Bố Tôi: Vì sao nhân dân đóng thuế nuôi đảng

Bố Tôi :
Vì sao nhân dân đóng thuế nuôi đảng và NN mà nhân dân còn phải biết ơn Đảng và NN nữa là sao?
Có lần một người dân được cứu trợ lũ lụt ở miền trung một số đồ tiêu dùng(do các hội từ thiện quyên góp!!), khi được đài truyền hình pv, họ đã cám ơn đảng/NN rối rít!
Kim Trọng :
Vì theo cách lý luận của Đảng thì Đảng đã có công giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của các đế quốc. Bởi vậy dân tộc VN mãi mãi phải ghi nhớ công ơn Đảng và có nghĩa vụ phải bồi dưỡng cho Đãng mãi mãi về sau.

@ Thang P: tôi không có BCVP bác, cũng không sợ bác. Bác hãy xem lại cách phát ngôn của mình xem nó như thế nào mà người khác lại BCVP bác. Mà sao bác thích vu khống người ta thế, khi nãy nói tôi xài nhiều nick bây giờ lại nói tôi BCVP, rồi còn nói tôi là phản động (chắc đến 99%!!!). Bác dựa vào cái gì vậy?

thien tu 098 :
bởi vì tiền thuế do nhân dân đóng là để phuc vụ lợi ích của nhân dân.
đảng và nhà nước là cơ quan quyết định dùng số tiền ấy như thế nào thôi

vvui61 :
các quỹ và hội từ thiện chỉ đóng góp phần nào về vật chất thôi chứ còn tổ chức đưa số hàng đó tới tay người dân hay là đưa người dân ra khỏi vùng lũ lụt để ổn định cuộc sống thì chỉ có nhà nước mới làm được ,vậy nên hơn ai hết chính những người dân đó cảm ơn là chính xác . À mà bố có khỏe không bố .coi chừng bệnh tim nha bố .con lo cho bố lắm đấy .

daiphanthanh :
Mih chi don gian hoi ban may cau thoi:
ban co song o Vn ko
tai sao ban lai o day
va tai sao hag cuu tro co the den duoc
vi mih dag tra loi bag dt nen ko tra loi chi tiet cho ban dc

vitha :
Nếu không có đảng và nn thì ai chia quà cứu trợ cho họ, chẳng lẽ để mấy thằng thôn, xã nó ăn hết à!

Hoang Chí Bảo :
Các bạn trả lời đếu khá, trừ Kim trọng và vitha.

Thanh P :
Ai cũng phải đóng thuế cả .Còn việc chi tiêu thuế là do Nhà nước quản lí
Cũng như tiền cứu trợ thì phải qua Nhà nước để phân phát chứ
Hỏi cái gì mà ấu trĩ quá .Có Nhà nước nào không thu thuế mà sống được không hử
@Kim Trọng : việc gì mà ông phải sợ tôi đến thế , sao câu nào ông hỏi tôi trả lời thì đều bị BCVP là sao.Thù hằn nhau thế cơ à.Tôi khẳng định 99.99% ông là cái loại phản động lưu vong .

Tre Viêt Nam :
Nếu bạn hoặc người thân bị nạn và được một đội cứu hộ nào đó cứu giúp thì bạn và người thân sẽ nói đó là nhiệm vụ của mấy người Tôi không cần cảm ơn. Không lẽ bạn lại là kẻ vô tình, vong ơn như vậy? Cho dù họ đúng là đang làm nhiệm vụ của họ nhưng nếu không có họ thì sao? Làm người đừng vô sỉ như vậy chứ?
Nhân dân đóng thuế là phục vụ lợi ích chung của nhà nước mà nhà nước là nhà nước của dân, do dân và vì dân… đảng, nhà nước có những chủ trương, chính sách đúng đắn thì mới mang lại cho dân những quyền lợi dân được hưởng chứ. Chẳng phải cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai luôn có đảng và nhà nước đi đầu phát động, hành động hay sao?….

