Yêu nước và yêu Đảng có cùng một ý nghĩa không

*: Yêu nước và yêu Đảng có cùng một ý nghĩa không?
Có phải quan niệm tui yêu nước tức là nói lên tui cũng yêu Đảng luôn?

Đảng viên thì khỏi bàn.

phamthuyduongchick :
Hiện tại thì không bạn ơi!
Lòng yêu nước của những người biểu tình chống xâm lược của trung cộng, các nhà báo dân chủ, các nhà dân chủ nổi tiếng tại nước ta bị bắt giam rất nhiều!

quê hương :
Nếu chỉ yêu đảng mà không yêu nước thì không sao.
Nhưng nếu chỉ yêu nước mà không yêu đảng thì sẽ bị bắt. Thậm chí bị ngồi tù.

Khi tìm cụm từ “Tôi yêu tổ quốc mà tôi bị bắt”
http://www.google.com.vn/search?hl=vi&q=%22t%C3%B4i+y%C3%AAu+t%E1%BB%95+qu%E1%BB%91c+m%C3%A0+t%C3%B4i+b%E1%BB%8B+b%E1%BA%AFt%22&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm&meta=

(Các) nguồn
Tôi yêu Tổ Quốc mà tôi bị bắt
Trần Mạnh Hảo
“… Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi ! nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt ! ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?…”

Kính tặng nữ đạo diễn điện ảnh Song Chi, nhà văn nữ Trang Hạ và anh chị em từng bị “Công an Nhà Nước ta” bắt vì yêu nước “vô tổ chức”, dám biểu tình chống Trung Quốc chiếm Trường Sa, Hoàng Sa

Những ngày này
Tổ Quốc là cá nằm trên thớt
Tổ Quốc là con giun đang bị xéo quằn
giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa
Biển Đông bị bóp cổ
Sóng bạc đầu nhe nanh sư tử
biển đập nát bờ
Hồng Hà, Cửu Long giãy giụa thở ra máu

Tuổi trẻ mít -tinh
đả đảo Trung Quốc xâm lược !
Sông Bạch Đằng tràn lên phố biểu tình
Sông Bạch Đằng bị bắt
ải Chi Lăng theo tuổi trẻ xuống đường
ải Chi Lăng bị bắt
gò Đống Đa nơi giặc vùi xương
sẽ bị bắt nếu biểu tình chống giặc !

Có nơi đâu trên thế giới này
như Việt Nam hôm nay
Yêu nước là tội ác
biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt ?

Các anh hùng dân tộc ơi !
Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi !
nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt !
ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?
sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa :
“Bên kia biên giới là nhà
Bên đây biên giới cũng là quê hương !”
Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương !

Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt !
Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu !

Sài Gòn 20-01-2008
Trần Mạnh Hảo

hgdsahg : khác

Săn chuột Đồng :
hiện thời là như thế nhưng sau này sẽ khác bạn à.

PhT P :
Nếu là Đảng viên, thì câu trả lời có thể là có.

Còn những người không phải là Đảng viên, thì theo tôi, họ không cho là như vậy bởi vì đất nước, và Đảng là 2 thực thể khác nhau, không thể khái quát hóa thành 1 phạm trù khái niệm được.

ironmaiden :
yeu nước là yêu tổ quốc , yêu đồng bào , yêu tấc đất quê hương đang bị xâm phạm tùng ngày, đảng chỉ là chính quyền cầm quyền, có cái chính quyền nào tồn tại mãi đâu, đảng cũng vậy, đảng đang già đi va lú lẫn, mục ruỗng , bệnh hoạn thối tha nhu nhược, yêu làm gì

caongoc t :
nuoc còn uong đuoc ban mà đung đến đang cua bac ho vi đại chỉ có gẩy hết răng thôi sợ lắm

Hoang Son :
Nước là Tổ quốc, là máu thịt, là họ hàng, cha mẹ, yêu là phải.

Còn đảng là một tổ chức chính trị. Cao hơn các hội đoàn, vì có cương lĩnh và tôn chỉ cũng như một mục đích chính trị rõ ràng.
Nếu ai có muốn vào đảng thì vào, có ai muốn sống chết vì đảng thì hành động. Còn yêu các đảng viên thì được, vì họ là người.

