AK: Bạn nghĩ gì về câu “Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra”

AK: Bạn nghĩ gì về câu “Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra”, hay “lấy dân làm gốc”

Vui Chơi Giữa Đời:

“Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra… Rồi Dân vô tù”.

Nếu không tin thì “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm” là sẽ thấy ngay DÂN KIỂM TRA CÁI GÌ!!!

Nguyen G:
Là cái mà đến mẽo cũg ko làm đc

HALEY S:
Câu nói này thể hiện một xã hội dân chủ mà bản thân câu nói đã rất rõ ràng và ý nghĩa rồi còn gì mà phải hỏi nữa

@Kytoky: Cái ông này chẳng biết quái gì cả dự án ODA là dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng chứ đâu phải phát cho dân mà bọn viện trợ vốn ODA nó có lợi nhiều lắm đấy. Nó cho mình vay tiền thật như nó được chỉ định thầu hầu hết là các công ty của nước nó. Như là cầu cần thơ đó. Mẹ nó chứ nó thiết kế sai làm sập chết bao nhiêu người vậy mà chỉ vì là chủ đầu tư nước ngoài mà mấy thằng kỹ sư của nó thoát tội. Đây là một sự việc mà tôi không nhất trí với cách sử lý của nhà nước ta đấy

Muabuon:
Xưa Nguyễn Trãi có viết: Khi lật thuyền mới biết dân như nước, chế độ dân chủ của ta hiện nay đang thực thi đó bạn, xong hãy biết một điều đó là: chỉ dành cho những dự án nào mà không phải tiêu đến kinh phí thì dân mới được biết, được bàn và được kiểm tra mà thôi. Ví như PMU 18 chẳng hạn có trời mới biết tiền dự án dành cho các quan tham đánh bạc đi ra bằng cửa chính hay cửa phụ đâu. Dân càng đấu tranh thì càng tránh đâu mà…

Mono_ chichchoe 8:
đó thể hiện con đường lãnh đạo của đảng ta là lấy dân làm gốc .thể hiện xã hội công bằng dân chủ .sự tồn tại và phát triển của xã hội phụ thuộc vào dân mọi việc làm quyết định đua ra đều xuất phát từ cuộc sống của người dân mà ra và tất cả nhàm phục vụ lại nhân dân .dân vừa là người làm vừa là người kiểm tra cũng là người nhận thanh quả.ý câu nói quá rõ ràng

Anhcasg:
Lấy dân làm gốc… cho dễ đốn.

WeW:
Câu này trong tập truyện cổ tích thần thoại “Lừa phỉnh” chứ ngoài đời làm gì có trong XH VN

Kytoky:
Đấy , biết mà ! thế nào ông thành viên phe 1 cũng thuyết lý mà , ông sợ nhìn thẳng thế ah , sao cứ khoái nhìn chéo ngoe thế ông ! Cứ cho là chính sách ấy cũng có cái đúng , nhưng đúng được bao nhiêu phần trăm , ông có dám chắc vốn ODA được đem xuống tận tay dân nghèo không ?
Mang xuống tận tay dân nghèo => ý tôi ám chỉ về mức độ “nhiệt tình” của mấy ông quan chức ấy đấy , vốn ODA chỉ là một ví dụ cho nguồn tiền chúng ta lấy từ nước ngoài , ông xây cầu đường không cho dân đi thì mấy ông lãnh đạo đi với nhau thôi ah ! Đó không phải là phục vụ dân sao?

Cu Tèo:
Dân? chính là mấy tay tổ 50 năm tuổi đảng về hưu, gần xuống lỗ!
Còn việc thực hiện “ý tưởng” siêu việt kia chỉ là “giấc mơ qua” vì thực ra đây là…c âu khẩu hiệu như nhiều câu khác!

Noi_voi_nhau:
Đó là một câu nó láo của chính phủ

Vô Thường:
Bạn nên biết rằng chính nhờ những khẩu hiệu rất kêu đại loại như thế đã giúp chế độ tồn tại dai dẵng hơn cái đám đàn anh của mình đấy chứ !

VICKY Le:
1 câu nói cho suông chữ suông vần chứ không hề có trong thực tế! Đúng là “thùng rỗng kêu to”. Mấy đứa phát biểu câu này xong về tự ói hết!

BichHang Liberal Party:
“Chú phỉnh” tôi rồi “chính phủ” ơi
“Chiến khu” tiền của “chú khiêng” rồi
“Thi đua” sao cứ “thua đi” mãi
………………………..

Còn 1 câu nữa, mình quên rồi, bạn nào nhớ thì thêm vào cho đủ nhé!

