Cỏ dại: Nếu bây giờ họ ra lời kêu gọi chống TQ tôi sẽ không ủng hộ vì hai lý do

Nếu bây giờ họ ra lời kêu gọi chống TQ tôi sẽ không ủng hộ vì hai lý do:
1. Họ bắt tôi phải thề “trung với đảng” không được thề “trung với tổ quốc”

2. “Tôi yêu tổ quốc mà tôi bị bắt” – (Trần Mạnh Hảo, Việt Nam)

(Kính tặng nữ đạo diễn điện ảnh Song Chi, nhà văn nữ Trang Hạ và anh chị em từng bị công an nhà nước ta bắt vì yêu nước vô tổ chức, dám biểu tình chống Trung Quốc chiếm Trường Sa, Hoàng Sa)

Những ngày này
Tổ Quốc là cá nằm trên thớt
Tổ Quốc là con giun đang bị xéo quằn
giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa
Biển Đông bị bóp cổ
Sóng bạc đầu nhe nanh sư tử
biển đập nát bờ
Hồng Hà, Cửu Long giãy giụa thở ra máu

Tuổi trẻ mít-tinh
đả đảo Trung Quốc xâm lược!
Sông Bạch Đằng tràn lên phố biểu tình
Sông Bạch Đằng bị bắt
ải Chi Lăng theo tuổi trẻ xuống đường
ải Chi Lăng bị bắt
gò Đống Đa nơi giặc vùi xương
sẽ bị bắt nếu biểu tình chống giặc!

Có nơi đâu trên thế giới này
như Việt Nam hôm nay
Yêu nước là tội ác
biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt?

Các anh hùng dân tộc ơi!
Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi!
nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt!
ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc?
sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa:

“Bên kia biên giới là nhà
Bên đây biên giới cũng là quê hương!”
Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương!

Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt!
Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu!
Sài Gòn, 20-01-2008

@ngài WIFI: bài thơ đó là của nhà thơ Trần Mạnh Hảo, nhà thơ đang sống ở Sài Gòn, nếu muốn kể câu chuyện lãng nhách của ngài cho nhà thơ nghe thì mời ngài vô Sài Gòn.
Tôi không hiểu trí tưởng tượng của ngài đến đâu, nhưng tôi không thể quên câu nói khát máu của ngài.
Cũng may thời nay những người khát máu như ngài không còn đông như thời xưa nữa.

ironmaiden:
Thật sự tôi đang có cảm nghĩ là sớm 1 ngày nào đó trung quốc sẽ biến nước ta thành thuộc đia ,chính quyền trung ương chính thức bị trung quốc cột xích vô cổ lôi đi đâu kéo đi đâu lúc nào cũng được. thậm chí diệt chủng như pôn pốt thời khơ me đỏ.

Bocanhcung:
Bài thơ này pác đưa lên em đọc mà thấy choáng quá, đúng là Trung Quốc đang lấn chiếm gặm nhấm Việt Nam, Đảng và Chính phủ biết đó vẫn đang tính toán… đối phó các Pác ah.

minhminh:
Bạn vào đây sẽ thấy TQ nó đầu độc dân mình chết từ từ rồi nó chiếm luôn. Khỏi tốn công sức.
http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/241641/

Nam T:
Tôi không cùng quan điểm với bạn, ngược lại chúng ta phải cùng nhau phản đối TQ xâm lược và phản đối những việc làm mờ ám của chính quyền hiện tại. Đất nước VN cha ông chúng ta đã để lại cho chúng ta, cớ sao chỉ một nhóm ĐCS lại dám nhượng đất cho TQ (Lén lút không minh bạch). Tội nhượng đất cho TQ của ĐCSVN một ngày nào đó họ phải chịu tội trước toàn dân.

Vì đồng tiền mà người Việt mình tự hại nhau đó @minhminh ạ, chứ nếu người Việt mình biết đoàn kết và bảo vệ nhau thì đâu đến nổi vậy.

Tuyết Lang:
Điều 1: “Trung với Đảng” thì được xem như đồng nghĩa “Trung với Tổ quốc”.
Điều 2: “Trung với Tổ quốc” chưa chắc là “Trung với Đảng”.
Từ 1 và 2 ta có các hệ quả sau:
HQ1: Tôi yêu Đảng cũng có nghĩa là tôi yêu Tổ quốc thì tôi không bị bắt.
HQ2: Tôi yêu Tổ quốc mà không yêu Đảng thì tôi bị bắt.

