ĐCS luôn mồm nói vì dân, vậy mà lại tạo cơ hội cho đảng viên xà xẻo tiền của người nghèo

Nông Chiêu Thống: Hôm nay tôi vừa đi Đền Hùng về, sau khi đi thăm quan trong khu vực Đền xong quay ra ngoài cổng, tôi xà vào một cái chợ cóc, tôi gặp rất nhiều người nông dân nghèo, họ bán 2000 đồng một bó su hào, mỗi bó là 5 củ, tính ra là 1 củ có 400 đồng. Tôi không biết là người ta trồng hết bao lâu mới được một củ su hào? Chắc không dưới 2 tháng.
Lúc đó trời chiều đã muộn, nhưng nhiều người vẫn chưa bán hết hàng. Tôi thấy một bà cụ già đang ngồi bên gánh su hào của bà. Tôi liền hỏi:
– Cả gánh su hào của bà bao nhiêu tiền?
Bà già đếm su hào rồi nói:
– 9 mớ, xin bác 18 nghìn.
Tôi rúi vào tay bà 20 nghìn, rồi bỏ chạy…

Những người đi bán su hào như vậy, chưa phải là những người nghèo nhất VN.
Vậy mà nhân dân quyên góp được 3.800 tỉ giúp người ngèo ăn tết, nhưng số tiền ấy có đến được với người nghèo không?
Xin hãy xem trên báo Tuổi Trẻ http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=300716&ChannelID=3

Tuổi Trẻ – Dịp Tết Kỷ Sửu, Chính phủ đã chi 3.800 tỉ đồng để hỗ trợ người nghèo ăn tết, mỗi nhân khẩu 200.000 đồng hoặc 1 triệu đồng/hộ. Thế nhưng chủ trương hợp lòng dân đó đã bị một số nơi làm méo mó. Phổ biến nhất là tình trạng tiền cho dân nghèo bị xà xẻo hoặc lấy của người nghèo chia cho người không nghèo!

Chưa nói đến những kẻ bất nhân ăn chặn của người nghèo.

Hãy nói đến việc làm sao có thể ngăn chặn chuyện đó xảy ra.
Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh mà.

Tại sao năm ngoái Chính Phủ lại không đưa luật DÂN bầu TRỰC TIẾP chủ tịch xã ra Quốc Hội.
Tại sao không dân biểu nào của Quốc Hội đòi thảo luận về dự luật ấy?
Một dự luật tốt cho dân như vậy, sao không làm sớm đi?
Hỡi những người luôn mồm nói vì dân vì nước?????

phamthuyduongChick:
Chỉ cần so sánh với giá xăng dầu mà nhà nước vẫn giữ ở mức cao như thế này thì… chúng ta chưa thể trông chờ về một tương lai mới!
Chao ơi bác nhắc đến hội đền Hùng mà Chick nhớ quá!!!

Đảng là niềm tin:
3800 tỉ đồng đã được phân phát đến từng người dân. Những ai xuyên tạc nói có hiện tượng xà xẻo ăn chặn chính là bọn phản động tay sai đế quốc Mỹ.

Nông Chiêu Thống:
@Cái tên Đảng là niềm tin, vào đường link trên kia mà đọc. Báo Tuổi Trẻ chưa xứng đáng được đứng chung với bọn ta đâu.
Hiểu chưa?
Ta nói cho những kẻ như ngươi @Đảng là niềm tin biết rằng, bọn “phản động” như ta sanh ra và lớn lên ngay tại miền Bắc VN thôi.
Nhưng nếu muốn trục xuất ta đi hải ngoại thì ta cũng sẵn sàng, đi đâu cũng được, chỉ cần nơi đó không có CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI.
Có điều các ngươi có trục xuất hết được những người dân ĐẠI VIỆT không bị ĐCS các ngươi lừa phỉnh hay không thôi.
Mà giả sử các ngươi trục xuất hết rồi thì các người làm vua với ai?

Nếu còn là người, lương tâm ngươi chưa bán cho quỉ thì hãy nhớ lại câu
“Dân vi quý” đi nhé!
Mà phải hành động, chứ đừng có nói suông.

xprie1:
Thật sự chua xót!