Hoài Thu :
Việc đóng thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi Công dân VN.
Và việc cứu trợ cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của Đảng.
Nhân dân và Đảng như một con thuyền và nước.
Khi Đảng cứư trợ thì Nhân dân cảm ơn; đó là lẽ hiển nhiên trong đờì. Khi bạn giúp ai đó; và lần trước người ta cũng giúp bạn rồi. Thì người hiện đang được bạn giúp bây giờ có cảm ơn bạn ko ? Hay lôi chuyện lần trước ra để kể công và không có lời cảm ơn

VuongThao :
Theo hiến pháp,nhân dân bầu cử ra nhà nước thì phải đóng thuế nuôi nó là tất nhiên.Còn nhà nước phải biết ơn nhân dân nuôi mình,đẻ ra mình,phải hiểu đạo lý “chở thuyền,lật thuyền” của sức dân như “nước” mới đúng chân lý chứ.Còn những cái khác,tôi không thấy ghi trong kho tàng tri thức nhân loại hoặc của tổ tiên nên không biết,không bàn.

cỏ dại :
Tôi có phải là vô ơn không?

Trước đây tôi đã từng là HỒNG VỆ BINH (HVB) các bác ạ! Từ lúc nhỏ tới khi học xong đại học tôi luôn tôn sùng Đảng và bác Hồ Chí Minh. Vì sao ư? Vì tôi cũng như rất rất nhiều người sinh ra và lớn lên rồi học tập dưới “mái trường XHCN tươi đẹp”.

Chúng tôi đều được dạy rằng nhờ có Đảng và Bác chúng ta mới có cơm no áo ấm như ngày nay. Nhờ có Đảng và Bác chúng ta mới được đến trường. Nếu không có đảng thì bây giờ chúng ta phải làm nô lệ, cơm không có ăn, áo không có mặc, mù chữ…

Vậy mà tại sao bây giờ tôi lại “vô ơn” đòi DÂN CHỦ cho Việt Nam? Tôi lại “vô ơn” đòi loại bỏ quyền độc tôn độc tài cai trị của đảng?
Tôi có “vô ơn” không nhỉ các bác nhỉ?
Không tôi không hề “vô ơn”, tôi xin khẳng định như vậy.
Đào Hiếu 60 tuổi mới biết mình “lạc đường”. Nhà báo Xuân Bình 45 tuổi mới “đang tự đào tạo lại mình”.

May quá khi tôi đang còn lúng túng giữa cái “ơn” mà tôi phải trả với những cái chướng tai gai mắt tôi thấy hàng ngày thì tôi đọc được Đào Hiếu [1] và Xuân Bình [2]. Từ đó tôi nhận thấy rằng mình đừng hồ đồ nữa và cần phải tự đào tạo lại mình.
Bằng cách tự học – tự tìm hiểu, tôi nhận thấy việc tôi đòi thực thi DÂN CHỦ chẳng có chi là vô ơn. Nếu Việt Nam được thực thi DÂN CHỦ xóa bỏ độc tài thì người được hưởng lợi là tất cả hơn 80 triệu dân Việt Nam trong đó có tôi. Họ mới chính là những người làm ra cuộc Cách Mạng Tháng 8 để giải phóng dân tộc này chứ không phải là Đảng CS làm.

Còn ai đó nói tôi có cơm ăn áo mặc thì phải nhờ ơn Đảng thì lại phi lý hết mức. Bởi chúng tôi, những người dân hàng ngày đóng thuế để nuôi ai? Nếu tính như thế thì ai phải cảm ơn ai đây?

Việc của chúng tôi là lao động sản xuất, việc của lãnh đạo là phải tạo môi trường sống lành mạnh công bằng, và tạo cơ hội công ăn việc làm cho tất cả nhân dân. Nếu lãnh đạo không làm nổi việc đó thì lãnh đạo đáng bị phỉ nhổ và đáng bị thay thế. Việc của ai người đó làm, không ai xin của ai cái gì, do vậy không ai phải mang ơn Đảng và Chính phủ cả.

Vậy vì sao tôi lại đòi hỏi thực thi dân chủ? Phải chăng tôi là một con điếm chính trị định mượn chuyện dân chủ để đánh bóng mình? Có thể như thế lắm chứ?

Nếu không có dân chủ, Tòa án (cơ quan tư pháp) không phải do dân bầu lên thì biết đâu đó một ngày tôi sẽ bị xử bởi một tòa án bất công như thế này: Phiên xử hai nhà báo Hải và Chiến trong vụ chống tham nhũng PMU18 [3].

Ở những nước dân chủ họ có thể đưa bất cứ ai ra tòa nếu người đó bị chứng minh là có tội, nhưng ở những nước độc tài thì khác.

Nếu không có dân chủ, Quốc hội không phải được bầu chọn một cách công khai minh bạch. Những dân biểu do tôi bỏ phiếu bầu lên liệu có đứng về phía quyền lợi người dân chúng tôi mà làm việc hay không?

