Machi: Điều gì GIÚP bạn tồn tại trong cuộc sống này

Machi: Điều gì GIÚP bạn tồn tại trong cuộc sống này
Các bạn thân mến, theo bạn, “Điều gì giúp Bạn tồn tại trong cuộc sống này?”. Bạn Có thể kể cho tôi một câu truyện ngắn hoặc những điều khiến Bạn quan tâm trăn trở được không?
Mong nhận được nhiều hồi âm từ các Bạn!

(Hic, câu này vừa post lên đã bị xóa mất, bạn nào đã tham gia trả lời đừng buồn nhe…”

Britney Hanh:
Câu hỏi của bạn rất hay : Điều gì giúp chúng ta tồn tại trong cuộc sống này.
Mỗi người chắc chắn sẽ có những câu trả lời khác nhau. Ai cũng sẽ có những lý lẽ xác đáng để bảo vệ cho câu trả lời của mình.
Riêng tôi nghĩ “ niềm tin ” giúp chúng ta tồn tại và sống tốt hơn.
Khi có niềm tin, bạn có sự quyết tâm để làm tất cả những công việc dù lớn bé khác nhau.
Có niềm tin, lúc nào bạn cũng nở nụ cười thật tươi trên môi.
Câu chuyện chỉ đơn giản kể về đứa bé có niềm tin là có Ông bụt trong chuyện cổ tích để rồi ao ước những lúc khó khăn được gặp Ông bụt. Thế nhưng khi đã lớn và trưởng thành đứa bé hiểu là không có Ông Bụt nào cả, Ông Bụt chính là sự vững mạnh của niềm tin trong tầm hồn. Đứa bé dù mất đi niềm tin về Ông Bụt nhưng lại có niềm tin vào cuộc sống mở ra trước mắt tươi đẹp. Và biết đâu đứa bé nuôi niềm tin để trở thành Ông Bụt của chính những đứa con mình.
Niềm tin luôn tuyệt vời đúng không bạn.
Hãy biết cách dung dường nó để nó mãi xanh tươi.
Chúc bạn vui và luôn tin yêu cuộc sống.

tên Khủng Bố_nhj’ nhố_ nh..:
mỗi người đều có 1 câu trả lời khác nhau, bạn cũng vậy, tôi cũng vậy, Nhưng riêng tôi, tôi sống là vì trách nhiệm của bản thân, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, có trách nhiệm với những việc mình đã làm và sẽ làm. Song, không phải lúc nào cũng chỉ có trách nhiệm và trách nhiệm, sống cũng là để tận hưởng những khoảnh khắc trong tâm hồn, để cảm nhận những điều xung quanh ta, để khao khát 1 điều gì đó gọi là tình cảm chẳng hạn……..  hì hì Cám ơn c6au hỏi của bạn nhé!

Dép Lào :
Điều giúp mình tồn tại trên đời này là bố mẹ anh chị em và những người bạn… ( sau này có thể là chồng và những đứa con  )họ giống như một bộ phận của cơ thể sống nếu thiếu đi một sẽ không sống được mà nếu có sống chăng đi nữa thì cũng là sống như một cái xác chết di dộng…. Nếu một ngày không còn họ bên cạnh mình sẽ chết …. mình nghĩ bạn cũng vậy

cỏ dại :
Hãy thắp lên một que diêm (sưu tầm)
Một bữa tối tại vận động trường Los Angeles, Mỹ, một diễn giả nồi tiếng – ông John Keller, được mời thuyết trình trước khoảng 100.000 người. Đang diễn thuyết bỗng ông dừng lại và dõng dạc nói:

– Bây giờ xin các bạn đừng sợ! Tôi sắp cho tắt tất cả đèn trong sân vận động này.

Đèn tắt. Cả sân vận động chìm sâu trong boáng tối âm u. Ông John Keller nói tiếp:

– Bây giờ tôi đốt lên một que diêm. những ai nhìn thấy ánh lửa của que diêm đang cháy thì hãy hô to “đã thấy!”.
Một que diêm được bật lên, cả sân vận động vang lên: “Đã thấy!”.

Sau khi đèn được bật sáng trở lại, ông John Keller giải thích:

– Ánh sáng của một hành động nhân ái dù nhỏ bé như một que diêm cũng sẽ chiếu sáng trong đêm tăm tối của nhân loại y như vậy.

Một lần nữa, tất cả đèn trong sân vận động lại được tắt. Một giọng nói vang lên:

– Tất cả những ai ở đây có mang theo diêm quẹt, xin hãy đốt cháy lên!