Dong T:
Cậu đã được xem gập nhau cuối năm chưa?? ôi việt nam chúng ta! nhưng con người “vì nước vì dân đáng yêu làm sao”
Xin lỗi nhé nếu mình có khả năng mình sẽ giết hết chúng nó (không có sai sót nhầm lẫn đâu)

zero:
Cái bác này… vớ vẩn thật, sao bác bỏ chạy, vậy là bác sỉ nhục già này đấy nhé, già này có nghèo thì già cũng buôn thúng bán mẹt kiếm tiền độ nhật nhá, chứ già không ăn xin nhá.

Nông Chiêu Thống:
@Zero:
Xin lỗi, tôi viết hơi hình tượng một chút.
Sau khi tôi trả tiền, tôi đã vơ hết số su hào rồi đi như chạy về cái xe khách mà đoàn cơ quan tôi thuê.
Vâng tôi cũng như bác, tôi tôn trọng những người lao động nghèo vất vả, và tôi không hề có ý định xúc phạm họ.

zero:
He…he, xin lỗi nhá, đùa tí ấy mà, không biết khi dựng người nghèo lên, ai kia có nghĩ đến tâm tư tình cảm của họ không nhỉ? hay cứ vô tư đạp lên lòng tự trọng của người nghèo?

Tran T:
Câu chuyện anh kể thật là cảm động ngoài Bắc mình đả chứng kiến họ bán toàn 200 nước mắm 200 đồng tương trong khi miền nam hình như không bán giá này ít nhất là 500 hay 1000đ. Sự thật vẫn là sự thật nhưng biết làm sao khi mình chỉ là một người dân!

Snopteck:
Nghe bác kể gánh hàng rong bán su hào mà thấy xót ruột kinh khủng , bác biết không , Snop đã tròn mắt khi nhìn bác viết “họ bán 2000 đồng một bó su hào, mỗi bó là 5 củ, tính ra là 1 củ có 400 đồng” không biết bao nhiêu công chăm bón cho vườn su hào, mà chỉ bán được với giá rẻ mạt vậy sao , chỗ Snop người ta bán 5k một củ đấy !!! Nghe sao mà bi đát quá bác ơi !!!

đọc bài báo của bác mà Snop ngao ngán quá ! Ngán thay cho những ông chủ tịch xã ( xin lỗi cho Snop dùng từ này ) ” BỈ ỔI ” ! Các ông ấy có nhân tính không vậy , bà con làng xóm của họ , người dân xã họ đấy , đâu phải xa lạ gì mà ăn chẹn , ăn bớt của người ta , người ta đã nghèo khó lắm rồi , nhìn nhà của họ mà không ra nhà nữa

Snop nhớ những hình ảnh mấy cậu bé con , quần áo không có một mảnh , người lem luốc , những mái nhà trát vách sơ sài , người mẹ gầy gò . khuôn mặt khắc khổ , bế đứa trẻ con trên tay , lam lũ và cực quá bác à !

Các ông đó no đủ rồi , sao không nghĩ cho người khó khăn hơn các ông gấp bội lần , đến những đồng tiền cứu trợ cũng ăn chặn của ngừoi ta , ăn những đồng tiền đó nó ngon lắm sao ! Sung sướng lắm sao !!!!!!!!!!!!!!!!!

Chỉ muốn tống ngay mấy cha đó ra hoang đảo cho nếm mùi đau khổ để mà học cách thương đến nhân loại ! Không thể tin tưởng được mấy cơ quan đại diện cho các cấp chính quyền phát tiền ủng hộ cho dân nghèo . Dân nghèo không được tiền ,mà tiền vào túi dân giàu hết ! BỈ ỔI !!

Nông Chiêu Thống:
@Snopteck:
Vâng chính vì xót ruột nên tôi đã rất vội vã quay lại xe ô-tô của đoàn tôi. Nói thật, khi tôi mua su hào mà đầu óc tôi toàn đem so những củ su hào với sự sa hoa của những Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến.
Nên tôi cảm thấy rất xót xa.

