem lại câu trong sách: “XHCN là xh có lực lượng sản xuất tiên tiến nhất dựa trên chế độ công hữu về tư liệu sản xuất” và sau đó thử so sánh lực lượng sản xuất của VN ta với các nước TB giàu mạnh như Anh, Pháp xem sao?
Đó là 1 bằng chứng điển hình cho những cái lạc hậu, kém cỏi trong cuốn thánh kinh ấy.
=====

Anhcasg:
Dân chủ hay Bảo hoàng hoặc Cộng sản hay là những thứ gì đi nữa…thì cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu không thực sự vì dân vì nước…mà chỉ lo chửi bới bêu xấu nhau để cố dành quyền lực về cho mình.
=====

Vẹt Mummy:
Một con Vẹt XHCN thì chỉ biết lặp đi lặp lại những gì được dạy dưới mái trường XHCN.
Vì vậy dù bạn có hỏi cái gì thì cũng thấy cái đuôi con vẹt cộng sản nó lòi ra.
Bởi vì sao? bởi đầu óc nó đầy những suy nghĩ quán tính chứ không phải suy nghĩ độc lập.
Nhìn vào thực tế xã hội mà hỏi, đừng nhìn vào yahoo này mà hỏi bạn ạ. Vì TỰ DO – DÂN CHỦ là một tiến trình không thể đảo ngược được nữa. Chính cái quá trình này nó thách thức bạn đến bạc đầu chứ đâu phải ai trên yahoo này rãnh mà thách thức bạn đâu.
=====

Lão ngũ:
Tôi không dám nhận mình là nhà gì cả.
Tôi chỉ hỏi bác một câu: Không lẽ khao khát dân chủ lại là một điều xấu?
Không lẽ bác không muốn tự quyết định vận mệnh của chính mình thay vì để cho người khác quyết định thay mình?
Không lẽ bác không muốn bỏ phiếu trực tiếp bầu ra người lãnh đạo mình, thay vì chỉ ngồi nhìn bọn họ bầu nhau lên để lãnh đạo mình?

Không lẽ những gì mà Hồ Chí Minh đọc ngày 2 tháng Chín năm 1945 không có ý nghĩa gì đối với bác?
“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.”

“Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.”

Để có thể trở thành tổng thống Obama phải giành giật từng lá phiếu, phải đội dân lên đầu, phải cam kết làm đủ thứ vì dân.
Trong khi ông Nông, Triết, Dũng, Trọng đã làm gì để giành được sự ủng hộ của bác, để rồi bây giờ các ông ấy đưa con tàu đất nước trượt dài trên con đường tham nhũng, lạm phát, đói rét, bất công, quốc thể thì không còn biết bỏ vào đâu nữa?

Tôi không biết ai tự vỗ ngực là tri thức, là tốt đẹp… Nhưng tôi yêu DÂN CHỦ, và tôi biết một sự thực là có một tập đoàn người tự vỗ ngực cho rằng họ là “đội tiền phong của giai cấp công nhân”, là “giai cấp tiến bộ nhất xã hội”, nhưng họ lại không dám đối mặt với DÂN CHỦ, không dám cạnh tranh sòng phẳng để chứng minh sự “ưu việt” của họ trước bàn dân thiên hạ.

[ EDIT | DELETE ]

By dantocdanchuvn, # 17. December 2008, 19:04:51

avatar
Út Nhỏ:
Sự thật, tri thức và những gì tốt đẹp luôn luôn thuộc về con người! Khi quá trình tiến hóa bị lỗi, những điều nêu trên thuộc về giống khác! (vượn người)!
=====

À… các bác rất nhiều người bị xóa câu hỏi liên tục, liệu có đoán là ai đã xóa không?
Trước kia tôi cũng cứ cho là các bác yêu đảng xóa của tụi tôi. Nhưng bây giờ ngay cả các bác yêu đảng cũng bị xóa.
Dần dần tôi mới đoán ra rằng vì Yahoo này không thể chặn bằng bức tường lửa (fire wall), nên họ đã cắt cử người hàng ngày ngồi xóa.
Thực ra chúng ta chỉ muốn tranh luận, chứ không muốn xóa của nhau.
Nhưng ở trên ấy người ta lại không muốn ai đọc được những tranh luận cởi mở của chúng ta, nên họ đã cử người canh me ở đây.
Người canh me ở đây thực ra chỉ có nhiệm vụ xóa, chứ không có nhiệm vụ tuyên truyền, nên người ấy có lẽ chưa hề lên tiếng tranh luận gì với bọn ta cả.