Chứ yêu đảng thì vô lý quá. Một tổ chức thì bất quá là cái trụ sở, hay một câu khẩu hiệu, một lý lịch, hay một lịch sử, môt danh sách,… thì làm sao mà yêu cho nổi, làm sao mà yêu cho được !!

Bố Tôi :
Yêu đảng có phải là yêu mấy bác như Nông Đức Mạnh, trương Tấn Sang,…k? Còn yêu nước là yêu 80 triệu dân, yêu mãnh đất hình chữ S k? Nếu thế thì mình xin yêu nước nhé!

Tổng Tư Lệnh Yahoo! Hỏi & Đáp☼ :
Yêu nước và yêu Đảng thì không có cùng một ý nghĩa.

Yêu nước và yêu Đảng Cộng sản Việt Nam thì có cùng một ý nghĩa rồi.

Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng. Một mùa xuân tươi tràn ánh nắng khắp nơi nơi. Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời. Bao năm khổ đau đất nước ta không mùa xuân. Cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm Vầng dương bừng sáng khi khắp nơi ta có Đảng. Bóng tối lui dần tiếng chim vui hót vang. Và rồi từ đây ánh dương soi đời mới. Tiến theo cờ Đảng đã thấy tương lai sáng tươi.

Th.Rùa :
Yêu đảng mới được quyền yêu cái nước đã thuộc về đảng!

Những người chống lại dân Việt Nam đều nghỉ như thế !

luyen p :
Đảng= la gì vay ta? Neu la Đảng cuop thi to khong yeu Đảng dau! To chi yeu nuoc thoi !!!

KevinThanh92 :
cũng chưa han? là dúng , yeu dang tuc la chi dat niem tin vao dang do’ thoi^ vì họ tin rang’ dang có the tao dieu kien tot cho quyen loi* cua ho va dang da giai phong ho khoi xieng xich va cho họ sự tự do ,còn long yeu nuoc la the hien qua long yeu nuoc nong nan ,san sang hy sinh xuong mau de doi lay’ su bình yen cho dat’ nuoc, dieu do khong phan biet su yeu nuoc Dang nào nhieu’ hon*Dang nào, mà lòng yeu nuoc the hien ở khí thế của nhan dan.
Vì thế yeu6 nuoc khong co nghia là yeu dang.

Hoang V :
trích dẩn của bạn @Quê hương : các cái web : cái nào cũng trống trơn , làm, sao tôi biết Trần Mạnh Hảo là yệu nước hay khộng ?
nhưng qua bài “thơ” giống thơ Nguyển Trãi tôi thấy Ông này tự kiêu quá , còn dám đánh thức các vị tiền bối để ca cẩm nói rằng tôi yêu nước mà bị bắt ,nếu là yêu nước thì âm thầm lặng lẻ như bác hồ vậy ,còn kêu la ỏm tỏi như vầy ,tự vổ ngực xưng tên ta là yêu nước….mà bi bắt , thì bị bắt bỏ vào trại tâm thần là đúng ,có nhiều web đăng bài này ,nhưng chỉ mới coi đầu đề tôi đã ngứa họng với kẻ tư xưng là yêu nước,…..thùng rỗng kêu to
Đành rằng ĐCSVN hiện nay đã bị thối nát ,nhưng chúng ta sợ gì mà đén nổi phải đổi sang giọng nói ngọng rồi kêu la một cách ngọng nghệu lãng xẹt
chúng ta nên đánh thẳng thừng vào mặt mấy ông CS còn hơn lả vòng vo tam quốc ,nói bóng nói gió .

tuong vi trang :
Mình rất yêu quý căn nhà mình đang ở, căn nhà mà ông bà ba mẹ mình đã bỏ bao mồ hôi nước mắt, bao công sức và ước mơ để dựng nên, và bây giờ anh chị em minh đang quây quần trong đó, nhưng vì căn nhà đã cũ, những sự cố liên tục xãy ra, như cầu nghẹt, cống nghẹt, họng nghẹt (vì nuốt nhiều quá), chuột dán chạy khắp nơi, dòi bọ bò khắp chốn, mái dột, cột xiêu, cột mốc, hàng rào ngã đổ nên thằng hàng xóm lấn chiếm mỗi ngày một chút…..Mấy anh chị em nhà mình đang dành dụm đủ tiền để đập nát nó, xây dựng lại một căn nhà mới tốt đẹp hơn cũng trên nền đất hương hỏa này.