phuongsd:
Người nông dân khổ thế đấy các bác ạ, họ trồng rau,lúa,nông sản bán đi có được bao nhiêu đâu,tầng lớp nông dân nghèo nhất là thế đó. Quang năm bán mặt cho đất,bán lưng cho trời mà vẫn nghèo. Tôi ở Tuyên Quang, một tỉnh miền núi nghèo. Khi về quê sâu trong tân trào, ngồi nghe mấy chú nói chuyện, họ cũng là nông dân, nhà nước cho ăn tết là 800.000đ/1hộ và gạo,đến tay người dân còn mỗi tiền,gạo không thấy đâu.Có người dành dụm bao nhiêu lâu mới mua được một chiếc xe máy và một cái tivi nhà tranh vách nứa gió thổi vào tận gậm gường rét mà xót thay.Các ông cán bộ ở đấy không biết có làm theo luật hay không mà chỉ nhìn thấy cái xe nát và cái tivi màu chập chờn lúc tắt lúc lên vì thiếu điện mà dám gạch tên người ta ra khỏi danh sách hộ nghèo,trong khi hội phụ nữ xã tính theo bình quân đầu người trên một hộ vẫn xếp họ vào hộ nghèo.Bức xúc quá, danh hộ ngèo được đúng một cái đài 50k, vậy 3.800 tỉ đông kia đã mua bao nhiêu gạo,chia bao nhiêu tiền cho dân và mua bao nhiêu cái đài.
Không có nông dân,không có thực phẩm người thành phố uống nước lọc mà sống mất nhưng mà người dân lại khổ nhất,biết làm sao…

pham ngoc son:
Bác NCT thật có tấm lòng, xin lỗi vì những lần lăng mạ bác.
đọc những dòng của bác mà tôi đau lòng, lẽ nào tôi sai sao?

Nông Chiêu Thống:
@Phạm Ngọc Sơn: Hình như bữa trước nói về vụ đắm đò, bạn có thắc mắc về cái giá 500 đồng một lượt. Vâng nếu bạn có đi thực tế về dải miền trung cát trắng đó, bạn sẽ cảm nhận được cái nghèo ở đó nó thế nào.
Mấy người bán su hào còn trồng được su hào để bán đó bạn à!

Thuyền Trưởng:
Chào Bạn.
Đất nước ta trải qua trăm năm đô hộ, đi lên từ đống tro tàn đổ nát đạt đc thành quả như ngày nay đã là một kì tích lớn mà cả thế giới tư bản cũng phải công nhận. Nên nhìn vào mặt tích cực để phát huy, nhìn mặt tiêu cực để khắc phục. Còn việc tham nhũng cửa quyền thì đâu chả có. Cái hạn chế ở nước ta là khung hình phạt còn hạn chế chưa đủ tính răn đe. Tôi hỏi bạn, đặt vị trí bạn là Thủ tướng, hội đồng bộ trưởng ủng hộ bạn, nhưng bạn có thể làm gì, mở quốc khố đưa tiền cho dân nghèo để đến lúc nguy cấp nhà nước không có một xu, hay bạn ra lệnh người giàu quyên tiền ủng hộ người nghèo. 1 vấn đề đều có nhiều mặt. Như bạn chỉ là ý kiến chủ quan nghe có vẻ thương nước thương dân nhưng thật ra là xa rời thực tế.
Hay như bạn nói là ta thay luôn bộ máy chính quyền, giải tán ĐCS, thế thì giải quyết được vấn đề gì hả bạn. Bộ máy mới có khả năng giải thoát nền kinh tế suy thoái theo chiều hướng toàn cầu không.
Về nguyên tắc tổ chức bộ máy chính quyền nước ta là các vị trí trong chính quyền do Đảng cộng sản đề ra, Nhân Dân chỉ bầu ra hội đồng nhân dân và quốc hội để tham gia và giám sát bộ máy chính quyền.
Chủ tịch UBND muốn đưa ra 1 quyết định phải thông qua Hội Đồng Nhân Dân. Hạn chế tối đa không có sự chuyên quyền.

Nông Chiêu Thống:
@Thuyền Trưởng: Chắc là cụ Mạnh Râu hoặc Lính Mới đây mà.
Thưa với cụ là tôi không hề nói câu nào về việc “mở quốc khố ra chia tiền cho dân nghèo”.
Tôi cũng không nói là “phải giải tán ĐCS của các cụ”
Cụ lại chụp cho tôi mấy cái mũ đó lại còn ám chỉ rằng chỉ ĐCS là duy nhất xứng đáng lãnh đạo đất nước tiến lên. Cụ nói như vậy chẳng hóa ra cụ muốn ám chỉ những nước không có ĐCS đang sắp chết hết.

Thôi những vấn đề trên tôi thấy trên diễn đàn này có cả trăm người tranh luận với cụ cả năm nay rồi.
Những luận điệu của cụ tôi nghe đến rát cả màng nhĩ rồi, chẳng nhẽ bây giờ tôi lại phát biểu lại quan điểm của những người tranh luận trước đây với cụ, thì cụ cũng chẳng nhớ đâu.

