Hugo: “đất nước ta đang thay da đổi thịt từng ngày” như thế nào

Hugo: Chào bác Laota, Hugo tôi trước tiên xin bày tỏ lòng kính trọng với kiến thức của bác trong lĩnh vực chuyên môn (điện-điện tử) Tôi biết bác là người học cao hiểu rộng, vì thế nên mong muốn được cùng bác trò chuyện đôi lời.

Trong câu hỏi của @Trai N: “Tại sao ớ VN nhiều thế lực thù địch’ thế?” bác có trả lời như sau:
“Một người bình thường thôi, nếu kể cái xấu của người đó thì kể một ngày không hết. Nếu nói cái tốt thì nói một tuần cũng không hết! Chưa kể một việc cụ thể mà không phải lúc nào cũng phân biệt rõ ràng tốt hay xấu.
Muốn bình luận một việc tốt hay xấu, đúng hay sai thì nên bỏ định kiến qua một bên (không dễ dàng) khách quan để nhận xét làm sáng tỏ thì tôi nghĩ hay hơn. Tôi nghĩ các bạn không nên để định kiến làm mờ lý trí, không nên phân tích sự việc theo hướng một chiều.
Hiện tại trên đất nước chúng ta không ít những điều còn bất cập, song yếu tố tích cực, triển vọng cho tương lai cũng không phải không có. Bằng chứng là đất nước ta đang thay da đổi thịt từng ngày, ngay cả những người nước ngoài cũng nhận xét như vậy.
Các bạn muốn làm sáng tỏ một việc mà cứ để cái “cục” cực đoan to đùng thì thì không thuyết phục được ai cả, chỉ để chưởi nhau mà thôi. Đáng tiếc! Câu hỏi của bạn cũng có nhiều vấn đề đáng bàn lắm chứ, nhưng trong khung cảnh này thì bàn sao được, phải hông?”

Tôi không cực đoan, tôi không bị ảnh hưởng bởi 1 cái định kiến nào cả và chắc chắn là tôi không muốn chửi nhau với ai hết. Tuy nhiên tôi thấy chưa thông với những gì bác đã phát biểu. Nếu bác rảnh và muốn nói chuyện, xin vui lòng cho tôi biết 1 số điểm sau:

1. Tôi sẽ không bàn tới điểm xấu của chính quyền hiện tại, tôi muốn nghe những điểm tốt mà theo bác nói là “nói 1 tuần cũng chưa hết” vậy bác có thể chỉ cho tôi thấy vài cái gọi là tốt được không?

2. Bác vui lòng chỉ cho tôi thấy những điểm mà bác gọi là “đất nước ta đang thay da đổi thịt từng ngày”

Tôi mong muốn bác giữ đúng quan điểm của mình là: “không nên để định kiến làm mờ lý trí, không nên phân tích sự việc theo hướng một chiều”

Rất hoan nghênh các bạn tham gia, nhưng tôi muốn nếu tham gia thì các bạn giữ giùm tôi cái quan điểm của @laota là “không nên để định kiến làm mờ lý trí, không nên phân tích sự việc theo hướng một chiều”

Chào bác Mạnh, vậy ra bác có nhiều nick thế cơ à? Mạnh râu, Bất khuất, ban quản trị HVĐ nữa
Cám ơn bác Mạnh đưa link, tôi xin có vài lời như sau:

1. Việc tàu biên phòng cứu ngư dân bị nạn là việc tốt, tuy nhiên bất cứ ai ở vào trường hợp đó thì cũng làm như vậy. Không làm như thế mới là đáng lên án.

2. Việc xây nhà tình nghĩa, gửi quà tết cho người nghèo là những việc tốt, rất đáng trân trọng, nhưng bạn lấy đó làm ví dụ để nói chính quyền làm tốt thì tôi không đồng ý. Việc cứu giúp người nghèo là việc trước mắt. Việc lâu dài là làm sao để không còn người nghèo, đó mới là việc “xứng tầm” với chính quyền, với Đảng.
Tôi có đứa đầy tớ trong nhà, quanh năm bắt nó lao động cực nhọc, chịu đói chịu rét. Đến tết tôi thưởng cho nó 1 chút thì tôi có đáng được gọi là tốt không?