BH

Square1:
Tào lao.
Không có tam quyền phân lập,
Không có dân biểu do dân thực sự bầu ra.
Không có thị trưởng, tỉnh trưởng do dân chọn lựa.
Không có Cảnh sát trưởng được dân ủy nhiệm.
Không có báo tư nhân,
Không có đài phát thanh tư nhân,
Không có đài truyền hình tư nhân,
thì Dân biết được gì , nói được gì?
Biết còn không được, Nói còn không được,
ở đó mà đòi kiểm tra??

Trong mục này chắc chỉ có chừng 50 người tham dự,
-hy vọng là tôi sai- mà ý kiến đã không được tôn trọng,
bài viết bị hô biến, bị BCVPVTV, bị hăm dọa còng đầu
mà hỏi nghĩ gì về câu trên thì bạn phải là đang ở trên mây!

Happy:
Dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân làm chủ gì gì …đó.
Câu nói này cũng xưa lắm rồi, chỉ lặp lại câu bịp của ông Hồ ngày trước.

Ngày trước ông Hồ nói lộn ,cán bộ là đầy tớ, nhân dân là chủ. Phãi chi
hồi đó ổng nói dân mới chính là đầy tớ thì giờ này hạnh phúc cho dân tộc ‘VN tôi biết chừng nào.

Bin da vàng:
AK chớp lửa đầu nòng
Lấy chồng bộ đội lấy thằng …….. sướng hơn !
AK bắn nổ như điên
Lấy chồng bộ đội như …tiên trong nhà ! ( hì hì )
@ AK câu hỏi của bạn bạn tui cũng muốn trả lời lém, nhưng tui đang còn yếu chưa dám ra gió, mí lị lập nick mới khổ quá, tui mà léng phéng giơ tay phát biểu là “ngài” nào đó dớt liền, do vậy tạm thời cho phép tui” dự giờ” thôi nhé !

Vẹt cờ đỏ:
Dân ta nên bàn ở đây:
http://www.gopetition.com/online/24111.html

Imagic d:
Câu đó còn có nghĩa là: người dân hãy nói ít làm nhiều. Cứ nói suông là vơ vét, hối lộ này nọ chỉ là dạng nói nhảm vô ích, phải lao vào nghiên cứu, kiểm tra, xây dựng…

Việc làm trong sạch đảng trước giờ vẫn có công tham gia của báo chí, nhân dân đấy thôi.

Mấy pác rân chủ chẳng làm đc gì ngoài việc kêu gào này nọ chung chung

Mạnh Râu H:
Khi Dân biết, dân bàn thì đó mới là quá trình nhận thức. Còn nói dân làm, dân kiểm tra đó là quá trình HÀNH ĐỘNG.

Nhận thức đúng thì hành động sẽ đúng, mang lại hiệu quả tích cực… Nhận thức không đúng thì hành động sẽ không đúng và gây hậu quả tiêu cực… Khi người dân được thông hiểu như nhau sẽ tạo ra sự đồng thuận, đó là sức mạnh lớn lao để HÀNH ĐỘNG vì lợi ích của ĐẤT NƯỚC.

…. Những năm sáu mươi của thế kỷ trước, nếu ai hỏi vì sao người dân Quảng Bình, Vĩnh Linh có phong trào “xe chưa qua, nhà không tiếc”- Một việc làm rất đỗi bình thường là người dân tự nguyện dỡ nhà mìmh ra để lấp đường cho xe ra tiền tuyến thì câu trả lời hết sức giản đơn, đó là vì tất cả mọi người đều một lòng một dạ, cùng chịu đựng gian khó, cùng hy sinh tất cả kể cả tính mệnh vì lợi ích ĐẤT NƯỚC.

Vậy thì giờ đây, vì sao cũng là người dân, mà nhiều công trình của nhà nước Trung ương, địa phương không thể giải phóng nổi mặt bằng?

DÂN LÀM tức là dân thực hiện những gì mà Nhà nước, tổ chức đề ra… Vậy vì sao mà nhiều chủ trương, chính sách cũng như LUẬT PHÁP, chỉ thị ban hành vẫn không đi vào cuộc sống người dân?

Chúng ta cũng đã từng thấm thía câu “Dễ trăm lần không DÂN cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” Khi dân liệu thì tự DÂN sẽ LÀM đầy sáng tạo mà có lẽ các nhà lý thuyết, các nhà khoa học chưa bao giờ nghĩ đến!

Hãy nhìn lại trong một khoảng thời gian chưa xa, 30 năm trước ở miền Bắc, từ những vấn đề cụ thể như sáng tạo ra kỹ thuật trồng khoai tây trên nền đất ướt để có cơ cấu vụ đông, đến cả chỉ thị 100, nghị quyết “Mười” phải chăng cũng là “tổng kết” những việc DÂN LÀM đó sao?