Tôi chỉ hỏi cụ mỗi câu: Việc dân chúng tôi tự bầu trực tiếp cho mình chủ tịch xã, hội đồng nhân dân thì có gì là xấu.

Chẳng nhẽ dân chúng tôi lại dốt đến mức không biết chọn người xứng đáng hay sao?
Tại sao các cụ cứ thích ôm rơm nặng bụng? Cứ chọn trước hộ dân, dân bỏ phiếu chỉ còn là hình thức.

Các cụ cứ thích ôm rơm nặng bụng, làm hộ hết việc của nhân dân, làm hộ luôn cả việc bầu cử nữa, thế nên nó mới sanh cái tội tham nhũng. Không lẽ một vài người trong đảng ủy lại chọn được người tốt hơn, hay hơn là cả trăm, cả ngàn người cùng chọn hay sao?

dangthi:
Hãy luyện tim mình CHAI ĐÁ đi bác Nông. Tặng bác lời nhạc bài này trước 75 nhưng trùng cảm xúc bác lạ kỳ:

CHAI ĐÁ
Một người qua đường
Trông một em bé chết trong thảm thương
Lòng người không buồn
Mau dồn chân bước nét vui bình thường
Một người khi đọc
Tin từ trận tuyến máu khơi thành sông
Lòng người không buồn
Châm một hơi thuốc mắt đưa lạnh lùng

Ôi! Quê hương ơi!
Bao đau thương thành chai đá trên đất Việt đầy hận sầu
Ôi! Quê hương ơi!
Bao đau thương thành chai đá trên nét mặt quê hương tôi

Một người vô tình
Riêng tìm vui thú giữa muôn sầu đau
Lòng người không còn
Nghe lời than khóc xót thương đồng bào

Âm nhạc có khi xoa dịu sự bất lực và thể hiện sự đồng cảm tuyệt vời bác ạ. Hãy châm một hơi thuốc mắt đưa lạnh lùng. Ôi, tôi thích câu này lắm!
http://www.nhipcauonline.com/musics-listsearch-composerID-72.html

măngnon:
Không biết Nông này ở vòm trời nào nhỉ?
Tôi thì ở ngay bên trái nhà bác Nông đây bác ạ! Nếu quả là bác thì nhân dân ta mở hội ăn mừng, đương nhiên cái mặt tôi sẽ rạng rỡ hơn mỗi khi cầm bàn chải đánh răng trông thấy bác Nông lửng thửng ra ngắm hoa kiểng…
Mẹ kiếp! Ăn toàn mì gói đi học. Nhà bác thì rộng thênh thang, chỉ trông thấy người làm đi qua đi lại đếm mà không kịp.

Thầy Rùa:
Xin trân trọng tấm lòng và các bức xúc theo sau của bạn.

Tấm lòng chua xót cho đồng bào Việt Nam máu thịt (tuy bình thường với những NGƯỜI chúng ta, nhưng đã thành xa lạ với @đảng là n…, @thuyền trưởng và các chủ nhân ông của các bạn ấy).

Cứ tưởng tọng cái lý luận Mác Lê Mao Hồ vào mồm dân thì chúng nó sẽ “giác ngộ cách mạng” và không còn thấy khổ như súc vật sao ?!

Thuyền Trưởng:
Tôi không tôn sùng cái gì cả. Tôi chỉ quan tâm ngày mai mình sẽ ra sao, có cơ hội trở về với gia đình không, đối với tôi bàn luận chính trị là thứ xa xỉ.
@Thầy Rùa: Tôi tự hỏi những người như bạn đã đóng góp gì cho đất nước, bạn đã đổ mồ hôi hay giọt máu nào vì nhân dân, vì tổ quốc chưa, hay chỉ có ngón võ mồm là giỏi, cái giọng hận thù của bạn bạn nghĩ giải quyết đc vấn đề gì. Với những kẻ như bạn tôi chẳng cần phí thời gian tranh cãi làm gì. Cách đây 1 năm cũng trên YHĐ này tôi gặp bạn, đúng là giang sơn dễ thay bản tính khó đổi, các bạn tự cho là đấu tranh để đòi công bằng, nhưng với chiêu than vãn kiểu “ăn mày” (tôi xin lỗi nếu hơi nặng lời) thì thành công cốc đó.

Thầy Rùa:
@Thuyền trưởng, gia tộc tôi thế hệ nào cũng có đổ máu cho quê hương.