3. Về cái thành tựu đổi mới bà bác đưa link thì tôi thấy chỉ là những lời nói suông của ông Phó Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương thôi. Bác cho lại 1 cái dẫn chứng cụ thể đi
————-
Còn bạn @đại ca gì đó, tôi không thuộc phe phái nào ở đây hết, tôi chỉ nói những gì tôi thấy. Tôi cũng không muốn kết tội ai cả, bạn làm ơn đọc kỹ những gì tôi muốn hỏi. Tôi cần chứng cứ cụ thể chứ không muốn nói chuyện kiểu như bạn, bạn chỉ trích ai thì nói rõ ra.
Còn điểm này nữa, bạn không thể tìm được cái avatar phù hợp với mình sao phải đi mượn người khác vậy?

————–
@Mùa xuân & ước vọng
Bạn coi thế nào là thay da đổi thịt? Tổ chức 1 cái lễ hội, ký 1 cái hợp đồng, khởi công 1 công trình là thay da đổi thịt sao bạn? Tôi chỉ quan tâm đến đời sống người dân thôi. Trong cái link của bạn chỉ có 1 cái ảnh hưởng đến đời sống người dân, đó là vụ Vedan xả nước bẩn ra sông thị vải. Phải chăng đó là thay da đổi thịt?
Còn cái việc liên đoàn lao động đại diện cho công nhân khởi kiện công ty gì đó thì việc đó là nghĩa vụ mà họ phải làm, bao nhiêu năm nay tại sao không làm?

Như đã nói ở trên, chúng ta thống nhất quan điểm “không phân tích sự việc theo hướng một chiều”
Vậy các bạn nghĩ sao về những tin sau:

‘Hàng nghìn’ nông dân biểu tình
Trích: “Nhiều người đã xông vào cản đường không cho máy xúc làm việc tiếp và phản đối cảnh sát. Họ hô to các khẩu hiệu, gọi cảnh sát và chính quyền là những kẻ cướp ngày”, một người dân nói với BBC.
Trong lúc phản đối, có tin nói, một phụ nữ thuộc xã Phụng Công đã bị hành hung và bị thương nặng, buộc phải vào bệnh viện cấp cứu.”

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090107_hung_yen_dispute.shtml

Việt Nam chưa đạt mục tiêu giảm nghèo
Trích: “Hiện người có thu nhập dưới 200.000 đồng/tháng ở nông thôn và 260.000 đồng ở đô thị thì bị liệt vào diện nghèo.
Tuy nhiên, nếu tính theo chuẩn nghèo mới đang được đề xuất có bao gồm tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ người nghèo sẽ lên tới 17%; hay 3,3 triệu hộ.
Chuẩn nghèo mới được giải thích là thu nhập dưới 300.000 đồng/người/tháng ở nông thôn và 390.000 đồng ở đô thị.
Cũng có đánh giá nói rằng nếu theo chuẩn quốc tế thì Việt Nam có gần nửa dân số thuộc diện nghèo.”

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2009/01/090112_viet_poor.shtml

He he, bác Mạnh vui tính quá. Đã nói là không dùng thông tin 1 chiều, bác trích toàn báo Đảng, tới khi tôi đưa BBC ra thì bác lại trích 1 tờ báo Đảng nói xấu BBC và khuyên tôi đọc báo Đảng để có thông tin đa chiều.

Còn bạn gì trích lời phát biểu của TT NTD ra đây làm gì? Tôi cần 1 kết quả cụ thể chứ tôi không cần các vị nói suông.

hai lúa:
he he, Hugo hỏi rất ư là hay.
quan điểm này cũng hay: “không nên để định kiến làm mờ lý trí, không nên phân tích sự việc theo hướng một chiều”
vậy thì phải đa cực, nếu được vậy, đất nước sẽ thay đổi mau hơn chứ không thay da đổi thịt theo cái kiểu như hiện tại. cái kiểu mà ta phải hửi khói Indonesia thêm 58 năm NẾU ngay bây giờ nó đứng lại để chờ ta.

con lạy mấy cha tham nhũng việt gian, ăn đủ rồi thì xuống cho dân Việt nhờ.