Vậy thì nhà thơ Trần Mạnh Hảo có lẽ thuộc diện Điều 2 và HQ2!?

PhamthuyduongChick:
Trích một bài hịch chống quân bành trướng của một ai đó trên mạng:
…”…Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng, nhưng chúng ta càng nhân nhượng thì bá quyền bắc kinh càng lấn tới, gạt phắt những dẫn chứng lịch sử của chúng ta về chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa, về công ước về luật biển năm 1982 mà dùng luật rừng để khống chế biển Việt Nam, vì chúng muốn tàn phá nước ta đến cạn kiệt một lần nữa. Không! Chúng ta thà hi sinh cả tính mạng mình chứ nhất định không chịu mất thêm một tấc đất nào nữa, nhất định không để con cháu chúng ta phải khổ sở vì giặc phương bắc. Các anh em, ai có nhiệt huyết thì thể hiện bầu nhiệt huyết, ai có kế hay thì hiến cho Nhà Nước kế hay, ai không có nhiệt huyết, có kế hay thì dùng tri thức, chân tay để đưa nước nhà ngày một giầu mạnh phồn vinh, không phải chịu lép vế trước bọn bành trướng phương bắc…”

Kỳ giông Hoàng Sa:
Hiện nay Tàu đang tiến hành hành động xâm lấn biển đông song song với biện pháp “diễn biến hòa bình”….té ra “diễn biến hòa bình” thôn tính lại là hiểm họa đến từ Tàu …trước nay nghe từ diễn biến hòa bình cứ tưởng sẽ đến từ tây phương

Triet n:
Cảm thông với bạn về những trăn trở về đất nước tổ quốc ,đây là nỗi đau của những người yêu nuớc chân chính, thật lòng.
@WIFI..mang nỗi nhục mất đất, mất đảo, mất độc lập của tổ quốc ra so sánh với “đi ị”, Wifi có còn là con người có tổ quốc không? hay chủ trương của đảng và nhà nước là thế? nảy sinh ra những hạng người đê hèn, vô liêm sỉ đến độ này?

Scorpion-king:
yêu nuớc không co nghĩa cu ho hao la duoc dau ban
du rang nuoc mat nha tan nhung cung can binh tinh ma phan xet chu
dau cu bao loan la duoc dau
chien tranh thi nguoi chiu anh huong dau tien la toi ban va gia dinh chung ta dung khong
mau lai do thanh song va xuong lai chat thanh nui roi do

Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói:
Em là em rất tán thành tinh thần yêu nước , yêu tổ quốc cùa bác.Tặng bác bài nhạc để lên tinh thần
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=KVCywaRgFK

Ngáo:
Ông thày này nhận định như sau, có đúng không?

“Bởi con người này viết có vì chân lý, có vì yêu hay ghét gì ai đâu, mà chỉ xuất phát từ nhu cầu cá nhân. Lúc cần đến Đảng thì nịnh Đảng, lúc cần theo Tây thì nịnh Tây, quay 180 độ như không.

Trần Mạnh Hảo một thời gian đóng vai đổi mới.Vào cuối những năm 80, hai lực lượng cấp tiến và bảo thủ, cơ hội, từ chỗ tương đương về thế và lực, chuyển dần đến chỗ cánh bảo thủ hầu như làm chủ trận địa. Lãnh đạo về sau dùng cả đến bọn lưu manh, đầu gấu trong văn nghệ
như …., Trần Mạnh Hảo…
Muốn hiểu hiện tượng Trần Mạnh Hảo, cần thấy y không phải là kẻ đơn
độc và xuất hiện ngẫu nhiên, mà tiêu biểu cho một xu hướng cơ hội chủ nghĩa trong đời sống văn học của đất nước do một lực lượng cầm quyền tạo ra, đặc biệt là từ khi có phong trào đổi mới.
Lực lượng này có nhu cầu dẹp phong trào đổi mới, đòi dân chủ thật sự mà
họ gọi là cực đoan, quá khích.