Ông ngoại tôi bị Tây chém ngang lưng tại Mỹ Tho, vài ông chú tôi là tù Côn Đảo, cậu tôi là tư lệnh sư đoàn 18 VNCH, các ông anh em họ vừa Nam, vừa Bắc đều là sĩ quan tham chiến cả 2 phe. Họ đều đã chết hoặc chiến đấu xứng đáng với lý tưởng của họ và đều thất vọng với cái thể chế độc tài hiện tại mà họ đã từng đổ máu để xây dựng hay chống lại nó. Kẻ thua thì buồn, kẻ thắng thì xấu hổ với tổ tiên!

Riêng tôi, tôi còn gửi vài lít máu và 2 ngón tay tại đâu đó trong tỉnh Battamboong 1981. Lúc ấy, bạn ở đâu? Có chảy mồ hôi hay chảy máu không?

Ngọc Lan:
Cay đắng phận nghèo, cụ bà này bán cả đời cũng chưa bằng 1 phút ăn chơi của các ngài đảng viên lãnh đạo từng rất đáng kính (trước khi bị các đồng chí tranh ăn đá các ngài ra!)
http://blog.360.yahoo.com/blog-eK6uu08leqWcHvEaoliCXSLD?p=12
http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Khong-lien-quan-den-Bui-Tien-Dung/50752234/400/

phó thường dân:
Đảng_là_niềm_tin nói rất đúng. Cán bộ cũng là dân nên tiền chui vào túi cán bộ cũng là tiền chia cho dân.

Bà lão nghèo cũng tại vì không biết làm ăn. Nếu đi trồng rau sạch, tưới nước bằng hệ thống tự động thì bán 2000 đô một mớ cũng có người mua. Lúc đó tha hồ mua sừng tê ngà voi về nhà mà treo.

Noel:
Đọc câu hỏi của bác tôi cũng ứa dọt lệ, còn có nhiều cảnh thê thảm hơn nữa mà chúng ta không hề nghe hoặc thấy tận mắt nhưng vẫn tồn tại trong đất nước ta. Cụ già đó vất vả lắm mới bán được vài chục ngàn của mấy tháng công lao trồng chọt vườn rau, trong khi đó chỉ một bữa tiệc của những kẻ giàu thường là cũng hơn triệu đồng (gấp trăm lần), một bộ áo của mấy người ‘minh tinh’ cũng đủ mua gạo cho một gia đình ngheo ăn hơn 6 tháng v.v.. Không sai, nghèo đói và những tệ nạn xã hội khác không chỉ tồn tại ở nước ta mà hầu như quốc gia đang phát triển nào cũng có, nhưng nhìn vào tỷ lệ chênh lệch giàu nghèo thì nước ta là tệ nhất. Chính phủ ta đã chi hơn hàng ngàn tỷ đồng để cho công việc giảm đói ngheo, nhưng không phải toàn bộ số tiền đó đều đến tay những người bần khổ, quan lưu và tham nhũng nguốn hết phần lớn.. càng viết càng đau lòng. Nhưng chúng ta ko chỉ đứng ngoài chỉ tay năm ngón, chửi chách Đảng và chính phủ. Đất nước ta vừa mới thoát ly khỏi nhóm quốc gia nghèo nhất thế giơí, kinh tế phát triển được như nay là đã tốt rôì, một nay một mai làm gì giàu được như Singapo? Nhiều người VK cứ mơ hồ rằng thay đổi chính thể nhà nước như hệ đa đảng xẽ giải quyết đuợc các tệ nạn xã hôị, nếu đơn giản như vậy thì tại sao trên thế giới có rất nhiều quốc gia với thể chế đa đảng TBCN ví dụ như Philipine chẳng hạn, ăn xin ăn mày vẫn tồn tại ko hơn gì nước ta?

noi_voi_nhau:
Tôi thường đi công tác tại các tỉnh miền Trung như Quảng ngãi, Tam kỳ v.v. và đã thấy nhiều cảnh khổ không thể tưởng. Có những cụ già lọm khọm cầm từng nải chuối đi bán cả ngày mà chỉ được 15, 20 ngàn đồng mà thôi. Khi mua đồ cho họ quả thật tôi không còn biết đến cái động từ “trả giá”.
Về tới Hà Nội Sài gòn, đi ăn cùng các bậc lãnh đạo trong những nhà hàng máy lạnh mà mình cảm thấy đau cho những con người có số phận thê thảm đó. Tôi nghĩ là cái dồng chí “thuyền trưởng” chắc cũng là khá quen trong những cái nhà hàng đó. Đọc bài viết của @Thuyền Trưởng, tung hô ca ngợi cho cái chế độ tồi tệ tại Việt nam hiện nay, tôi thấy anh ta không còn tính NGƯỜI.