[ EDIT | DELETE ]

By dantocdanchuvn, # 17. December 2008, 19:17:13

avatar
Tonny H
Tại sao xăng hạ giá, nhưng đồ ăn không hạ giá, có phải do nền kinh tế VN đang gặp khủng hoảng?
=====

☼Tổng Tư Lệnh Yahoo! Hỏi & Đáp:
he he he he
Theo phân tích của nhà kinh tế chiến lược tài ba nhất Yahoo H&Đ thì kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng khá nhất ĐNA.
Trong khi khổng lồ Mỹ , Anh, Pháp , Nhật , Đức …. đang hắt hơi thì cả đám bị bị nhể mũi theo là chuyện bình thường. Sức đề kháng yếu.
Kinh tế Việt Nam còn khỏe là may rùi. Chưa phải nhập viện, he he…
Nhà kinh tế bất đắc dĩ .
=====

Hisigiho:
Theo mình thì do họ tham lam nên bán tăng giá đó thôi.
rất hiếm hoi để tìm được 1 chỗ bán đồ ăn với giá cũ => ko phải do gặp khủng hoảng đâu..
tự dưng hum nay tổng tư lệnh yahoo rảnh quá đi dạo chơi ak` hen.
=====

Út Nhỏ:
Kinh tế không gặp khủng hoảng… Nhưng túi tham thì luôn luôn khủng hoảng!
======

Ngôn T:
Nhu yếu phẩm tăng giá, vì ít hàng. Còn xa xỉ phẩm hạ giá, vì dư thừa quá nhiều!
VN nên tập trung về nông lâm ngư nghiệp, thì tốt hơn. Hàng kim khí điện máy vải vóc quần áo đại hạ giá.
=====

Lão ngũ:
Câu này hôm nọ tôi phỏng vấn, nhưng bị xóa ngay, nên không dám hỏi lại nữa.

Tôi cũng thắc mắc là cái hồi giá cả leo thang vùn vụt thì ngày nào mở ti-vi coi cũng thấy mấy bác CP báo cáo là vì giá dầu thế giới tăng cao quá, nên đầu vào của SX tăng, nên đầu ra bắt buộc phải tăng.

Vậy mà bây giờ giá dầu thế giới đã xuống thấp đến độ không thể thấp hơn được nữa, nhưng lương thực thực phẩm thì vẫn “ngất ngưởng con gà tây”.

Từ đó có thể suy ra rằng lạm phát không phải vì giá dầu thế giới. Có điều giá dầu thế giới tăng đúng dịp các ngài không điều chỉnh được chính sách vĩ mô. Nên may quá, kiếm luôn cái cớ giá dầu để đổ vạ.
Vậy hóa ra trước đây Nông, Triết, Dũng, Trọng rủ nhau nói dối dân à?
Nói như các cụ ngày xưa “hòn dầu mà biết nói năng, mấy ông lãnh đạo hàm răng chẳng còn”

[ EDIT | DELETE ]

By dantocdanchuvn, # 17. December 2008, 19:32:41

avatar
TranGiaKhanh:
Giá xăng giảm là do nhà nước điều chỉnh, còn đồ ăn không do nhà nước quyết định “xăng làm gì mà ăn được”.