Như vậy làm sao và làm như thế nào để DÂN không chỉ làm theo mà còn làm SÁNG TẠO?

Trong những ngày này, khi nhiều nhà quản lý lo NƯỚC nghèo lấy đâu ra tiền mà xây dựng đường sắt, thì một nông dân ở quê nghèo xứ Nghệ cam kết, nếu chính phủ phát hành công trái xây đường sắt thì ông sẽ bán 3 con trâu để mua.. Những tấm lòng ấy, những việc làm ấy… minh chứng cho sự năng động SÁNG TẠO biết bao nếu khơi dậy được đúng nghĩa “DÂN LÀM”.

DÂN KIỂM TRA đó cũng là hành động chứ không chỉ nhận thức… Đã là hành động thì không chỉ nói và bàn mà phải bắt tay vào làm cụ thể. Cho nên ai kiểm tra ai? Kiểm tra khi nào? Kiểm tra cách nào? Kiểm tra những vấn đề gì?… Nếu không được luật hóa cụ thể thì tất cả chỉ là khẩu hiệu.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ “Đảng ta coi đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam, là động lực của sự phát triển xã hội, coi phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” là biểu hiện cụ thể về thực hiện quyền làm chủ của nhân dân trong đời sống ở cơ sở.

Như vậy, để cho quyền làm chủ của nhân dân được thực hiện thì phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” phải thực sự đi vào từng cơ sở, từng đơn vị, từng ngành, từng địa phương … cho tới những vấn đề chung nhất, lớn lao nhất của Đất nước. Diễn đàn ViêtNamNet kỳ này xin tiếp tục để quý vị thảo luận qua những việc làm cụ thể minh chứng cho hai vấn đề là DÂN BÀN và DÂN KIỂM TRA..

Ducxuan:
Vi lay dan lam goc nen moi dieu deu phai xuat phat tu dan ma co tu dan ma lam dan la moi goc de cua van de

Nhu pham:
Đó là câu biểu ngữ tuyên truyền.

Snopteck:
Ông phe 1 viêt dài thế ! không hổ danh được snopteck mệnh danh là những nhà tuyên truyền XHCN , nói như ông thì ai cũng nói được , người ta nói đầy đường đầy phố ông ạ , ông có cần tui mua biếu ông một cuốn chính sách của Đảng và nhà nước không ??? Cái quan trọng là nói những điều những thiếu sót mà chẳng bao giờ người ta dám hé môi ngoài đời thực vì sợ bị quy kết vào tội phản động mặc dù đó là hành động đúng , góp ý và sửa chữa ! Văn hay không bằng thực tế , ông có thấy phe 1 của ông bị lép vế không ?

@Bin => khổ thân ông ghê , hê hê , ăn nói nhỏ nhẹ quá , tui ma mới và chưa bị xóa nik bao giờ nên cứ “to mồm” đã , khi nào bị tạch thì ta tính heeee

Lão ngũ:
“Đất nước Việt Nam liền một dải từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau”

Hiệp định biên giới 1999 ký giữa hai chính phủ VN và TQ đã cắt Ải Nam Quan và 1 nửa thác Bản Giốc cho TQ.
Cho đến ngày hôm nay hiệp định đó đã được gần 10 năm mà đa số người dân VN vẫn không hề biết là câu nói “Đất nước Việt Nam liền một dải từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau” đã không còn đúng nữa.
Theo qui định của Hiến Pháp Việt Nam 1992 thì những việc quan trọng như vậy phải được sự thông qua của nhân dân và Quốc hội, tức là phải trải qua trưng cầu dân ý, rồi đưa ra Quốc hội thảo luận rồi biểu quyết thì nghị định đó mới có hiệu lực hay không hiệu lực.
Khi có quá nhiều lời phàn nàn rằng BCT, TW đảng đã cúi mình bán đất cho TQ thì họ biện luận rằng Hiệp định biên giới 1999 đã tham khảo và căn cứ theo Hiệp định Pháp-Thanh 1887. Nhưng trên thực tế thì họ đã nói dối, vì căn cứ theo Hiệp định Pháp-Thanh 1887 thì toàn bộ Ải Nam Quan và thác Bản Giốc đều là của Việt Nam.

Qua một ví dụ đó thì các bác đã rõ câu: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” là có ý nghĩa gì hay không?