Ví dụ như vụ Vedan, hay vụ khai thác quặng bô-xit, vụ ô nhiễm của Huyndai Vinashin… và rất rất nhiều vụ khác dải khắp đất nước.

Nếu không có dân chủ, mai mốt nhà tôi bị qui hoạch bồi thường không thỏa đáng thì tôi biết kêu ai?

Bởi vậy xã hội DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, CÔNG KHAI và MINH BẠCH là nhu cầu tất yếu của mọi người dân.

Tui :
Đúng là nghịch lý. Nhà nước giành độc quyền cứu trợ, ăn chặn bớt xén còn bắt người dân cám ơn.

Chỉ khi nào nhà nước sử dụng tiền thuế của nhân dân một cách hiệu quả nhất thì nhân dân mới cảm ơn nhà nước. Còn tiêu xài lãng phí, tham ô nhũng nhiễu thì phải trừng trị nhà nước mới phải. Rất tiếc là người dân VN không có cái quyền ấy mà phải chịu sự cai trị của đảng.

iromaiden :
@! cỏ dại trả lời hay quá , đó là những suy nghĩ của con người tiến bộ, tôi cổ vũ cho ban đó.

Hit Le :
Chỉ có ở VN .Một hạt gạo , một củ khoai cũng là ơn Bác , ơn đảng ban cho . Nếu ko có Bác ko có đảng thì bây giờ người dân đả đói nhăn răng , nên mọi người phải nhớ ơn bác , ơn đảng ( trong sách ghi vậy ) .

phongvu7 :
sao ban lai hoi vay chung ta dang song trong 1 nen hoa binh co ma.va ho co nhiem vu la giu nen hoa binh do

Nụ Hoa Cho Đời :
Những bà mẹ VN anh hùng còn mang ơn bác và đảng cho con mình được làm liệt sỉ… Những đứa con tố cha vợ tố chồng còn đội ơn bác và đảng giúp họ thành loài mất tính người… thì nói gì người dân được đóng thuế để vỗ béo đảng và nhà nước, phải hãnh diện chứ..

Một cõi đi về :
Vì ai không biết ơn Đảng thì sẽ được xem là đang đi lề trái, hậu quả là bị gọi là phản động và bị nhốt như NVĐài, LTCNhân…

Người dân khi được các hội từ thiện cứu trợ đều đội ơn Đảng là vì thay vì bị xén hết thì người ta vẫn còn chừa lại một tí xíu cho nhân dân bị lũ lụt, thôi thì xem như cám ơn Trời Phật vì cũng chưa đến nỗi bị mất trắng thôi bạn ạ.

tr phamer :
Đó gọi là được cả tiếng và miếng,hay nói cách khác chắc bạn đặt câu hỏi này cũng tự hiểu”…”

Khánh Lâm :
@ cỏ dại trả lời hay quá ,tui ủng hộ những tư duy của bạn

@ Hoài thu trả lời đúng về mặt lý thuyết của tất cả các nước trên thế giới . Nhưng bạn còn trẻ nên chưa có chiều sâu trong tư duy

HALEY S :
Những người dân được phỏng vấn họ đã nói lên tấm lòng của họ đối với đảng và nhà nước chắc là các ông các bà “dân chủ” khó chịu về sự thực này lắm nhỉ

cn21 :
không có đảng và nn hỏi có nhân dân ?
Bố tôi :
Đúng-100%:
ôI NHÃM ! tiền dân thì tiên dân ! đảng và nn có ra đâu ? nếu muốn cám ơn thì cám ơn toàn thể
“đồng bào” cả nước ! dậy mới đúng chứ ! đảng và nn chỉ có cái miệng chỉ huy và lấy tiền !
tiền chưa chắc gì là không qua tay
sax
pitheroin:
Có lần một người dân được cứu trợ lũ lụt ở miền trung một số đồ tiêu dùng(do các hội từ thiện quyên góp!!), khi được đài truyền hình pv, họ đã cám ơn đảng/NN rối rít!
Hỏi thật là ngớ!

Thế bác cho rằng một bàn thắng từ 1 cầu thủ VN vào lưới đội khách là công CHỈ CỦA cầu thủ đó ư? Ai đã phát hiện ra tài năng anh này? Đảng. Ai đã bồi dưỡng tài năng của anh ấy? Đảng. Nhờ ai mà anh ta có vị trì cầu thủ tài năng được mến chuộng như ngày hôm nay? Đảng

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