Nghe nói Hảo nay lại có nhu cầu khác, nhu cầu này đòi hỏi phải chửi
Đảng thật ác. Và Hảo thấy cần phải trở cờ lần nữa, trở cờ ngược lại. Đối với Hảo
thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì y vốn có máu phản bội. Nhưng thật tội cho những người dùng Hảo. Đúng là Bá Kiến dùng Chí Phèo, cuối cùng trở thành nạn nhân của hắn”.
VV…VV và Vân vân…

(Văn bản copy nên không còn nguyên Format như một đoạn văn). Ông M. chờ đó. Tôi mà chuyển file .PDF của ông thành văn bản word là ông “chít” với tui nhé.

Vui Chơi Giữa Đời:
@Ngáo
Hãy nói cho mọi người biết đi, bài thơ ở câu hỏi đó sai trái ở chỗ nào? Tại sao không dám chỉ trích thẳng vào bài thơ, mà cứ bò lòng vòng? Có phải đó là cách phản biện của thứ mồm loa mép dãi???

@WIFI
Còn chuyện nhà nước ưu việt của bạn dâng đất dâng đảo cho Tàu… có khiến cho bạn liên tưởng đến câu chuyện cười nào không, nói ra nghe chơi?

Noi_voi_nhau:
Tôi hoàn toàn không đồng ý với bạn. Tổ quốc của chúng ta luôn luôn là của chúng ta. Đảng Cộng sản VN với việc bán đất cho Tàu là một tội ác với dân tộc. Họ phải trả lời điều đó trước lịch sử. Còn bổn phận của chúng ta là chống lại điều đó bẳng cách thông tin cho người quen, gia đình để họ nhận thức được bản chất của cái chính phủ đang cai trị Việt Nam.

Song.Ngư:
Xin lỗi các bác trước nhá, vì tôi biết nói điều này là sẽ xúc phạm đến nhiều người, nhưng thú thật tôi nghĩ…tất cả chúng ta hiện nay, từ giới chóp bu đến người dân thường đều…”hèn kém” lắm, trong đó có cả tôi…, đọc lại những trang sử Tổ Tiên mà lòng đau như xát muối, có ai ??? CÓ AI trong mỗi người Việt Nam nhớ lại câu sau đây không nhỉ :

– Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở Biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang san, cởi ách nô lệ chứ tôi không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta! (Triệu Trinh Nương)

Lời tuyên bố đanh thép của một…”PHỤ NỮ” Việt Nam đã đi vào lịch sử ngàn năm không phai, thế mà giờ đây, chúng ta, những người Việt Nam chỉ biết lo đấu đá, tranh giành nhau một chút ấm thân, một phần lợi lộc mà “sẵn sàng” bỏ qua nỗi Quốc nhục, Còn nói thế nào được khi mà:

– …Trông thấy Quốc-sĩ mà không biết thẹn, thân làm tướng phải hầu giặc, mà không biết tức, tai nghe nhạc để hiến ngụy sứ, mà không biết căm; hoặc lấy việc chọi gà làm vui- đùa, hoặc lấy việc đánh bạc làm tiêu-khiển, hoặc vui thú về vườn ruộng, hoặc quyến-luyến về vợ con, hoặc nghĩ về lợi riêng mà quên việc nước, hoặc ham về săn-bắn mà quên việc binh, hoặc thích rượu ngon, hoặc mê tiếng hát.(trích Hịch Tướng Sĩ)

Việt Nam rồi sẽ “đi về đâu” khi mà cứ qua mỗi ngày, mỗi thời khắc lại nhận được một tin không vui, trong khi đó thì báo, đài lại chỉ đầy dẫy những chương trình khuyến khích sự…ăn chơi hưởng lạc…những chương trình hướng thanh thiếu niên vào sự xa hoa…còn những chương trình giáo dục, những chương trình cần thiết cho sự học hỏi lại chỉ là những chương trình nhỏ bé, khô khan và giờ phát lại là những giờ khắc không phù hợp như quá khuya hay quá sớm !!!???

One Comment

  1. Posted Tháng Mười Hai 22, 2014 at 3:22 sáng | Permalink

    Quality content is the secret to interest the viewers to pay a quick
    visit the site, that’s what this site is providing.


Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