Chống cướp:
Thông làm sao được khi kẻ cướp ngày nó đang đầy rẫy.

Thành viên nhóm TCM:
Chào bác Hugo!
Nhân lúc @ Laota đang bận công chuyện, tôi xin mạn phép hầu chuyện với bác đôi lời, mong bác thấy điều gì đó nhảm nhí đừng mắng nhiếc!

1 – Những điểm tốt kể không chỉ một tuần mà cả thiên niên kỉ cũng không hết, đó là việc Đảng và NN đã, đang và sẽ lo lắng cho cuộc sống của đồng bào ta:

http://bienphong.com.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=13511

http://www.laodong.com.vn/Home/Xay-gan-600-ngoi-nha-cho-nguoi-ngheo-nhan-Tet-Ky-Suu/200812/120511.laodong

http://www.baobinhdinh.com.vn/chinhtri-xahoi/2007/2/39243/

2 – Đất nước đang thay da, đổi thịt hàng ngày đây bác Hu go:
http://www.sggp.org.vn/thoisu/2006/8/57869/

Thật vô duyên khi xía vào đây, có gì không phải xin bác lượng thứ!
(Vì đã có lần tôi và bác cũng từng tranh luận trực tiếp như thế này và người bạn già đạp xích lô của bác cũng vô, tôi cũng sẵn sàng tiếp mà).

Mùa Xuân Ước Vọng:
Xin gửi bác Hu go một dẫn chứng về sự thay da đổi thịt trên quê hương tôi:

http://www.dongnai.gov.vn/tin_noibat/tin_thuong_truc/20081231.260

Còn những điều tốt đẹp mà bạn TCM đã đưa ra, bác phủ nhận và cho rằng điều đó không có gì tốt thì thực sự tôi đuối lí. Mong bác thông cảm!
Bác có nói bác không thuộc phe nào và sự thật như nào tôi không biết (vì tôi mới tham gia diễn đàn này). Nhưng tôi có đọc một câu trả lời của bác cho câu hỏi mừng đảng, mừng xuân sang nay thì có lẽ bác muốn cho Đảng cộng sản VN sẽ về già như những con người cụ thể này đúng không bác? Bác nói vậy còn có thuộc phe nào hay không thì tôi thực sự KHÔNG BIẾT.

Trọng Tấn:
Chào bạn Hu go!

“Việc lâu dài là làm sao để không còn người nghèo, đó mới là việc “xứng tầm” với chính quyền, với Đảng.”
Thắc mắc của bạn được giải đáp ở đây:

http://www.chuongtrinh135.vn/Default.aspx?tabid=79&News=146&CatID=1

http://www.baoanhdatmui.vn/vcms/html/news_detail.php?nid=2271

http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2008/8/97528.cand

Hoàng Sơn:
Tám tháng cuối năm 2008: Kinh tế-xã hội nước ta đã có chuyển biến tích cực

Ngày 13-9, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc tọa đàm đánh giá thực trạng nền kinh tế Việt Nam, triển vọng những tháng cuối năm 2008 và năm 2009 giữa Thường trực Chính phủ với các chuyên gia kinh tế trong nước

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ bối cảnh xây dựng kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2008 dựa trên tinh thần phấn khởi sau thành tựu của 20 năm đổi mới mà đất nước đã đạt được, nhất là mức tăng trưởng đỉnh cao trong năm 2006 và 2007. Bước vào năm 2008, nền kinh tế thế giới suy thoái, giá cả và lạm phát lan rộng toàn cầu buộc nhiều quốc gia trên thế giới phải điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế. Thực trạng này cũng ảnh hưởng trực tiếp, bất lợi đến nền kinh tế nước ta. Từ đó, Chính phủ đã nghiêm túc thảo luận, nhìn nhận những thiếu sót yếu kém nội tại của nền kinh tế và không thể làm khác là phải quyết định điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2008, trong đó, ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng hợp lý khoảng 7%.