Đảng viên MẤT CÁN:
Tín đồ CS cũng ko khác gì tín đồ Hồi giáo chúng là những kẻ nhân bản vô tính mà… “mồm hô MUÔN NĂM tay thì Đàn Áp”

hoai_duc:
Tấm lòng nhân ái của bạn thật đáng quý và tôi hoàn toàn rất hiểu những tâm sự của bạn, hy vọng là bạn có mang hết số su hào của bà cụ về để bà yên lòng. Còn bạn có thắc mắc về những chuyện ăn chặn đó cũng vô ích, những gì được phản ánh trên báo chỉ là một phần nào đó rất nhỏ, rất ít thôi. Hãy nhắm mắt lại xem như không thấy, không biết gì hết. Trong quá khứ người thua cuộc là toàn dân Việt Nam chứ không ai vào đây, thôi xin tặng bạn một bài thơ.

Khi cơn gió thoảng lướt vi vu
Chợ cóc chiều tan sao quá nghèo
Mỗi bó su hào thật rấm rứt
Cụ ngồi bên gánh trong đìu hiu.
Hai nghìn một bó lòng vương vấn
Hiu hắt cụ trông về xứ xa
Tê tái ngày xuân khấp thế sự
Quay đi gấp gấp như mây trôi.

seman:
Với tôi thì chỉ còn câu “Lực bất tòng Tâm”
Xã hội này ngày càng phân hóa giàu nghèo, nhìn cảnh xa hoa, hoành tráng của những người giàu tôi thầm tự nhủ họ có xứng đáng được hưởng như thế khong hay đó chỉ là đồng tiền bóc lột, liên kết ma quỷ, làm giàu trên thân xác của người lương thiện
Tôi đã từng hỏi tìm 1 miền đất hứa, đó chỉ là cách nói. Miền đất hứa cho những người lương thiện, kiếm đâu ra?

evnic:
-Bạn Nông thân mến, rất mừng khi biết bạn có TÂM đối với người nghèo. Nổi bức xúc của bạn cũng giống như tôi ,tôi căm ghét bon tham quan ,ô lại bóp cổ ,hút máu dân đen ,cần chung tay lên tiếng ngăn chặn hành vi đáng nguyền rủa đó .
-Người nhà của @Thầy rùa có phãi là ông Lý Tòng Bá ?Chà tôi nhớ không lầm thì tôi đả gặp ông ta sau khi HTCT về ,Ông ta là người HTCT về đợt cuối cùng 1989 thì phãi .Những câu chuyện kể ngắn của ông ấy làm tôi có những cái nhìn khách quan hơn về cuộc chiến mà tôi là kẻ đối nghịch với ông ta .
@ Thuyền Trưởng Tôi nghe lối văn của cậu láo quá .Cậu hỏi @ thầy Rùa câu đó vậy tôi hỏi cậu đả giúp đuợc gì cho tổ quốc này?

http://my.opera.com/dantocdanchuvn/blog/nong-chieu-thong-tien-tet-cua-nguoi-ngheo-bi-xa-xeo

4 Comments

  1. Nhi Đồng
    Posted Tháng Hai 11, 2009 at 12:18 sáng | Permalink

    Kính gửi các cụ, các thầy,…!

    Cho phép Nhi Đồng đi thẳng vào câu hỏi được mời nha: “Mời thảo luận ĐCS luôn mồm nói vì dân, vậy mà lại tạo cơ hội cho đảng viên xà xẻo tiền của người nghèo”

    Bên cạnh những bêu gương cán bộ xã xà xẻo tiền của người nghèo trong dịp Tết vừa rồi tại một số địa phương, thì Nhi Đồng cũng đọc được nhiều bài viết nói về niềm vui của bà con nghèo khi nhận được quà Tết, tiền hỗ trợ hộ nghèo trong dịp Tết đấy chứ.