[ EDIT | DELETE ]

By dantocdanchuvn, # 17. December 2008, 19:43:21

avatar
Hoài Đức:
Sự thật, tri thức và những gì tốt đẹp không thuộc về một nhóm người nào hay một ai mà thuộc về những ai yêu sự thật, những ai biết học hỏi và những ai biết nhìn thấy khuyết điểm của mình. Các nhà dân chủ có thấy ai tự nhận mình là hoàn hảo đâu bạn, chỉ thấy một tổ chức lúc nào cũng huênh hoang là “luôn luôn tận tâm, tận lực phụng sự đất nước và nhân dân, trung thành TUYỆT ĐỐI với lợi ích giai cấp, của nhân dân, của dân tộc và tự bản thân không có lợi ích gì khác” và là “lực lượng tư tưởng hùng mạnh chỉ đạo đất nước, là hình thức tổ chức cao nhất của quần chúng lao động, HIỆN THÂN của trí tuệ, danh dự và lương tâm của dân tộc.” —> còn ai huênh hoang hơn thế.
=====

Kim Trọng:
Tôi từ trước đến giờ chỉ toàn nghe Đảng khen mình là giai cấp tiên phong lãnh đạo đất nước, học thuyết của họ thuộc vào hàng đỉnh cao của trí tuệ nhân loại, đảng viên ai cũng thanh liêm, giản dị v. v… Kiếm khắp thế giới ít có ai lại tự khen mình một cách lâm li, khoái chí như vậy.

Nhưng sự thật thì đa số đảng viên đều tham nhũng, thiếu kiến thức, rất giàu có, còn cái học thuyết giúp phân biệt họ với những giai cấp chậm tiến hơn thì qua kiểm chứng hàng trăm năm trên qui mô toàn cầu vẫn chưa thấy đúng. Vậy mà họ vẫn cứ thích ngồi trên đầu người khác. Dân ghét mới chửi cho. Bác ở ngoài đường không thấy gì vì người dân chỉ dám chửi thầm vì sợ mang vạ.
=====

Thao thức (Vô Thường):
Sao bạn lại tự nhận mình là tồi tệ vậy hay người khác chụp cho bạn cái mũ ấy? Tôi nghĩ không phải thế! Trên YHD này mà có nhà dân chủ sao? Tôi thấy không phải như thế. Đa số lên đây hầu như để xả stress thôi. Họ đang cố tìm ra một nửa sự thật kia mà có người cố tình che dấu, họ đang nguyền rủa bao thứ bất công đè nén lên người dân bấy lâu nay, họ đang nguyền rủa và lên án những yếu tố và nhân tố làm cản trở và đi ngược lại quyền và lớich hợp pháp của họ hay rộng hơn là của dân tộc! Hay đúng hơn họ đang chống “phản động”!
Mỗi người có quyền lực chọn cho mình một lý tưởng sống, một ý thức hệ hay một chủ thuyết để soi đường… Cái quan trọng là người nào tìm ra hướng đi đúng, chủ thuyết đúng và lý tưởng đúng.
Một chủ thuyết sai, phản khoa học dù bạn có là một nhà hùng biện tài ba xuất chúng thì cũng không có mấy khán giả tới xem đâu…
Về dân chủ, người có óc quan sát sắc sảo hơn thường không xem xét tình hình một cách tràn lan mà tập trung vào một số nhân tố có tính chất chỉ thị (indicateur).
Ví dụ: Cứ xem tình hình tự do báo chí, tự do ngôn luận là biết mực độ của một nền dân chủ. Hiện tượng nhiều người xấu trở nên tốt là dấu hiệu của một thể chế tốt, nhiều người tốt trở nên xấu là dấu hiệu của một thể chế không tốt. Cứ thấy một người ngã, chục người tiếp bước thì đó là một phong trào đang lên, tìm mãi không thấy người kế tục thì đó là một phong trào đang xuống. Xem thái độ cởi mở tự nhiên hay dấu dấu diếm diếm thì biết là người tử tế hay kẻ gian phi. Nhất ngôn là người quân tử. Tiền hậu bất nhất là kẻ tiểu nhân. Khoan dung là sức mạnh của người trong lòng thanh thản. Thái độ thù địch thường trực là thế yếu của kẻ mưu điều bất chính… Cách xem tướng bắt mạch này đối với con người cũng như xã hội là cách định hướng nhanh và sơ bộ, sau đó phải được phối kiểm bằng sự khảo sát kỹ lưỡng và tư duy hệ thống.
=====