Thủ tướng khẳng định, với 8 nhóm biện pháp được triển khai quyết liệt và đồng bộ, tình hình kinh tế-xã hội 8 tháng qua bước đầu có chuyển biến tích cực. Nổi bật là trong tháng 8 và 8 tháng của năm 2008 sản xuất công nghiệp vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng, sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, dịch bệnh được khống chế, xuất khẩu tiếp tục đạt được tốc độ tăng trưởng cao và nhập khẩu được kiểm soát chặt chẽ, chỉ số giá tiêu dùng giảm… Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn bộc lộ nhiều yếu kém, nhất là quy mô kinh tế còn nhỏ do vậy cả nước phải phấn đấu quyết liệt để đạt mức cao hơn đối với từng chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế-xã hội.

Trên tinh thần này, Thủ tướng hoan nghênh Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia đã tổ chức tọa đàm giữa Thường trực Chính phủ với các chuyên gia kinh tế nhằm đánh giá thực trạng nền kinh tế Việt Nam trong 8 tháng qua, cơ hội và thách thức trong những tháng cuối năm nay cũng như trong năm 2009. Thủ tướng đề nghị các chuyên gia kinh tế trong nước góp ý cụ thể về nhiệm vụ chỉ đạo điều hành trong thời gian tới, nhất là về quản lý tiền tệ, tỉ giá, lãi suất, đầu tư, xuất khẩu, nhập khẩu, giảm nhập siêu, an sinh xã hội… Trên cơ sở thực trạng nền kinh tế Việt Nam và ý kiến của các chuyên gia kinh tế đưa ra tại cuộc tọa đàm, Chính phủ sẽ xây dựng dự báo tình hình thực hiện kinh tế-xã hội năm 2008; mục tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ của năm 2009 để báo cáo Trung ương và kỳ họp thứ 4 (Quốc hội khóa XII) sắp tới.

Tại tọa đàm, các chuyên gia kinh tế trong nước tập trung thảo luận những mục tiêu ưu tiên của năm 2009, các giải pháp cần thiết nhằm đưa lạm phát giảm xuống dưới 10% vào cuối năm tới cũng như tiếp tục giải quyết tốt vấn đề xóa đói giảm nghèo, duy trì tăng trưởng hợp lý… Một nội dung quan trọng nữa được đề cập trong cuộc tọa đàm này là kinh nghiệm và định hướng giải quyết những vấn đề đang nổi lên trong quá trình phát triển, đó là nông nghiệp, nông thôn, việc làm và an sinh xã hội.

3CC xịn:
Tất cả 7 nick trả lời ở trên tôi thì tôi thấy hết 4, 5 nick là của một người rồi, chơi gì mà lọa rứa vậy M R?

Bất khuất:
Bên cạnh những thông tin bạn đưa ra về dân nghèo, bạn cần tham khảo thêm tại đây để có thông tin phong phú, đa chiều hơn:
http://dangcongsan.vn/print_preview.asp?id=BT350554604

http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=37&sub=50&article=96396

Song.Ngư:
Và đây…những nỗi buồn ngày xuân:
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=297110&ChannelID=89
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=297002&ChannelID=89
http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200902/20090110150815.aspx
http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200903/20090113091159.aspx
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/01/3BA0A0C8/

Vì Một Thế Giới Đại Đồng:
Nực cười, người ta dẫn chứng thì bảo là “việc phải làm”, “nói suông”. Báo Đảng không phải một chiều của thông tin? Người ta tin báo Đảng không tin báo của bạn thì gọi là “một chiều”, còn bạn tin báo ấy mà không tin báo Đảng thì là “đa chiều”? Lý lẽ gì ngộ nghĩnh vậy?
Nếu @laota là người học cao hiểu rộng thật thì bạn không có tư cách đối thoại đâu.
Để dễ chịu thì cứ theo ý bạn đi, tất cả những gì bạn cho là đúng là sai tôi đều đồng ý cả. Bạn vui rồi nhé.

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