    Nhi Đồng chợt nhớ đến hình ảnh Bác Hồ đã khóc, nhận khuyết điểm trước những sai lầm trong việc thực thi cải cách ruộng đất tại Đại hội Đảng III và xin từ chức mà Nhi Đồng đã từng được thấy trên màn ảnh nhỏ.
    Lòng vòng chuyện xưa, ý Nhi Đồng là, Chính phủ vì dân khi có chính sách hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo đón Tết (thế gọi là “nói” hay “hành động”?), chỉ đáng buồn là vẫn còn những cán bộ địa phương không thực hiện đúng chính sách này vì … tham.

    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151677&ChannelID=2
    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151625&ChannelID=73

    Nhi Đồng không đồng ý với nhận định ĐCS “lại tạo cơ hội cho đảng viên xà xẻo” vì Nhi Đồng cũng được biết Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo kiểm tra ngay việc triển khai thực hiện việc này tại địa phương, làm rõ những sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151927&ChannelID=2
    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=151587&ChannelID=2

    Một chút tham gia vậy. Nhi Đồng cầu chúc cho diễn đàn là sân chơi luôn sôi động với những đóng góp xây dựng, tích cực để Nhi Đồng có thể tham gia giao lưu, học hỏi.

  2. Posted Tháng Hai 13, 2009 at 8:20 chiều | Permalink

    iPogfZ dnbxchyrnyft, [url=http://cmyiqxyaehjr.com/]cmyiqxyaehjr[/url], [link=http://shzgqagingch.com/]shzgqagingch[/link], http://ewptuiretbam.com/