Oh, mình lại lan man nói lạc đề rồi, xin lỗi, xin lỗi! Mình yêu quê hương lắm, nhưng còn những băng ĐẢNG lưu manh, cướp bóc thì minh không thể yêu được, nếu không muốn nói là thù ghét và kinh tởm. Mình lại liên tưởng tới căn nhà mình…….

……………….Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Cảm ơn hoa đã vì ta nở
Thế giới vui từ nỗi lẻ loi

Tưởng tượng nhà nhà đang mở cửa
Làng ta ngựa đá đã qua sông
Người đi như cá theo con nước
Trống ngũ liên nôn nả gióng mừng

Ta về như lá rơi về cội
Bếp lửa nhân quần ấm tối nay
Chút rượu hồng đây xin rưới xuống
Giải oan cho cuộc biển dâu này
(tty)

Một ngày rất gần, khi đã dựng lại nhà, đòi lại đất, trống ngũ liên sẽ nôn nả gióng mừng từ làng Bắc tới làng Nam……

*****Định tặng người bạn đặt câu hỏi này một ngôi sao, nhưng thấy bạn lại kết nối với @đ vien mình sợ quá, thôi tránh xa cho chắc ăn, không khéo lại bị bắt …yêu đảng thì đời khốn nạn!

The One :
Mấy ông cộng sản này quả là có tội với tổ tiên khi đánh đồng tổ quốc với đảng. Bởi Tổ quốc là tổ quốc. Đảng là đảng. Chẳng dính dáng gì với nhau cả.

Ngày nay có rất nhiều người dân nghỉ rằng: “Yêu đảng mất nước, yêu nước mất đảng” đấy.
Họ nhìn váo tấm bỏ đồ lưởi bò mà bác Mao đã vẽ:http://www.spratlys.org/maps/
Rồi nhớ lại lời bác Hồ dạy “ai có thể sai chứ bác Mao không bao giờ sai, bác bảo đảm với các cháu như vậy”. Rồi nhớ lại lời nói của Trần bạch Đằng “Ta chẳng thà giao Hoàng sa, Trường sa cho anh em Trung quốc còn hơn là giao cho Ngụy quyền Sài gon”. Nhớ lại công hàm 1958 của Phạm văn Đồng: http://vantuyen.net/index.php?view=story&subjectid=25590.
Nhớ Ải Nam Quan, Nhớ Thác Bản giốc. Nhớ Vịnh Bắc bộ. Nhớ Núi Lảo sơn, và hàng ngàn Km2 dọc theo biên giới. Người dân chỉ mong:
“Dịch heo rồi tới dịch gà,
bao giờ dịch đảng cho bà con vui”.
Và yêu nước phải Dân chủ hóa đất nước, thoát khỏi quỹ đạo Trung cộng, tránh khỏi họa mất nước.

(Các) nguồn
Trích “Lịch sử Đảng CSVN tô hồng chiến công “giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”, bên cạnh đó họ ca ngợi Liên Xô, Trung Quốc là những đồng minh, những người bạn tốt nhất của cách mạng Việt Nam..!
Những cuộc “đi đêm” giữa Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, những ký kết cắt đất, nhượng biển giữa hai nhà cầm quyền Cộng sản, và những phi vụ “gián điệp”, “mua chuộc” giới lãnh đạo mà Trung Quốc tiến hành ở Việt Nam v.v… tất cả đều bị sử Đảng xóa dấu vết, chúng được đánh bóng thành những lời đường mật về “16 chữ vàng” và “4 tốt”…
Mang đất đai, biển cả của Tổ tiên dâng cho ngoại bang, hoặc vì nhu nhược ươn hèn mà để mất đất đai, biển cả vào tay giặc, thì sử sách sẽ ghi tên những kẻ đó vào tội bán nước, phản quốc. Và con cháu đời đời sẽ bêu rếu tên bọn chúng, như đã bêu rếu: Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, và nay là Đỗ Mười, Lê Đức Anh…” (hết trích)

Thac_nuoc: Bạn có phải là người yêu nước hay không? Theo ý bạn chúng ta sẻ làm gì?