HongHa:
Là trên cùng một diễn đàn giao lưu hỏi đáp. Mọi người đều cho mình là thông minh, là trí tuệ thì cứ việc nêu lên để thuyết phục được nghe là phải, là có lý đi.
Thường thì kẽ biết ít “bị hạn chế ” nên cứ lầm tưỡng mình là thông thái rồi,
Người ham học hỏi thì lúc nào cũng nghỉ rằng mình còn cần tri thức hơn nữa.

[ EDIT | DELETE ]

By dantocdanchuvn, # 17. December 2008, 20:01:39

avatar
Sangmainiemtinbanbe:
Nhưng liệu những bằng chứng và kuận diều nầy khi áp dụng vào thựuc tiến có gì hay không?

LangthangTim:
Bạn cần được tẩy não vì trong não bạn toàn tư tưởng XHCN, tôi đoán: cha hoặc mẹ bạn là đảng viên CS và bạn đang được hưởng những lợi ích từ CNXH.

Người chân chính:
Thóa mạ người khác là nghề của các nhà dân chủ mà, vẹt tức làm gì cho mệt.
@Hoai_duc: Cho một ngày suy nghĩ, tên bạn đang được treo trong danh sách phản động đừng để tôi phải ghi tên. Bạn là người mà tôi mến nhất đấy.

Hong L:
Tôi chưa thấy trên này có ai tự xưng là nhà dân chủ cả, toàn là 1 số người phong, ép, dán tên cho 1 số người khác có mong ước VN sẽ dân chủ hơn mà thôi.
Nhóm mong VN dân chủ hơn thường đưa ra những lí luận, bằng chứng cụ thể trong đời sống hàng ngày, còn nhóm bảo hoàng chỉ nhắc lại trong sách vở lỗi thời hay lí luận rất viển vông, không thật vì khi nói đến thực trạng xấu xa của XHCN thì không thể phủ nhận được, vài chục năm trước họ thành công vì bưng bít đựoc sự thật, ngày nay với công nghệ TT toàn cầu thì họ hết thời rồi, không bịp được nhiều nữa.

VICKY Le:
@lãng du > Bạn ơi những lời lẽ, ngôn từ của bạn nghe kinh tởm wá! Cái gí mà khỏa thân, trần truồng. Bạn có biết việc quan chức nhà nước Việt Nam đi mua trinh trẻ vị thành niên ko? Đảng viên cũng đi chơi gái đo! Sao bạn không lên án??? Chính bạn cũng thấy rằng thực tế những người đang bức xúc (theo phe CS thì gọi là Rân Chủ) có phát biểu cũng chỉ có thể nói trên cái Yahoo này thôi! Chứ nói ở ngoài thì bị mấy ng như bạn nhục mạ chết! Đó bạn thấy nước mình dân chủ ghê ta! Đòi dân chủ thì gọi là phản động! Bạn có thấy nhục không!
*****
Còn người đặt câu hỏi à! Bạn cũng thấy rõ thực tế rồi đó! Việt Nam hiện nay đang trong tình trạng “bằng mặt mà không bằng lòng”. Ở ngoài ng ta không dám bàn tới tự do dân chủ ở VN, mạng Yahoo là nơi để người ta xã stress mà! Nếu bạn không muốn bị gọi là ngu dốt dối trá thì tốt nhất đừng bàn nữa, bởi lý luận của bạn chỉ vỏn vẹn là cái học thuyết Mac-Lenin, còn các nhà dân chủ như tôi đây hoàn toàn có đầy đủ “Chứng cứ, tài liệu trên toàn thế giới” để phủ nhận cái mà bạn cho là xấu sắc nhất thế giới đó (CNXH)

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