  3. trunghau
    Posted Tháng Ba 24, 2009 at 9:56 sáng | Permalink

    PHẢI CHĂNG Ở NƯỚC TA ĐỀ RA QUYỀN CON NGƯỜI CHỈ LÀ HÌNH THỨC, CHỈ LÀ TRÊN GIẤY TỜ MÀ THÔI?
    Gần đây, trên internet, nhân danh cái gọi là “Hội Ái Hữu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt Nam” (một tổ chức phi pháp, chống đối chế độ hiện nay ở Việt Nam), trong mục Tin tức, đã đăng tải bài viết của Khổng Nhân Chi, xuyên tạc trắng trợn và bỉ ổi về Đảng Cộng sản và chế độ xã hội mà nhân dân Việt Nam đang xây dựng.
    Khổng Nhân Chi nói bừa rằng “cho đến hôm nay cái giá trị về mục đích mà họ đề ra về quyền con người chỉ là hình thức, chỉ là trên giấy tờ mà thôi” (từ “họ” mà tác giả Khổng Nhân Chi sử dụng là để chỉ Đảng Cộng sản Việt Nam). Tác giả tỏ ra cố tình không hiểu biết gì về những tiến bộ của nhân dân ta hơn 60 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, và dù sao thì Khổng Nhân Chi cũng không thể giấu giếm được cái động cơ chính trị xấu xa là lật đổ Đảng, lật đổ chế độ mà nhân dân đang xây dựng.
    Trước hết, phải nói cái quyền con người to lớn nhất, cơ bản nhất, thiêng liêng nhất là độc lập tự do, là dân tộc tự quyết. Chính Cách mạng Tháng Tám năm 1945 dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã đem lại cái quyền đó cho con người Việt Nam sau 80 năm nô lệ. Tiếp theo, các cuộc kháng chiến cứu nước đã bảo vệ thành quả của Cách mạng Tháng Tám, chiến đấu thắng lợi cho lý tưởng cao đẹp “không gì quý hơn độc lập tự do” và “thống nhất nước nhà”. Chả nhẽ cái đó chỉ là hình thức, chỉ là trên giấy tờ thôi ư? Chả nhẽ toàn thể nhân dân Việt Nam cảm nhận được, cả thế giới cảm nhận và thán phục, mà chỉ riêng Khổng Nhân Chi không cảm nhận được hay sao?
    Trước kia, dưới ách thực dân, phong kiến, 90% dân ta là nông dân, nhưng phần lớn nông dân không có ruộng cày, tay làm ra thóc gạo mà vẫn đói khổ. Cuộc cách mạng long trời lở đất thực hiện khẩu hiệu “người cày có ruộng” ở Việt Nam, chả nhẽ Khổng Nhân Chi cũng cho chỉ là hình thức, chỉ là trên giấy tờ hay sao, chả nhẽ đó không phải là thực hiện quyền con người hay sao?
    Trước kia, dưới ách thực dân, phong kiến, 90% dân ta mù chữ. Sau Cách mạng Tháng Tám, phong trào “Bình dân học vụ” được dấy lên như một phong trào cách mạng, chỉ ít lâu sau dân ta đã thoát nạn mù chữ. Ngày nay, tuy nước ta còn nghèo nhưng sự nghiệp giáo dục – đào tạo phát triển nổi tiếng trên thế giới. Chả nhẽ đó không phải là thực hiện quyền con người, chả nhẽ đó chỉ là quyền ghi trên giấy tờ hay sao?
    Thực hiện bình đẳng giới có là quyền con người không? Gần đây các tổ chức quốc tế đều ghi nhận quyền bình đẳng giới ở Việt Nam đạt tiến bộ hàng đầu trên thế giới, Khổng Nhân Chi có hay biết gì về vấn đề này không?
    Những thành tựu xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm ở Việt Nam được các tổ chức quốc tế biểu dương, tác giả Khổng Nhân Chi có nghe, có nhìn thấy không mà cứ viết bừa rằng quyền con người ở nước ta chỉ là hình thức, chỉ là ghi trên giấy tờ!
    V.v… Chỉ bấy nhiêu vấn đề dẫn ra mong các quý vị, các bạn truy cập internet cùng suy ngẫm, phê phán những luận điệu vô căn cứ của tác giả Khổng Nhân Chi.
    Ngay lĩnh vực tôn giáo là lĩnh vực nhạy cảm của đời sống nhân loại, thì ở Việt Nam không chỉ có chính sách, luật pháp tiến bộ, mà trên thực tế còn tổ chức một xã hội biết tôn trọng, bảo vệ người theo tôn giáo, tín ngưỡng và người không theo tôn giáo, tín ngưỡng, nghiêm cấm kỳ thị người theo tôn giáo, tín ngưỡng, đặc biệt có chính sách và thái độ đoàn kết đồng bào theo đạo và đồng bào không theo đạo. Đây đó có việc xử phạt, xử tù người có đạo thì không phải vì họ theo đạo mà là vì họ vi phạm pháp luật.
    Dĩ nhiên, chúng ta cũng không phủ nhận một số trường hợp vi phạm quyền con người, nhưng đó chỉ là hiện tượng cục bộ, không thuộc về bản chất chế độ, mà do sự sa sút đạo đức, thiếu tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ, công chức và một số ít người trong xã hội. Và, mỗi khi phát hiện ra thì đã bị xử lý nghiêm.
    Cũng cần hiểu rằng việc bảo đảm và nâng cao chất lượng quyền con người là một quá trình phát triển không ngừng theo đà tiến bộ không ngừng của đời sống xã hội, trước hết là trình độ phát triển kinh tế. Hiện nay nước ta còn là “nước đang phát triển có thu nhập thấp”, chúng ta đang ra sức phấn đấu xây dựng nước Việt Nam độc lập, tự chủ, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Dẫu sao, ngay từ bây giờ chúng ta vẫn có thể tự hào rằng nước ta là nước đứng vào đội ngũ các quốc gia hàng đầu quan tâm và giải quyết đúng đắn quyền con người.

    Hà Nội, 9-3-2009
    ĐÔNG SƠN

  4. Posted Tháng Mười Hai 30, 2012 at 10:46 chiều | Permalink

    It is appropriate time to make some plans for the future and it is time to be
    happy. I have read this post and if I could I want to
    suggest you some interesting things or suggestions.
    Perhaps you can write next articles referring to this article.
    I desire to read more things about it!


3 Trackbacks

  1. By diễn đàn xe máy honda on Tháng Mười 13, 2014 at 6:55 sáng

    diễn đàn xe máy honda

    ĐCS luôn mồm nói vì dân, vậy mà lại tạo cÆ¡ hội cho đảng viên xà xẻo tiền của người nghèo « Tá»± do ngôn luận

  2. By oto xe dua on Tháng Mười 14, 2014 at 2:54 chiều

    oto xe dua

    ĐCS luôn mồm nói vì dân, vậy mà lại tạo cÆ¡ hội cho đảng viên xà xẻo tiền của người nghèo « Tá»± do ngôn luận

  3. By xe toyota rav4 on Tháng Mười 22, 2014 at 6:17 sáng

    xe toyota rav4

    ĐCS luôn mồm nói vì dân, vậy mà lại tạo cÆ¡ hội cho đảng viên xà xẻo tiền của người nghèo « Tá»± do ngôn luận

Đăng 1 phản hồi

Required fields are marked *

*
*