Nụ Hoa Cho Đời:
Ở VN, nếu bạn là người yêu nước thực, thì đùng nói ra!
Vì nếu nói ra bạn sẽ vào tù, hoặc khi họ không tìm được chứng cớ cho bạn vào tù, thì họ sẽ cho bạn vào bệnh viện tâm thần!

lan t:
theo y’ bạn chúng ta không làm gi se~phải co’ bạn la` nguoi` hay yêu nước

noi_voi_nhau:
Tại sao người Việt nam nhất là Đàng viên cứ mở miệng ra là tự ca tụng mình là người yêu nước.

Hoài cổ N:
Tôi là người VN và tôi yêu đất nước tôi,dân tộc tôi nhưng hỏi chúng ta sẽ làm gì thì tôi 0 thể trả lời cho bạn câu này được,chắc bạn cũng thừa hiểu..chúc bạn có 1 cuộc sống tốt lành.Chào bạn!

dep trai 29:
tôi yêu nươ´c , nhâ´t là các loại nươ´c có cồn và ngâm ủ lâu năm .
nhưng những loại nươ´c này tôi toàn phải bay ra nươ´c ngoài mua cho yên tâm , vì nươ´c ở Việt Nam toàn đồ giả .

Hoang Son:
Chúng ta là những người yêu nước, nếu chúng ta biết yêu nhân dân, nếu chúng ta thấy đất nước chưa ra gì mà đau lòng.
Hiện giờ chỉ nhiều người yêu mình thôi, còn
sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.
Hiện giờ yêu mình theo kiểu dặt dẹo mà thôi, nói đúng ra là lo cho bộ da của mình nguyên vẹn là được.
Yêu nước là cảnh nhà trên xóm dưới mái ấm lam chiều, trẻ con hát đồng dao ngoài đường, tiếng sáo diều vi vu…

Tôi mơ ước đất Việt nam chia ra từng miền, hai ba bốn miền gì đó. Đây là những người thích CNXH, đây là những người thích cái khác,v.v… Rồi xây thành các quốc gia hàng xóm. Mỗi vùng có tự do riêng. Thế là yêu nước, vì mình ở một tổ quôc mà những người cùng sống với mình, nếu có một ý nguyện như mình.
Thế nhưng chính quyền này không làm vậy, họ thích xua tất cả dân tộc vào một trại tù khổng lồ, chỉ có ễnh ương to mồm nhức óc
hãy cứ ca nhạc điệu bài ca
Chỉ cần hơi lạc điệu là cả nhà vào hỏa ngục
bắt ăn bắt nói bắt khóc bắt cười

Thì cảnh đó, có yêu nước cũng nuốt nước mắt vào trong thôi.

Chúng ta sẽ làm gì. Tất nhiên là không phải ngồi chờ đấy.
Chúng ta sẽ bỏ phiếu cho chế độ bằng hai chân.
Cụ Phan Bội Châu đã nói: chẳng lẽ chúng bắn chết hết được người nam hay sao ?
Hãy ngún sâu ngọn lửa lòng yêu nước. Trong đống tro tàn là lửa âm ỉ hàng vạn độ bên trong. Khi thời cơ đến, sẽ thiêu hủy cháy ra tro mọi ma trơi quỷ quái đêm ngày.
Hãy chờ xem các vua cha tiền bối, thương ta, người dân chỉ biết cuốc biết cày, hay là thương kẻ cõng học thuyết râu xồm làm thầy. Các anh hùng và tổ tông dân tộc sẽ cùng ta đi trong đoàn quân nước lũ cuốn trôi rác rưởi của lịch sử tối đen hơn thời trung cổ.
Lòng yêu nước không đứng im, lòng yêu nước sẽ nổi lên như sóng cồn. Hãy chờ xem cuộc cuối cùng vẫn còn đây.

cuộc chiến đấu này chưa phân thắng phụ
ta vẫn còn đây và sắt thép còn kia
chết chóc thầm câm cốt nhục chia lìa
ta vẫn sống và không hề lẫn lú…
Khúc khải hoàn ta sẽ hát thiên thu

Yen H:
Là người yêu nước không cần phải hô hào gì đâu ,
Yêu nước thì mình phải là một người dân tốt ,tích cực .
Yêu nước thì mình phải bảo vệ , yêu thương dân tộc mình .
Yêu nước thì phải biết bài trừ bọn phá rối an ninh trật tự để an lòng dân .
Dân giầu nước mới mạnh , xã hội sẽ công bằng dân chủ văn minh .
Là người yêu nước phải bắt đầu từ bản thân mình đến gđ và xh .