Một ví dụ thứ hai về việc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, đó là Hiệp định thương mại Việt-Mỹ. Thử hỏi có bao nhiêu người Việt Nam và có bao nhiêu vị đại biểu Quốc hội được biết về nội dung của bản Hiệp định thương mại Việt-Mỹ.
Chúng ta đọc báo chỉ thấy nói về việc các vòng đàm phán giữa phái đoàn VN và phái đoàn Mỹ. Rồi cuối cùng hai phái đoàn ký hiệp định. Sau khi ký hiệp định, tất cả mọi người dân VN đều phải chấp nhận hiệp định đó mà chưa hề biết gì về nội dung của nó. Nhưng mọi người đọc báo nghe đài đều biết rằng Bush muốn sang VN và mang theo một món quà là “qui chế bình thường hoá thương mại vĩnh viễn”, nhưng Bush đã không thể làm được việc đó bởi tuy Hiệp định thương mại Việt-Mỹ đã được ký giữa hai chính phủ, nhưng bản hiệp định đó chưa được Hạ viện Mỹ thống nhất thông qua.

Từ ví dụ đó, các bác cũng biết là DÂN ở đâu thì được BÀN, LÀM, KIỂM TRA, còn DÂN ở đâu thì chỉ BÀN, LÀM, KIỂM TRA trên BÁNH VẼ mà thôi.

Gấu bông:
Hiệp định Thương Mại Việt Mỹ được giảng dạy trong các trường đại học ở Việt nam. Xem link?
http://ftuforum.net/forums/showthread.php?t=996

Phung p:
Cá với Lảo 1 chầu xích lô free là câu nầy sẽ về với tổ tiên sau 1h nữa, dám chơi không? Nếu tui thua thì 1 chầu ốc (ốc bây giờ cao cấp chứ không bình dân như xưa đâu nhé)

Ali 33:
Gọi tóm lại là “Mị dân” thôi .

Thaonhaque:
Tính tham lam trong con người luôn tồn tại vì thế đến việc của bộ chính trị của trung ương đảng mà cũng đòi biết cho được, mình là người dân thì làm tròn nghĩa vụ người dân là được rồi còn đòi biết, đòi bàn cái gì nữa. Nếu mọi vấn đề mà dân đều tham gia vào thì ( 9 người 10 ý 85 triệu người thì bao nhiêu ý ? còn gì là tập trung.
Các bác gẫm mà xem.Làm lãnh đạo có sướng gì đâu các bác ơi, cũng phập phòng lo sợ lắm đấy các bác ạ. Các bác còn ngủ yên chứ làm lãnh đạo ngủ đâu ngon giấc được. Tại sao vậy các bác biết mà. Thôi hãy an phận làm con dân ngoan đi nhé.

Lang thang buồn:
Ải Nam Quan Đó là quá khứ rồi, HĐTMVM nếu ai chịu xem tin tức thời sự thì đã rõ

Hoai_duc:
Bạn cần biết là ở Việt Nam những câu đó chỉ là khẩu hiệu thôi, lúc đầu mới nghe cách đây mấy năm tôi cứ tưởng là thật. Thực tế là không có dân nào hết, tự một nhóm người tự lo liệu rồi quyết định thôi; không có dân nào biết, bàn thảo, làm và kiểm tra ở đây cả.

Khánh Lâm:
Câu nầy, nếu không lầm tui thấy trên Y H&Đ trên 10 lần rồi bạn ạ . Chuyển đề tài khác đi bạn nhé ,vì đây là câu khẩu hiệu sáo rỗng thôi

TỰ DO MUÔN NĂM:
Nếu ko cho biết, cho bàn… thì thôi, lại còn nói hươu nói vượn.

Snopteck:
Lão Ngũ hay nha, cọp y chang bài này vào, đề tài theo Snopteck không cũ, còn nhiều người chưa “nhòm” ra vấn đề đâu, vẫn tưởng cái mà chúng ta đang nhìn nó tuyệt với lắm!

Như cách vạc bay:
Chỉ có thật sự dân chủ trong xã hội thì người dân mới có thể làm chủ được đất nước!
Còn như hiện nay thì chúng ta có biết cái gì các quan đang toan tính đâu mà để bàn bạc cơ chứ! phải vậy không Lão ơi!

KevinThanh:
Mình ủng hộ quan điểm của bạn, mình dám cá rằng những con người Việt Nam thế hệ sau những năm đó không hề biết Ải Nam Quan là của Việt Nam, tất cả đều cho là đất của Trung Quốc ngay cả tôi ban đầu khẳng định nó thuộc vể Trung Quốc mà không biết mảy may gì về nó.
Trời! đúng là tôi bị lừa rồi.

2 Comments

  1. Posted Tháng Sáu 5, 2018 at 9:31 sáng | Permalink

    I believe that is among the so much important information for me.
    And i am happy reading your article. However should observation on some normal things, The website style
    is great, the articles is in reality excellent : D.
    Good job, cheers

  2. Posted Tháng Mười Hai 24, 2019 at 7:54 sáng | Permalink

    What’s up friends, how is everything, and what you desire to say about this paragraph, in my view its truly remarkable in support of me.


Gửi bình luận

Required fields are marked *

*
*