Bỗng chốc cả vận động trường bừng lên sáng rực.

Ông John Keller kết luận:

– Tất cả chúng ta cùng hợp lực nhau có thể chiến thắng bóng tối, chiến tranh, khủng bố, cái ác và oán thù bằng những đốm sáng nhỏ của tình thương, sự tha thứ và lòng tốt của chúng ta. Hoà bình không chỉ là môi trường sống vắng bóng của chiến tranh. Hòa bình không chỉ là cuộc sống chung không tiếng súng. Vì trong sự giao tiếp giữa người với người, đôi khi con người giết hại nhau mà không cần súng đạn, đôi khi con người làm khổ nhau, áp bức bóc lột nhau mà không cần chiến tranh.

Cách tốt nhất để xây dựng hoà bình là tăng thêm thật nhiều những hành động yêu thương và hảo tâm với đồng loại. Những hành động yêu thương xuất phát từ lòng nhân hậu sẽ như những ánh sáng nho nhỏ của một que diêm. Nhưng nếu mọi người cùng đốt lên những ánh sáng bé nhỏ, những hành động yêu thương sẽ có đủ sức mạnh để xua tan bóng tối của những đau khổ và cái ác.
http://www.thivien.net/forum_viewtopic.php?ID=743

bin da vàng :
Theo mình thì chỉ có “mắc nợ” thôi, bạn muốn hiểu theo kiểu nào thì tùy bạn, vì khi mắc nợ thì ta có muốn chết cũng không ai “cho” chết !

“… Dốc hết tình này ta trả nợ đời …
…Trả xong đời còn hư không…”
Vậy đó, chừng nào trả xong tất tần tật mới được phép …die !

Kevin Thanh :
Niềm tin và sức sống
Có niềm tin thì ta mới có hoài bão , có hoài bão thì mới có nghị lực có nghị lực thì mới có quyết tâm có quyết tâm thì mới đạt được kết quả trong cuộc sống này và trở thành người có ích cho xã hội , xã hội tồn tại thì ta vẫn còn tồn tại.

Có sức sống thì mới khỏe mạnh , có khỏe mạnh thì ta mới có tinh thần, có tinh thần thì ta mới có trí tuệ , có trí tuệ thì mới có sự nhận thức, có nhận thức thì ta mới phân biệt đúng sai và tồn tại trong xã hội này.

thienphong :
Điều giúp cho tôi tồn tại trong cuộc sóng này chính là niềm tin và ý chí cần cù chịu thương chịu khó đó.Hiện nay tôi là một doanh nhân thành đạt nhưng những con đường tôi đã đi qua để đến được sự thành công như hôm nay không phải dể và ai cũng làm được.Trong con đường kinh doanh có rất nhiều chông gai và sự vấp ngã.Người xưa đã nói,thương trường là chiến trường nên luôn luôn phải chiến đấu.Đâu phải khi nào mình cũng sẽ dành thắng lợi có nhiều trận ,mình thua và hầu như mất hết,Tôi cũng thế ,tôi đã vấp ngã không biết bao nhiêu lần ,có nhiều khi tôi muốn vất bo tất cả thậm chí cả tính mạng của tôi.Cho đến nay ,tôi đã là doanh nhân thành đạt nhưng tôi vẫn chưa có gia đình.Bạn có biết vì sao không?Những tuổi thanh xuân của tôi cứ lân lượt qua đi,thời gian đó cũng tại vì tôi dành cho chiến đấu trong thương trường.Nay tôi đã ngoài cái tuổi 30 cũng nhiều rồi,độ tuổi như tôi đáng lý ra cũng đã có gia đình có chồng có con như bao người con gái khac.Bởi vậy tôi mong tất cả hãy biết gình giữ những sảng phẩm của các nhà xảng xuất và công ty đã làm ra.Họ vì những xảng phẩm đó nên đã đánh đổi không biết bao nhiêu mồ hôi bao nhiêu nước mắt ,thậm chí cả tuổi thanh xuân và tính mạng để giúp cho nhân dân có cái để dung cho đỡ vất vả. Chúc cho tất cả năm mới thắng lợi mới.

Langnhaque :
Cộng đồng chung quanh ta > giúp mỗi người chúng ta tồn tại
Văn chương => Đời giúp ta và ta NỢ ƠN ĐỜI.
Không có người THỪA trong xã hội – Kể cả kẻ phạm tội > Nếu không ai phạm tội > Tòa Án đóng cửa – Cai ngục thất nghiệp.
Không có bất nhân và cũng không có thánh nhân > Hai điều nầy hỗ tương và sinh ra bởi cái kia.

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