Jess:
Tớ nghỉ Hầu hết người VN chúng ta là những người yêu nước. Khi đất nước lâm vào cảnh có giặc chúng ta sẽ hợp sưc chiến đấu đánh chống giặc nếu chính quyền có một ý nguyện kêu goi lòng yêu nước cua toan dan.

Duy_Nhat:
Tất cả bắt đầu từ suy nghĩ:
Đấu tranh cho quyền lợi của người dân hơn là quyền lợi của đảng.
Đấu tranh cho quyền lợi của tổ quốc hơn là bất kỳ một chủ thuyết ngoại lai nào.

Bạn @saígonunny nói đúng đấy. Cha ông chúng ta không những không cắt đất nhượng biển, mà còn đánh cho chúng một trận te tua nữa kia. Các bạn không nhớ câu ca dao ông bà ta lưu truyền từ bao dời nay sao:

“Nực cười châu chấu đá xe,
Tưởng rằng chấu ngã nào dè xe nghiên” (Ca dao Việt nam)

Ngay nay chúng ta không những không đánh mà còn dâng đất, đâng dảo, dâng biển cho Tàu. Chúng ta mất dất, mất đảo, mất biển không phải vì chúng hèn, chúng ta sợ, mà vì giặc không chỉ ngồi sau lưng, hay trên đầu mà ngay trên bàn thờ. Cái đảng này mà dep đi, cơ đồ Việt nam ta mới yên thôi.

saigonsu…:
Nói tóm lại , chúng ta là người yêu nước theo ý kiến tôi là hãy dẹp bỏ đảng Cộng sản VN đi là nước VN mjình sẽ tự do ấm no thực sự . Thử hỏi cả một thế kỷ . Đảng CSVN đã làm gì cho dân tộc ? chúng nó đã dâng đất dâng biền cho thằng quan thầy Trung Cộng mà Cha Ông chúng ta đã bỏ bao nhiều xương máu để bào vệ từng mảnh đất quê hương

vitha:
Yêu nước bằng cách nào:
1. Lên đường tòng quân diệt giặc ‘ đâu ai kêu gọi, hơn nữa đâu có ai xâm chiếm đất nước chúng ta’
2. Xuống đường biểu tình ‘ ai xin phép, nếu không có phép để bị bắt à’
3. Xài hàng Việt Nam là Yêu nước, hàng Việt Nam vừa xầu vừa mau hư nhưng quan trọng là mắc hơn hàng nhập ‘ hơn nữa cán bộ kêu gọi nhân dân nên dùng hàng Việt Nam chứ đâu có biểu họ dùng’.
4. Còn gì nữa Tiết kiệm – Chống tham nhũng – …’ Chính phủ, nhà nước có sẵn quân đội, công an, hệ thống luật pháp còn làm không được gì, nhân dân làm được không’
Bạn nói đi! làm sao mà thể hiện lòng Yêu nước của mình cho được, đâu có ai cần mình đâu, chỉ buồn
‘ Ta sinh ra nhầm thế kỷ,
Nên đời mãi cứ lênh đênh’

Bếp trưởng Sôcôla:
yêu chứ ! bạn không thể sống nổi qua 3 ngày nếu không có NƯỚC

Noproma:
Tôi không chỉ yêu nước Việt Nam ta, mà tôi còn quý tất cả các nước khác trên thế giới, theo ý tôi chúng ta nên yêu hòa bình. nhưng “Một con én không làm nên mùa xuân”, phải một đĩa én chiên bơ mới gầy nên độ nhậu được.

violetba…:
Chắc chẳng có ai “ghét”nước cả (bao gồm nghĩa đen & nghĩa bóng). Và tôi, cũng là một công dân Việt Nam, không lẽ ngoại lệ ?
Chúng ta sẽ làm gì để chứng tỏ lòng yêu nước ?
Chẳng cần phải làm gì ghê gớm như những người anh hùng dân tộc. Hãy sống và làm việc như những công dân bình thường với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đừng đòi hỏi Tổ Quốc phải làm gì cho mình mà phải suy nghĩ xem mình đã làm gì cho Tổ Quốc.
Vậy thôi.
Chào tạm biệt.
http://my.opera.com/dantocdanchuvn/blog/yeu-nuoc-va-yeu-dang-co-cung-mot-y-nghia-khong

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

